Theo On, diễn viên Hà Quốc Vinh hiện lâm cảnh khốn cùng khi mang bạo bệnh, kinh tế sa sút vì thất nghiệp do dịch Covid-19. Ông đã nộp đơn xin trợ cấp xã hội để trang trải cuộc sống. 

{keywords}
Tài tử vẫn giữ sự lạc quan dù lâm cảnh bệnh tật, nợ nần. 

"Tôi đang nợ tín dụng hơn 100 nghìn USD và không còn khả năng để chi trả. Số tiền này tôi đã vay để điều trị bệnh và cưu mang những con chó bị bỏ rơi nhiều năm qua. Giờ chỉ mong dịch bệnh kết thúc để tôi sớm có việc làm. Tôi không muốn mình là gánh nặng của xã hội", nam diễn viên chia sẻ. 

Năm 2017, Hà Quốc Vinh được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư tế bào. Nam diễn viên cũng trải qua 2 cuộc phẫu thuật tim. Do sức khỏe không tốt, ông phải rời làng giải trí để chuyên tâm điều trị. 

Dù bệnh tật, nghèo khổ, Hà Quốc Vinh vẫn giữ sự lạc quan bên mình: "Lo lắng, chán nản trong lúc này cũng chẳng giúp ích được gì. Tôi thà chấp nhận thực tế và cố gắng để điều trị thì hơn". Niềm an ủi cho nam diễn viên khi bên cạnh có sự đồng hành của vợ - nhà thiết kế nữ trang Bonnie Cheung. 

{keywords}
Hà Quốc Vinh từng được Châu Nhuận Phát mời dạy tiếng anh. 

Cặp đôi kết hôn năm 1988 và suốt hơn 30 năm qua vẫn gắn bó cùng nhau. Do sức khỏe yếu, Hà Quốc Vinh và bà xã quyết định không sinh con. Thay vào đó, họ nhận nuôi những chú chó lang thang và chăm sóc, xem đó là niềm vui mỗi ngày. 

Hà Quốc Vinh (tên thật là Gregory Charles Rivers) sinh năm 1965 tại Úc. Sau tốt nghiệp đại học, ông chuyển đến Hong Kong định cư và theo đuổi vai trò diễn xuất. Nam diễn viên sau đó đã tự đặt nghệ danh cho mình là Hà Quốc Vinh - nhằm thể hiện sự kính trọng và ngưỡng mộ đối với thần tượng Trương Quốc Vinh

{keywords}
Hà Quốc Vinh là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh TVB thập niên 1990 - 2000.

Suốt 20 năm gắn bó với đài TVB, Hà Quốc Vinh thường đảm nhận vai cảnh sát người nước ngoài, luật sư hoặc những quan chức quyền thế... Dù chỉ đóng vai phụ, xuất hiện ít ỏi song nam diễn viên ghi dấu với khán giả truyền hình nhờ ngoại hình khác biệt cùng khả năng diễn xuất đa dạng. Một số tác phẩm phim ghi dấu của ông có thể kể đến như: Bằng chứng thép, Trăm mưu nghìn kế, Kim thạch lương duyên,...

Thúy Ngọc

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư

Sau khi Huỳnh Nhật Hoa bị TVB đóng băng, sự nghiệp đi xuống, thì đến năm 2014, bà xã anh phát hiện bị ung thư máu. Quá trình điều trị tốn kém dẫn tới cảnh nam diễn viên túng thiếu và vay mượn khắp nơi.