Theo OnHạ Ngọc Lân qua đời ngày 7/7 tại bệnh viện Hong Kong. Tài tử nhập viện cấp cứu trong 2 tuần qua trong tình trạng nguy kịch. Dù được bác sĩ tận tình cứu chữa, ông vẫn không qua khỏi. Hiện lễ tang của nam diễn viên do một người em họ lo liệu. 

{keywords}
Nam diễn viên qua đời ở tuổi 68. 

Lưu Tư Hy - người bạn của cố diễn viên chia sẻ thông tin với truyền thông. Cô tiết lộ di nguyện của Hạ Ngọc Lân là được lo liệu đám tang đàng hoàng vì ông không có người thân. Trước đó, người này cũng nhiều lần kêu gọi quyên góp giúp nam diễn viên có kinh phí trị bệnh. 

Hạ Ngọc Lân từng rơi vào cảnh túng quẫn ở tuổi 68. Tài tử cũng đối mặt với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối sau nhiều năm gặp vấn đề về sức khỏe. Chi phí hóa trị mỗi tháng hơn 10 nghìn đô la Hong Kong (khoảng 40 triệu đồng) cùng phí sinh hoạt, thuê nhà khiến ông không đủ khả năng chi trả.

{keywords}
Hạ Ngọc Lân sống cảnh cô độc, bệnh tật khi về già. 

"Tôi phát hiện bản thân không khỏe từ vài năm qua song chủ quan không thăm khám. Đến năm 2018, tôi được bác sĩ báo đã mắc ung thư giai đoạn 3. Giờ tình cảnh tôi thế này chẳng biết phải thế nào", ông chia sẻ. Tài tử trong gần 3 năm qua tích cực chữa trị từ tiền tiết kiệm tích góp. Thế nhưng bệnh tình chuyển biến xấu và hiện tế bào ung thư đã di căn khắp cơ thể. 

Hạ Ngọc Lân cho biết thêm ông sống đơn độc trong căn phòng trọ chưa tới 8 m2. Do không có vợ con, ông một thân một mình chống chọi bệnh tật. Nhiều người thân, bạn bè cũng hạn chế liên lạc vì lo sợ ông nhờ vả vay tiền.

{keywords}
Tài tử là gương mặt lá xanh quen thuộc của đài TVB. 

Hạ Ngọc Lân sinh năm 1953, là thế hệ diễn viên đời đầu do TVB đào tạo. Tài tử gạo cội chính thức có vai diễn đầu tiên từ đầu thập niên 1970. Ông tham gia tổng cộng hơn 400 tác phẩm truyền hình với các vai lớn nhỏ. Một số phim tiêu biểu như: Thiên long bát bộ, Crocodile Tears, Fatherland, Sóng gió gia tộc, Mái ấm gia đình,...

Clip Hạ Ngọc Lân chia sẻ hồi tháng 3

Thúy Ngọc

Diễn viên Tần Hoàng nặng gần 100 kg nhập viện cấp cứu

Diễn viên Tần Hoàng nặng gần 100 kg nhập viện cấp cứu

Diễn viên Tần Hoàng nhập viện cấp cứu vì mắc nhiều bệnh do cân nặng gần 100 kg. Ông dự định giải nghệ sau khi xuất viện.