Theo On, Tăng Vỹ Quyền qua đời khuya 13/11 tại bệnh viện sau thời gian chiến đấu căn bệnh ung thư phổi, hưởng dương 58 tuổi. Anh ra đi bình yên trong vòng tay của gia đình và bạn bè. 

{keywords}
Tăng Vỹ Quyền trong lần cuối cùng xuất hiện trước công chúng. 

Tăng Vỹ Quyền nhập viện gần một tuần qua vì bệnh tái phát. Cơ thể anh suy kiệt vì trải qua nhiều cơn xạ trị và được bác sĩ chẩn đoán khó qua khỏi. "Chỉ còn 10 ngày nữa anh ấy sẽ bước sang tuổi mới nhưng tiếc rằng đã không thể đợi được. Gia đình dù đau buồn nhưng sẽ cố gắng lo chu toàn cho tang lễ anh ấy", đại diện gia quyến tài tử chia sẻ. 

Sự ra đi đột ngột của nam diễn viên khiến mọi người không khỏi bàng hoàng. Nhiều đồng nghiệp và khán giả bày tỏ thương xót, nghẹn lòng. Diễn viên Mai Tiểu Huệ - bạn gái cũ của nam diễn viên cho biết đau đớn và sốc khi hay tin. Cô gọi ngôi sao quá cố là một phần quan trọng trong cuộc đời và sẽ giúp gia đình lo liệu tang lễ cho anh.

{keywords}
Nam diễn viên đón sinh nhật lần cuối cùng vào năm ngoái. 

Theo di nguyện của Tăng Vỹ Quyền, tang lễ được tổ chức nhỏ gọn, chỉ dành cho những người thân thương đến tiễn đưa. Suốt thời gian điều trị bệnh, anh gần như cắt đứt mọi liên lạc với showbiz vì không muốn làm phiền mọi người. 

Lần cuối cùng Tăng Vỹ Quyền xuất hiện trước công chúng là trong một buổi họp báo phim hồi tháng 10 năm ngoái. Thời điểm này, anh được nhận xét gầy gò và thần sắc nhợt nhạt. Nam diễn viên cũng tiết lộ với phóng viên anh đang sử dụng thuốc điều trị về bệnh phổi.

{keywords}
Tăng Vỹ Quyền sống khép kín, anh được yêu mến bởi tính tình hiền lành, hết lòng vì đồng nghiệp. 

Tăng Vỹ Quyền sinh năm 1961, anh từng là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của màn ảnh nhỏ Hong Kong thập niên 1980-1990. Sở hữu ngoại hình phong độ cùng lối diễn xuất nam tính, tài tử quen thuộc với khán giả truyền hình qua các bộ phim như: Phú quý môn, Hình cảnh, Tòa án lương tâm, Thâm cung kế, Phi hổ, Danh gia vọng tộc… Trong đó anh nổi tiếng nhất với vai diễn Võ Tòng. 

Về đời tư, Tăng Vỹ Quyền là người kín tiếng. Nhiều năm qua anh sống cùng mẹ già và không kết giao nhiều bạn bè. Nam diễn viên từng nổi tiếng với cuộc tình cùng diễn viên Mai Tiểu Huệ nhưng đã chia tay sau 13 năm gắn bó. Nhiều năm qua, Tăng Vỹ Quyền sống độc thân và không có ý định lập gia đình.

Thúy Ngọc

Tăng Vỹ Quyền 'Danh gia vọng tộc' nguy kịch vì ung thư phổi giai đoạn cuối

Tăng Vỹ Quyền 'Danh gia vọng tộc' nguy kịch vì ung thư phổi giai đoạn cuối

Tăng Vỹ Quyền nhập viện do chứng ung thư tái phát. Nam diễn viên được chăm sóc đặc biệt những ngày qua nhưng được chẩn đoán khó qua khỏi.