- Ít ai biết rằng, Vân Dung hồi trẻ từng lọt top 15 cô gái đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1992. Còn Minh Hằng, dù đã ở tuổi ngũ tuần vẫn khiến người khác ghen tỵ bởi gương mặt dễ thương như em bé.

Vân Dung

‘Táo y tế’ không sở hữu những nét ngọc ngà từ tấm bé nhưng đến độ trăng rằm, nhan sắc của cô nở rộ tới mức khiến nhiều người phải xao xuyến, đắm say.

{keywords}

Nhiều người ngỡ ngàng khi Vân Dung hồi trẻ lại duyên dáng, nữ tính đến vậy!

Vân Dung sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghệ thuật. Cả mẹ và bố đều công tác tại đoàn ca múa Tây Bắc và sau này là Đoàn nghệ thuật Quân khu II. Từ nhỏ, nữ danh hài đã thể hiện năng khiếu và đam mê diễn xuất. Cô thường xuyên chơi đùa với chị gái bằng cách hóa trang, đóng kịch, múa hát…

Là nghệ sĩ hài nổi tiếng miền Bắc với gương mặt gây cười, nhưng Vân Dung từng tham gia và lọt top cao tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Hành trình đến với sân chơi nhan sắc của cô cũng rất tình cờ. Xuất phát từ ý nghĩ muốn cổ vũ chị gái, Vân Dung đã cùng Vân Trang đăng ký tham gia và thành quả của việc ‘thi cho vui’ cũng khiến chính ‘Táo Y Tế’ không khỏi bất ngờ.

{keywords}

Vân Dung tuổi đôi mươi mang vẻ đẹp thanh lịch, đài các. Cô bất ngờ lọt top 15 Hoa hậu Việt Nam 1992 dù chỉ đăng ký thi để cổ vũ cho chị gái Vân Trang.

{keywords}

Nếu ngày ấy Vân Dung lọt top cao hơn hay thậm chí đăng quang ngôi vị cao quý, có lẽ làng hài Việt sẽ vắng đi một nghệ sĩ tài năng.

Vân Dung gọi cuộc thi năm đó là ‘chuyến dạo chơi của tuổi trẻ’. Dù sau này cô không còn tham gia thêm bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào nữa. Nhưng ký ức về thí sinh trẻ tuổi nhất Hoa hậu Việt Nam 1992 và hình ảnh cô bé Vân Dung 16 tuổi vừa ngây thơ, vừa xinh đẹp cũng là dư âm khó quên trong lòng khán giả thời bấy giờ.

{keywords}

Những người từng tiếp xúc cũng ấn tượng rằng Vân Dung rất ‘điệu’. Chị nữ tính khác hẳn khi xuất hiện hài hước trên sân khấu.

Minh Hằng

Minh Hằng được mệnh danh là ‘Mỹ nhân không tuổi’ của Nhà hát Tuổi trẻ. Chị sở hữu gương mặt bầu bĩnh, làn da trắng mịn và đôi môi chúm chím như em bé dù đã ở tuổi ngũ tuần.

{keywords}

Thời con gái, Minh Hằng xinh đẹp và hiện đại không kém cạnh bất cứ mỹ nhân nào của showbiz Việt.

{keywords}

Không chỉ xinh đẹp, trẻ trung, Minh Hằng còn được biết đến là một phụ nữ vui vẻ vài hài hước.

{keywords}

Chị là một trong 2 ‘bà Táo’ xinh đẹp được khán giả yêu mến mỗi dịp lên sóng ‘Gặp nhau cuối năm’.

Không sở hữu vóc dáng ‘mình hạc, xương mai’ như Vân Dung, NSUT Minh Hằng thu hút người đối diện bằng vẻ đẹp phúc hậu. Nhan sắc thuở thiếu nữ của ‘Táo giáo dục’ đã rất mặn mà, đậm chất Á đông ‘nét ngài’, ‘khuôn trăng’ đầy đặn.

Nụ cười dễ thương, đôi mắt lúng liếng… Minh Hằng đã từng thành công trong nhiều vai diễn với cá tính, nội tâm trái ngược nhau. Một thời gian dài, Minh Hằng ‘chuyên trị’ những vai diễn đanh đá, lẳng lơ. Khi thì ‘cô Hến’ trong ‘Nghêu sò ốc hến’, lúc lại ‘nàng Cám’ trong vở ‘Tấm Cám’. 

{keywords}

Minh Hằng đằm thắm, tràn đầy sức sống khi đã hơn 30 năm gắn bó với nghề.

Gần đây, chị còn vào vai ‘bà Phó Đoan’ trong ‘Trò đời’ với nhiểu cảnh quay táo bạo, nóng bỏng. Vẻ đẹp sắc sảo của người phụ nữ giàu trải nghiệm đã giúp Minh Hằng gây ấn tượng mạnh với hình ảnh một ‘me Tây’ thực dụng trong lốt mệnh hệ phụ nhân quý phái, văn minh.

Lam Trà