Theo Sina, tin buồn được thông báo bởi diễn viên Âu Dương Phấn Cường. Tài tử ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình. Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Trung Quốc, lễ tang được tổ chức nhỏ gọn, dành cho bạn bè, người thân. Các con của Mã Gia Kỳ mong hậu sự của bố được hoàn tất mới thông báo đến truyền thông và khán giả.

{keywords}
Diễn viên Mã Gia Kỳ. 

Trong phim Hồng lâu mộng, Mã Gia Kỳ đóng Giả Chính - người lèo lái cả gia tộc giàu có. Ông vốn là quan, sống theo nho giáo và trọng lễ nghi, phép tắc. Bên cạnh diễn xuất, tài tử còn là phó đạo diễn của đoàn phim.

Mỗi ngày, ông có mặt từ sớm trên phim trường và kết thúc công việc khi tối muộn. Nhiều người nhận xét thành công của Hồng lâu mộng không thể thiếu vắng công lao của Mã Gia Kỳ. "Anh âm thầm đóng góp rất nhiều trong quá trình thực hiện. Mong anh yên nghỉ", diễn viên Âu Dương Phấn Cường, thủ vai Giả Bảo Ngọc chia sẻ.

Sau tác phẩm kinh điển trên, Mã Gia Kỳ ít đóng phim. Ông chuyên tâm cho vai trò làm đạo diễn mảng phim truyền hình, kịch. Một số tác phẩm tiêu biểu khác của ông như: Tây sương ký, Nhật ký người tàn tật, Tình yêu thời hiện đại...

Bộ phim Hồng lâu mộng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần ra mắt khán giả Trung Quốc năm 1987. Phim xoay quanh mối tình bi thương của Giả Bảo Ngọc (Âu Dương Phấn Cường đóng) và Lâm Đại Ngọc (Trần Hiểu Húc), mô tả cuộc sống của tầng lớp quý tộc phong kiến, những quy chuẩn xã hội và sự phân hóa giàu nghèo ở thời nhà Minh. 34 năm qua, đây vẫn tác phẩm kinh điển hàng đầu của Hoa ngữ. 

Mã Gia Kỳ trong phim 'Hồng lâu mộng'

Thúy Ngọc

Chồng diễn viên ‘Thủy Hử’ suy sụp từ khi vợ qua đời

Chồng diễn viên ‘Thủy Hử’ suy sụp từ khi vợ qua đời

Đạo diễn Trương Học Tùng - ông xã cố diễn viên Vu Nguyệt Tiên đau đớn khi vợ qua đời đột ngột. "Người đã khuất nhưng dáng hình mãi trong tim tôi", anh chia sẻ.