Theo cáo phó, danh hài Chí Tài (tên thánh Giuse Nguyễn Chí Tài) mất vào 13h35' ngày 9/12, hưởng thọ 62 tuổi. 

{keywords}

Vào 7h45' ngày 12/12, gia đình tiến hành lễ nhập quan. Lễ viếng diễn ra từ 9-16h ngày 12/12 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Quận Gò Vấp, TP.HCM). Sau đó, linh cữu cố nghệ sĩ sẽ được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để làm thủ tục về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó, như VietNamNet thông tin, danh hài Chí Tài qua đời vào ngày 9/12. Anh bị đột quỵ, được phát hiện tại cầu thang bộ chung cư nơi Chí Tài cư ngụ trong tình trạng bất tỉnh. Dù gia đình đã đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã không qua khỏi. Ngoài người thân, NSƯT Hoài Linh là người ở bên Chí Tài giây phút cuối cùng. Cũng theo cáo phó, danh hài Việt Hương sẽ đại diện gia đình Chí Tài ở Việt Nam với tư cách em gái. Trưởng ban tang lễ là NSƯT Hoài Linh - người tri kỷ hơn 20 năm gắn bó cùng Chí Tài.

Tối 9/12, nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp cùng hàng trăm người đứng trước Trung tâm Pháp y TP.HCM chờ làm thủ tục nhận thi thể danh hài Chí Tài. Một số nghệ sĩ được vào nhìn anh lần cuối. 

{keywords}
Hoài Linh và Chí Tài là bạn diễn ăn ý trên sân khấu và thân thiết cả ngoài đời.

Vợ danh hài, cựu ca sĩ Phương Loan, mong muốn đưa thi thể chồng sang Mỹ an táng. NSƯT Hoài Linh đã lo hậu sự cho người tri kỷ, đồng thời được sự đồng ý của Phương Loan, anh tổ chức một buổi tiễn đưa để nghệ sĩ đồng nghiệp và khán giả hâm mộ có cơ hội được tiễn đưa Chí Tài lần cuối.

Hoài Linh mong mọi người không gây nhiễu thông tin thêm, đồng thời tránh tụ tập vì tình hình dịch bệnh cũng phức tạp.

Chí Tài sinh năm 1958 là danh hài nổi tiếng cùng thời với NSƯT Hoài Linh. Anh hoạt động tại hải ngoại và trong nước, là bạn diễn ăn ý với Hoài Linh.

Trước đó, anh cũng được biết đến như một nhạc công ghi-ta, nhạc sĩ hòa âm hàng đầu tại hải ngoại trong giai đoạn thập niên 1990, đồng thời là nhạc sĩ sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc.

Năm 1987, Chí Tài kết hôn với ca sĩ Phương Loan (sinh 1959) - ca sĩ chính trong ban nhạc Chí Tài Brothers. Cô nghỉ hát từ khi Chí Tài chuyển sang đóng kịch. 

Một số vở diễn không thể quên của danh hài Chí Tài: Người nhà quê, Cổ tích một tình yêu, Dâu đất khách, Osin là ông nội, Ngao Sò Ốc Hến (Liveshow Bảo Quốc 50 năm), Đánh Ghen (Liveshow Hoài Linh - Ru lại câu hò)...

Đọc thêm các bài viết về sự ra đi của danh hài Chí Tài:

>> MC Kỳ Duyên, Bằng Kiều và nhiều sao Việt thương tiếc Chí Tài

>> Vợ Chí Tài muốn đưa thi hài chồng về Mỹ để an táng

>> Danh hài Chí Tài: Bán nụ cười cho đời, giấu nỗi buồn vào tim

>> Danh hài Chí Tài qua đời ở tuổi 62 vì đột quỵ

Cẩm Loan 

Các sao Việt hành xử phản cảm liên quan đến Chí Tài

Các sao Việt hành xử phản cảm liên quan đến Chí Tài

Hiếu Hiền, Gia Bảo, Linh Miu... có hành vi chưa đúng nhưng chính thái độ xin lỗi thiếu chân thành của họ càng khiến khán giả phản ứng.