Trong một talkshow truyền hình, Hương Giang và các nghệ sĩ nữ bàn tán sôi nổi về chủ đề tuổi 30. Ninh Dương Lan Ngọc mở đầu câu chuyện bằng trải nghiệm tuổi 30 của mình: "Năm 20 tuổi, tôi tự thấy mình rất già vì phải suy nghĩ đủ chuyện, từ lập nghiệp, đường đi nước bước đến bao nhiêu thứ phải lo toan. Thế nhưng đến tuổi 30, tôi tự thấy mình trưởng thành, mặn mà và phụ nữ hơn. Tôi thấy mình đẹp, quyến rũ hơn và chủ động cho những lựa chọn của riêng mình".

Trái với sự lạc quan của Lan Ngọc, Hương Giang trầm ngâm một lúc rồi nói: "Thật ra, tôi rất hiểu vì sao người ta sợ cột mốc 30 tuổi. Với nhiều người, tuổi 30 là 1/2 cuộc đời. Phụ nữ khi bước sang tuổi 30 có sự thay đổi tâm sinh lý, quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra nhanh. Cá nhân tôi lo nhiều về sức khỏe. Cơ thể tôi từng trải qua nhiều cuộc đại phẫu nên khi đến tuổi 30, tôi cảm nhận rất rõ nó đang xuống dốc. Tôi hoàn toàn nghiêm túc. Tôi thường xuyên bị đau lưng, đau cơ, nhìn chung là xuống dốc rất nhanh. So với những cô gái trẻ, phụ nữ 30 tuổi còn bị đánh giá là kém nhanh nhẹn".

{keywords}
Để trở thành một cô gái, ngôi sao giải trí hàng đầu, Hương Giang chịu nhiều đau đớn.

Sau khi nghe câu chuyện của các đàn chị, Thúy Ngân đúc kết lại: "Không ít người trong chúng ta từ năm 20 tuổi đã đặt mục tiêu rằng 10 năm sau sẽ như thế nào, có hạnh phúc hay không. Từ 20 tuổi tới 30 tuổi, chúng ta có thể sai lầm để rút kinh nghiệm vì còn bỡ ngỡ. Nhưng từ 30 tuổi tới 40 tuổi, chúng ta không được phép sai lầm, bồng bột quá nhiều. Chúng ta phải sống trọn vẹn và có trách nhiệm với những quyết định mình đưa ra. 20 tuổi có thể lựa chọn sai nhưng 30 tuổi thì không được phép".

Hoa hậu chuyển giới Hương Giang là số ít người chuyển giới chạm đến vị trí trong giới nghệ thuật, tạo ra sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Trong hồi ký của mình, cô kể từng ghi danh thi sơ tuyển cuộc thi Vietnam Idol 2010 nhưng bị loại sau 2 vòng. Từ nỗi mặc cảm của bản thân cùng với sự kiện bị đánh rớt ở cuộc thi hát, Hương Giang gom hết số tiền dành dụm sang Thái Lan thực hiện phẫu thuật chuyển giới vào năm 2011.

Một tháng sau đó là quãng thời gian Hương Giang chịu đủ các loại phẫu thuật, đau đớn thể xác và tâm lý khiến cô lúc nào cũng hoang mang, rối bời, từng nghĩ đến việc tự tử. Ngày trở về, mẹ Hương Giang khóc ân hận vì không ở bên con gái trong thời gian kinh khủng ấy. 

Việc phẫu thuật chuyển đổi giới tính sinh học giúp Hương Giang có cuộc sống mới đúng với xu hướng tính dục của mình. Cô lần lượt chạm các cột mốc thành công, từ ca sĩ, hoa hậu đến ngôi sao giải trí hàng đầu showbiz. Đổi lại sức khỏe của Hương Giang bị tổn hại, di chứng từ các cuộc phẫu thuật sẽ dần hiện rõ theo thời gian. 

Clip Hương Giang chia sẻ về sức khoẻ bản thân 

Cẩm Lan 

Cử chỉ lãng mạn gây sốt của Hương Giang và doanh nhân Matt Liu

Cử chỉ lãng mạn gây sốt của Hương Giang và doanh nhân Matt Liu

Hoa hậu Hương Giang và bạn trai - CEO Matt Liu có khoảnh khắc lãng mạn trong buổi đi chơi cùng bạn bè trên du thuyền.