Khán giả thập niên 1990 đều biết đến Lý Bảo Điền qua vai diễn ấn tượng trong Tể tướng Lưu gùThần y Hỷ Lai Lạc. Nhờ thành công của hai tác phẩm trên, tên tuổi ông được săn đón trong showbiz kéo theo nhiều lời mời của các nhãn hàng.

Vai diễn Thần y và Tể tướng Lưu Dung kinh điển của Lý Bảo Điền. 

Tuy nhiên, ông khiến nhiều người bất ngờ khi đều khước từ mọi lời mời hợp tác đóng quảng cáo. Nam diễn viên lý giải, ông không muốn dựa vào sự nổi tiếng của mình để kiếm tiền bất chấp sản phẩm có hiệu quả hay không.

"Việc tôi đóng quảng cáo sẽ khiến khán giả lẫn lộn giữa hình ảnh trong phim và hình ảnh trong quảng cáo, như vậy rất có lỗi với vai diễn mình tham gia. 

Điều lạ là các lời mời đều từ các hãng dược phẩm. Tôi nghĩ cái này rất nguy hiểm và khó lường về sức khỏe. Bản thân tôi cũng chưa một lần sử dụng những loại thuốc đó thì không thể nào lừa dối khán giả được. Họ có thể vì yêu mến, tin tưởng nghệ sĩ mà mua sản phẩm, nhưng đến cuối cùng có hậu quả lại chính mình và người thân chịu trách nhiệm. Tôi không thể dối gạt họ được", ông chia sẻ. Con trai Lý Bảo Điền từng kể, ông từng từ chối một hợp đồng quảng cáo với thù lao lên tới 20 triệu Nhân Dân Tệ (hơn 70 tỷ đồng).

Câu chuyện Lý Bảo Điền từ chối nhận lời đóng quảng cáo từng gây xôn xao showbiz Trung Quốc thời gian dài. Bên cạnh một số ý kiến trân trọng sự chính trực của ông, tài tử đối diện sự tẩy chay từ không ít đồng nghiệp hay nhãn hàng vì được cho là "chảnh", "kiêu căng". 

Theo Sina, Lý Bảo Điền là ngôi sao có tính cách “quái dị”, hiếm có khó tìm trong làng giải trí Hoa ngữ. Hơn 40 năm trong nghề, "gia tài" duy nhất đáng giá của ông là các tác phẩm để đời. Nhiều trang tin cũng nhận định nếu so với Trương Quốc Lập và Vương Cương - hai đồng nghiệp thân thiết cũng thời, Lý Bảo Điền là cái tên ít nổi bật hơn cả.

{keywords}
Tài tử nhận giải "Thành tựu trọn đời" trong một sự kiện điện ảnh. 

Trong khi cả hai nghệ sĩ giàu có sở hữu biệt phủ, vinh thự xa hoa nhờ biết "tranh thủ" kiếm tiền từ các dự án ngoài nghệ thuật, Lý Bảo Điền sống rất giản dị, không biệt thự xa hoa, không xe sang. Đời tư của ông gần như không có chút điều tiếng và ồn ào.

Ở tuổi 75, nam diễn viên đang sống những ngày tháng an nhàn bên vợ và con, cháu. Tài tử có sở thích chăm sóc cây cỏ và dạo vườn. Ông không hay xuất hiện trước công chúng mà hay ở nhà luyện thư pháp, vẽ tranh.

Lý Bảo Điền có cuộc sống điền viên tuổi già bên gia đình. 

Lý Bảo Điền sinh năm 1946 ở Từ Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Nam diễn viên từ nhỏ có niềm đam mê mãnh liệt với sân khấu và quyết trốn nhà theo các đoàn kịch để học diễn xuất. Đến năm 22 tuổi, tài tử chuyển sang đóng phim. Ông ghi dấu với khán giả nhiều thế hệ với những tác phẩm xuất sắc ở cả hai mảng phim điện ảnh - truyền hình. Lý Bảo Điền được nhận xét thể hiện tròn trịa các vai từ chính diện tới phản diện như: Cúc Đậu, Hội Tam Hoàng Thượng Hải...

Trong sự nghiệp của mình, tài tử kinh qua nhiều vai trò trong nghệ thuật. Ông từng là hội viên Hiệp hội nghệ thuật truyền hình, Hiệp hội Điện ảnh và cũng là Hội trưởng Hội nghiên cứu, phê bình Điện ảnh Trung Quốc.

Lý Bảo Điền  trong 'Tể tướng Lưu gù'

Thúy Ngọc

Diễn viên 'Tể tướng Lưu gù' - Ngôi sao 'quái dị' trong showbiz

Diễn viên 'Tể tướng Lưu gù' - Ngôi sao 'quái dị' trong showbiz

"Tể tướng Lưu gù" Lý Bảo Điền nổi tiếng là ngôi sao "quái dị" trong làng giải trí Hoa ngữ bởi sự khó tính, cầu toàn và nguyên tắc nói không với đóng quảng cáo.