Bạn thân hé lộ một phần nguyên nhân khiến nam ca sĩ vừa tự tử, gia đình quyết định sẽ hiến tặng nội tạng của anh cho y học.

Ngày 18/12/2017, giọng ca chính của nhóm nhạc SHINee - Kim Jonghyun đã qua đời ở tuổi 27. Sự ra đi đột ngột của anh khiến cho mọi người bàng hoàng và tiếc thương. Công ty quản lý SM Entertainment thông báo: theo ước nguyện của gia đình, lễ tang của anh sẽ diễn ra trong riêng tư với sự tham gia của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Quyết định hiến tặng nội tạng trước khi qua đời

{keywords}
Jonghyun của SHINee qua đời ở tuổi 27.

“Chúng tôi là SM Entertainment.

Chúng tôi rất tiếc khi phải truyền đạt tin tức đau thương này.

Vào ngày 18/12. SHINee Jonghyun đã đột ngột ra đi mãi mãi.

Cậu ấy đã được cảnh sát phát hiện bất tỉnh trong căn hộ chung cư ở Cheongdam, Seoul và được đưa đến bệnh viện gần đó nhưng đã được xác nhận qua đời vào tối nay.

Dù sự đau buồn của chúng tôi không thể so sánh với nỗi đau của gia đình cậu ấy - những người phải chịu nỗi đau mất đi người em, người con, nhưng vì đã trải qua một thời gian dài cùng nhau, các thành viên SHINee và các nhân viên SM Entertainment đều rất đau lòng và bàng hoàng.

Jonghyun yêu âm nhạc hơn bất cứ ai, và cậu ấy là một nghệ sĩ luôn cố gắng hết mình trên sân khấu.

Chúng tôi đau đớn hơn khi phải thông báo tin buồn này đến các fan luôn yêu thương Jonghyun. Xin đừng lan truyền tin đồn và phỏng đoán để gia đình người quá cố có thể yên tĩnh tiễn đưa cậu ấy.

Theo mong muốn của gia đình, lễ tang sẽ được cử hành riêng tư cùng với người thân và đồng nghiệp trong công ty.

Một lần nữa xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến người quá cố". 

Trước khi qua đời, Jonghyun đã ký giấy đồng ý hiến tặng nội tạng. Toàn bộ tài sản của anh sẽ để lại cho chị gái Sodam.

Jonghyun bắt đầu nói nhiều hơn về cái chết từ đầu tháng 12

 Mới đây Dispatch đã đăng tải đoạn tin nhắn giữa Jonghyun và người bạn thân lâu năm A. Jonghyun đã thể hiện sự tuyệt vọng của bản thân khi hỏi bạn mình: “Liệu mọi thứ có tốt hơn nếu tớ tiếp tục bám trụ không?” Người bạn A đã khuyên Jonghyun đi khám tại bệnh viện nhưng Jonghyun nói rằng mình đã đi điều trị nhưng mọi thứ không tốt lên.

Bạn thân của Jonghyun tiết lộ nam ca sĩ quá cố đã từng đi điều trị tâm lý nhưng tình trạng không tốt lên. Người bạn A (tên đã được giầu đi) nói rằng anh và Jonghyun gặp nhau vào 1/12: “Cậu ấy vẫn đang gặp khó khăn nhưng tôi không thể nghĩ được rằng mọi chuyện lại xảy ra như vậy. Cậu ấy nói rằng mình chưa đạt được như kỳ vọng. Jonghyun muốn làm tốt hơn nhưng cậu ấy cảm thấy mình thật thiếu tài năng. Jonghyun đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều và nói rằng mọi thứ sẽ ngày càng tệ khi cậu ấy càng lớn hơn". 

Đồng thời người bạn này khẳng định các mối quan hệ của Jonghyun không có vấn đề gì, tất cả những khúc mắc trong lòng nam ca sĩ quá cố đều là vì âm nhạc: “Tất cả những gì cậu ấy có là âm nhạc nhưng cậu ấy luôn đổ lỗi cho bản thân vì nghĩ rằng mình kém cỏi".

Đặc biệt, A tiết lộ rằng Jonghyun bắt đầu nói nhiều hơn về cái chết từ đầu tháng 12: “Cậu ấy không thể ngủ nếu không dùng thuốc. Jonghyun thường ngủ quên trong khi nói chuyện cả đêm. Cậu ấy đã rất kiên cường. Tôi không thể ngờ rằng đó lại là cuộc trò chuyện cuối cùng của chúng tôi. Tôi đã mong cậu ấy có thể bám trụ đến cuối cùng nhưng bây giờ, tôi chỉ mong Jonghyun sẽ bỏ đi mọi muộn phiền và an nghỉ".

Tiếc nuối một tài năng

Kim Jonghyun sinh ngày 8/4/1990, là giọng ca chính của nhóm nhạc nam nổi tiếng Hàn Quốc SHINee. Anh được tuyển vào SM năm 2005, khi anh đang tham gia biểu diễn ngoài trời với ban nhạc của mình. Mặc dù ban đầu, Jonghyun được tuyển vào công ty nhờ ngoại hình và khả năng vũ đạo là chính, thế nhưng giọng hát tuyệt vời mới là tài năng tỏa sáng nhất của anh.

{keywords}
Jonghyun là giọng ca chính của nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc SHINee. Giọng hát của nam ca sĩ được cả giới chuyên gia lẫn khán giả đánh giá rất cao.

Giọng ca của Jonghyun được đánh giá là một trong những giọng hát tốt nhất của SM Entertainment (công ty quản lý của DBSK, Super Junior, SNSD, EXO, BoA…) Không chỉ được công chúng yêu quý, giọng hát đầy kỹ thuật với khả năng truyền cảm tuyệt vời của Jonghyun còn được những ca sĩ nổi tiếng khác khen ngợi như: Wheesung, Baek Ji Young, Jung yeop…Nam ca sĩ thậm chí có thể lên cao đến quãng 4.

Không những có thiên phú về giọng ca, Jonghyun còn biết chơi nhiều loại nhạc cụ như bass, guitar, piano…Và đặc biệt, anh còn rất thành công trong vai trò nhạc sĩ, nhà sản xuất. Khi mới ra mắt với SHINee, Jonghyun đã tham gia viết lời cho ca khúc Juliette của nhóm. Juliette chính là ca khúc mang đến chiếc cúp âm nhạc đầu tiên cho nhóm, mở đường cho những thành công liên tiếp sau này mà nhóm đạt được.

Ngoài ra, Jonghyun sáng tác rất nhiều ca khúc cho cả SHINee, cho bản thân solo và cho cả các ca sĩ khác như: View, Obsesion, Lucifer, Dangerous, Symptoms, PRISM, Orgel…của SHINee, Gloomy Clock (của IU), Breathe (của Lee Hi), Red Candle (của Son Dam Bi), Playboy (của EXO), Already (của Taemin)…Các sáng tác của anh được đánh giá cao với lời ca ý nghĩa, giai điệu bắt tai, đi sâu vào lòng người. Anh chính là đại hiện cho hình ảnh idol tài năng toàn diện của Kpop.

{keywords}
Jonghyun còn là nhạc sĩ tài năng, các sáng tác của anh khiến người nghe đồng cảm sâu sắc với ca tư đầy ý nghĩa.

Jonghyun trong mắt mọi người là một chàng thanh niên vui vẻ, ấm áp, vô cùng chăm chỉ và đầy nghị lực. Trong 9 năm hoạt động, Jonghyun chưa từng vướng vào scandal nhân cách nào, được đánh giá là một idol “sạch” trong giới showbiz.

Đối với nam ca sĩ, người quan trọng nhất với anh là chị gái. Có lẽ vì thế mà Jonghyun đã gửi tin nhắn cuối cùng cho chị của mình, vào thời điểm anh lựa chọn ra đi. Bởi vì luôn xuất hiện trước mặt người hâm mộ với nụ cười tỏa sáng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, vì vậy tin tức anh tự tử khiến mọi người sững sờ.

{keywords}
Từ khi ra mắt đến nay, Jonghyun luôn được đánh giá là chàng trai hiếu động, vui vẻ, ấm áp và đầy nghị lực. Vì vậy tin tức đau buồn này khiến mọi người vô cùng bàng hoàng.

Toàn bộ các hoạt động của sao nhà SM hoàn toàn đóng băng. Các nghệ sĩ, ngôi sao Hàn Quốc đang đồng loạt bày tỏ sự tiếc thương đối với Jonghyun. Thành viên cùng nhóm Minho đã ngất xỉu tại bênh viên vì khóc quá nhiều.

Chỉ còn 70 ngày nữa, sân khấu lớn nhất, đáng mơ ước nhất ở Nhật Bản - Tokyo Dome -của SHINee sẽ chính thức lên đèn. Thế nhưng người hâm mộ đã vĩnh viễn không còn được nhìn thấy chàng trai Jonghyun cầm mic ca hát nữa.

 Jonghyun- She is Mv

Linh Linh

Tiết lộ nội dung di thư của Jonghyun (SHINee) trước khi tự tử

Tiết lộ nội dung di thư của Jonghyun (SHINee) trước khi tự tử

Cảnh sát đã quyết định không khám nghệm tử thi theo nguyện vọng của gia đình.