- Nữ danh hài không ngần ngại chia sẻ với BTC với mong muốn 'cất tượng vào kho' ngay khi vừa nhìn thấy tượng của mình đang được trưng bày công khai với công chúng.

{keywords}

Mới đây, trên trang cá nhân của nghệ sĩ Thúy Nga đăng tải dòng trạng thái với cảm xúc khá hoang mang khi khi nhìn thấy tượng sáp của mình trưng bày mới đây. Nữ danh hài không ngần ngại chia sẻ với BTC với mong muốn 'cất tượng vào kho' ngay khi vừa nhìn thấy tượng của mình đang được trưng bày công khai với công chúng. Thúy Nga viết chị "khóc ròng và huy động cấp cứu gấp" khi cảm thấy tượng sáp không được chỉn chu về mặt trang phục và trang trí xung quanh. Chị đã nhờ người quen liên hệ trang trí lại để hoàn thiện phần phục trang và chỉn chu hơn về bối cảnh trước mắt công chúng. 

Các nghệ sĩ trong phiên bản tượng sáp mỗi người mỗi vẻ, nhiều "bản sao" khiến người ta dừng lại vài giây để gọi tên... Dự án tượng sáp nghệ sĩ được thực hiện bởi ba nghệ nhân Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Thị Diện và Thái Ngọc Bình, được thai nghén suốt 10 năm trời và kinh phí đầu tư lên đến 35 tỉ đồng và hiện đang được trưng bày tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM. 

Hiện tại, có khoảng 100 bức tượng sáp đang được trưng bày, còn 50 bức nữa đang trong quá trình chỉnh sửa. Dự án đang được nhiều người quan tâm bởi sự mới lạ, ý nghĩa cũng như tạo được nhiều sự tò mò về độ giống với phiên bản người thật. 

{keywords}
Là một trong những nghệ sĩ trẻ nhất góp mặt trong danh sách nhưng tượng sáp của Trấn Thành gặp phải nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí còn bị gọi hài hước là "dao kéo hỏng". Nhiều người không khỏi bật cười trước trang phục chói lọi và biểu cảm hài hước của Trấn Thành trong phiên bản tượng sáp này.
{keywords}
Tượng sáp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được đánh giá là một trong những sản phẩm giống bản gốc nhất với thần thái và trang phục đậm chất Mr Đàm. Bức tượng này cũng từng được Đàm Vĩnh Hưng trưng bày trong liveshow của mình.

{keywords}
Tượng sáp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được đặt trang trọng tại vị trí trung tâm của triển lãm. Vẻ hiền từ và hào hoa của cố nhạc sĩ được tái hiện vô cùng rõ nét. 

{keywords}
NSƯT Thành Lộc rất thường xuyên ghé thăm tượng sáp của mình. Anh cho biết rất tâm đắc và ủng hộ dự án ý nghĩa này. Tượng sáp của Thành Lộc được đặt cùng với nhiều nghệ sĩ trên một sân khấu biểu diễn.

{keywords}
Xét về độ trẻ trung, có vẻ tượng sáp của Lý Hải “một chín một mười” với anh ngoài đời. Anh cũng là một trong những người đầu tiên ủng hộ và kêu gọi các nghệ sĩ cùng tham gia vào dự án này. 

{keywords}
Nhiều người không khỏi xúc động khi đứng trước tượng sáp của ca sĩ Minh Thuận. Ánh mắt say mê cùng nụ cười rạng rỡ được nhận xét là rất giống với cố ca sĩ khi còn sống.

{keywords}
Tượng sáp của diễn viên Trịnh Kim Chi được nhận xét là hơi già so với chị ngoài đời. Tuy nhiên, nữ diễn viên cho biết chị vô cùng trân trọng công sức của những người nghệ nhân và luôn hết lòng góp ý để tạo ra tác phẩm hoàn chỉnh nhất.

{keywords}
Tượng sáp của NSƯT Công Ninh giữ đúng vẻ khắc khổ như các vai diễn của nam nghệ sĩ. 

{keywords}
Tượng sáp của diễn Viên - MC Bình Minh điển trai và phong độ không thua “phiên bản thật”. 

{keywords}
Cặp đôi diễn viên xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tạo nên hình ảnh ấn tượng bởi động tác nhào lộn được thực hiện khéo léo bằng tượng sáp. 

{keywords}
Ngoài tượng sáp, bối cảnh của buổi triển lãm cũng được đầu tư chỉn chu với các sân khấu đơn ca tài tử, nhà lợp lá, mái tranh, cây trái....vô cùng chân thực. 

{keywords}
Một số tranh, sách, ảnh của các nghệ sĩ được lưu giữ. 

 Bài, ảnh Quỳnh Như