Thanh Hà phát hiện khối u vào năm 2009 trong sau bị ngất trên sân khấu trong một liveshow riêng. Có tiền sử bị bệnh tim nên khi làm việc quá sức cùng tâm lý không ổn định, bệnh tim của Thanh Hà tái phát khiến chương trình bị ảnh hưởng. Sau khi được thăm khám, bác sĩ phát hiện nữ ca sĩ có khối u ở ngực và chỉ định mổ. Sau ca phẫu thuật, Thanh Hà phải nghỉ ngơi khá lâu để ổn định và phục hồi sức khỏe.

{keywords}
Bạn trai và Thanh Hà.

Hai năm trước, Thanh Hà tiếp tục phát hiện một khối u khác trong cơ thể nhưng vì tuổi tác và sức khỏe hạn chế từ lần mổ trước, nữ ca sĩ không thể tiến hành mổ mà sử dụng thuốc. Mặc dù sức khỏe của cô có tiến triển nhưng tác dụng phụ của thuốc đã khiến cơ thể nữ ca sĩ tích nước khiến làm người phì ra, tăng cân mất kiểm soát. Thanh Hà thậm chí vứt hết cân trong nhà vì cân nặng cơ thể ngày càng lớn dù đã áp dụng cả tập luyện cũng như ăn kiêng. 

Nhạc công Roland - bạn trai của Thanh Hà đã ở bên cạnh và ủng hộ người yêu trong suốt thời gian điều trị bệnh. Khi thấy ngoại hình người yêu thay đổi, anh chấp nhận tăng cân để cả 2 có ngoại hình cân đối khi ở bên nhau. Anh cùng người yêu chạy bộ, động viên Thanh Hà rất nhiều để cô kiên trì áp dụng đúng những biện pháp tốt nhất cho sức khỏe và để nữ ca sĩ yên tâm rằng anh vẫn luôn ở bên cạnh cô dù ngoại hình thay đổi.

Trong thời gian dịch Covid đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ không thể đi hát, đi diễn, Roland đã cố gắng giúp Thanh Hà thực hiện những đêm nhạc trực tuyến. Đây vừa là cách để nữ ca sĩ tiếp tục đam mê âm nhạc, vừa là để cô thoải mái về tâm lý khi việc điều trị bệnh. 

{keywords}
Thanh Hà sinh năm 1969, có mẹ là người Việt, cha là người Mỹ gốc Đức. Năm 1991, cô sang Mỹ định cư. Thanh Hà trải qua hai lần hôn nhân đổ vỡ và có một con gái. Đầu 2019, cô và bạn trai Roland đã đính hôn sau nhiều năm yêu.

Thời gian này, Thanh Hà đang thực hiện các đĩa đơn riêng của mình. Ca khúc mới của cô mang tên Bốn ly rượu (Ân Nhi) kể về ký ức thời trẻ của nữ ca sĩ khi cùng bạn bè có nhưng rung động đầu đời với những chàng trai. Niềm cảm hứng vui tươi, sinh động của ca khúc cũng là động lực cho nữ ca sĩ có nhiều sự lạc quan trong cuộc sống.

Thanh Hà và bạn trai trên sân khấu:

Giang Hà

Con gái lai Tây xinh đẹp, kín tiếng của danh ca Thanh Hà

Con gái lai Tây xinh đẹp, kín tiếng của danh ca Thanh Hà

– Isabella Quỳnh Tiên Hồ - con gái Thanh Hà có cuộc sống kín tiếng tại Mỹ. Cô nhận được nhiều sự chú ý nhờ thừa hưởng nhan sắc từ người mẹ mình.