Nổi lên như một hiện tượng sau khi góp mặt trong MV Em gái mưa và Đừng hỏi em của hai ca sĩ đình đám Hương Tràm và Mỹ Tâm, Mai Tài Phến lại vừa khiến dân mạng “choáng” khi khoe ảnh tự tay sơn sửa căn hộ mới.

Liên tục tham dự các sự kiện cùng lịch quay khắp các tỉnh khiến Mai Tài Phến dường như không có thời gian nghỉ. Trò chuyện cùng VietNamNet khi đã quá khuya, nam diễn viên với biệt danh “thầy giáo ngôn tình” vẫn vui vẻ chia sẻ câu chuyện xung quanh công việc và cuộc sống của mình.

{keywords}
Mai Tài Phến được biết đến rộng hơn sau khi đảm nhiệm vai nam chính trong 2 MV ca nhạc của ca sĩ Mỹ Tâm và Hương Tràm.

Mai Tài Phến khiến người hâm mộ tò mò khi đăng tải hình ảnh tự tay sơn sửa căn hộ mới với chú thích đầy tự hào: “Thành quả của thầy đây!”. Cư dân mạng đồn đoán đây chính là thành quả sau thành công của MV 'Em gái mưa' hợp tác cùng Hương Tràm.

Sau khi đóng vai nam chính trong MV Em gái mưa, Mai Tài Phến gây sốt trong giới trẻ bởi dung mạo điển trai, lãng tử. Ngoại hình đóng vai trò thế nào trong thành công của mình?

- Ngoại hình là yếu tố rất quan trọng trong nghề của tôi. Nhưng quan trọng hơn là tài năng của mình. Phải trau dồi thêm nhiều, luôn học hỏi những gì mình chưa biết, chưa trải, và không bao giờ quên câu ông bà ta để lại "Có Đức mặc sức mà ăn".  

Tiếp tục trở lại với hình ảnh thầy giáo trong MV Đừng hỏi em của nữ ca sĩ Mỹ Tâm, liệu đây có phải hình tượng anh hướng tới?

- Vai anh Chính trong MV 'Đừng hỏi em' là nhân vật tôi rất thích. Đó cũng là một trong những hình mẫu mà tôi muốn hướng tới sau này.

{keywords}
Mai Tài Phến cũng là một nghệ sĩ rất chăm cập nhật hoạt động hàng ngày lên mạng xã hội.

Có thể nói hình ảnh lịch lãm, nghiêm túc kiểu thầy giáo của anh đang có ảnh hưởng rất lớn với khán giả, anh có lo sợ chính điều này khiến mình bị "một màu"?

- Tôi rất vui vì được khán giả đón nhận với hình tượng thầy giáo. Được mọi người biết đến là niềm hạnh phúc của nghệ sĩ. Hiện tại, tôi cũng không lo nghĩ về chuyện có “một màu” hay không, quan trọng là làm tốt thời điểm hiện tại. Khán giả có nhiều người thích thế này, người khác thích thế kia. Còn mình, mình sẽ thay đổi nếu phù hợp và đúng thời điểm. Tất cả sự thay đổi cũng là phục vụ cho khán giả cái mới nhưng nó phải phù hợp.

Hai MV ca nhạc anh vừa tham gia đều rất nhận được lượng quan tâm rất lớn. Cảm nhận của anh khi làm việc với nữ ca sĩ Hương Tràm khác với khi làm việc cùng Mỹ Tâm thế nào?

- Khi làm việc với mỗi người, mình thấy ai cũng đều có cái hay riêng rất đáng học hỏi. Với Hương Tràm thì tên tuổi của mình có cơ hội được biết đến. Còn với chị Mỹ Tâm thì mình được khẳng định thêm về năng lực và học được rất nhiều kinh nghiệm làm nghề. Tôi luôn cảm ơn Hương Tràm và chị Tâm, cũng như đạo diễn, các anh chị trong ekip đã tạo điều kiện cho mình được tiếp xúc với nghề và tới gần hơn với khán giả.

{keywords}
Mai Tài Phến đăng tải hình ảnh tự tay sơn căn hộ mới nhưng từ chối trả lời về chuyện nhà cửa khi phóng viên đưa ra câu hỏi.

Trong thời buổi mà đồng tiền có ma lực rất lớn, vậy anh nghĩ việc nào quan trọng hơn giữa việc trở nên thật giàu có để có địa vị xã hội cao so với việc cống hiến miệt mài cho nghệ thuật?

- Quan niệm của mình là còn trẻ cứ làm thả ga. Mình cố gắng và tập trung hết sức để làm cho cái đam mê của mình, thành quả bao nhiều thì công sức của mình bỏ ra bấy nhiêu. Mọi thứ công bằng mà!

Sắp tới, anh sẽ tham gia những dự án nào mới?

- Đó sẽ là một dự án phiên bản điện ảnh cho 'Em gái mưa'. Phim đang trong giai đoạn tiền kỳ, chuẩn bị bấm máy những phân cảnh đầu tiên. Mình sẽ đóng vai nam chính trong hình tượng “ngôn tình” nhé.

{keywords}
Mai Tài Phến sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng với một hình tượng "nam chính ngôn tình".

Mai Hương