Theo IfengVương Đức Thuận hiện là một trong những nam diễn viên lớn tuổi nhất hoạt động trong showbiz. Ở tuổi 85, tài tử giữ tinh thần lạc quan, cơ thể tráng kiện. Năng lượng sống tích cực của ông truyền nhiều cảm hứng đến giới trẻ. 

Tài tử gạo cội chăm chỉ tập thể thao và sống kỷ luật. 

Mỗi ngày, nam diễn viên đều đặn tập gym 2 tiếng. Ông cũng dành thời gian tham gia các môn thể thao đòi hỏi vận động nhanh như bơi lội, trượt băng, cưỡi ngựa, đạp xe… để duy trì sức khỏe.

"Ngoài 80 tuổi, tôi vẫn theo đuổi các mục tiêu khác của đời mình. Bạn có thể tìm ra và phát huy những khả năng của mình. Nếu bạn nói đã muộn để theo đuổi, đó có thể chỉ là cái cớ để bạn lùi bước", Vương Đức Thuận nói.

Vương Đức Thuận tham gia hơn 50 tác phẩm điện ảnh, truyền hình của Trung Quốc.

Do dịch Covid-19, Vương Đức Thuận hạn chế ra ngoài làm việc. Cách đây 3 tháng, tài tử vừa tiêm 2 mũi vắc xin phòng dịch nên yên tâm trở lại phim trường. Ông vừa hoàn thành các vai diễn của mình trong tháng 5 vừa qua. 

Dù không còn trẻ, Vương Đức Thuận vẫn kín lịch với hoạt động phim ảnh, quảng cáo, diễn thuyết... Ông cũng là gương mặt quen thuộc cho các nhãn hàng thời trang danh tiếng tại Đại lục. Hình ảnh cụ ông tự tin sải bước trên sàn catwalk, khoe thân hình rắn rỏi được nhận xét không thua kém bất cứ mẫu nam chuyên nghiệp nào.

Trong một bài phỏng vấn với CCTV, Vương Đức Thuận cho biết cuộc đời ông đi lên từ con số 0. Năm 14 tuổi ông bắt đầu bươn chải kiếm tiền phụ gia đình. Năm 24 tuổi Vương Đức Thuận bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật với vai trò diễn viên kịch nói.

Nam diễn viên vì không có điều kiện đi học thuở nhỏ đã học bổ túc văn hóa vào buổi tối. Đến năm 50 tuổi, ông tới Bắc Kinh nghiên cứu kịch câm và bắt đầu tập thể hình. Vương Đức Thuận cũng là người có công lớn trong việc truyền bá kịch câm Trung Quốc ra thế giới.

Tài tử có cuộc sống điền viên hạnh phúc bên vợ. 

Vương Đức Thuận có lối sống giản dị và chung thủy với vợ con. Ông và vợ mình luôn như “hình với bóng”, bên nhau mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống thường ngày. 

Ngoài thời gian đóng phim, biểu diễn, Vương Đức Thuận còn thích chăm sóc các cháu. Khi công tác dài ngày, ông thường hay than rằng mình nhớ cháu, mong sớm về nhà. "Đó cũng là biểu hiện của tuổi già nhỉ", ông cười.

Vương Đức Thuận trong 'Ỷ Thiên Đồ Long ký'

Thúy Ngọc

Tài tử 'Tiếu ngạo giang hồ' công khai có bạn gái ở tuổi 61

Tài tử 'Tiếu ngạo giang hồ' công khai có bạn gái ở tuổi 61

Lỗ Chấn Thuận tìm thấy hạnh phúc ở tuổi 61 sau nhiều năm lẻ bóng sau vì bị nghi ngờ về giới tính.