Sáng 30/10, vợ chồng Thuỷ Tiên - Công Vinh có mặt tại các xã Hoa Thuỷ, Liên Thủy tiếp tục hỗ trợ bà con với tổng cộng hơn 3.500 hộ. Thời tiết khô ráo hơn nên người dân không còn đội mưa, lội nước để đến nhận tiền hỗ trợ.

Người dân xếp hàng ngay ngắn trật tự hơn dù khá đông, dài hàng chục mét và ngồi kín 2 bên sân. Ngoài 2 vợ chồng Thủy Tiên, có thêm người hỗ trợ cấp phát tiền, giúp việc hỗ trợ nhanh chóng. Nhiều người lớn tuổi đi đứng khó khăn, tay gậy lưng còng hoan hỉ khi được nhận tiền hỗ trợ.

Khi đang phát tiền, một người phụ nữ lao về phía Thuỷ Tiên và lực lượng bảo vệ đã nhanh chóng can thiệp và mời ra ngoài.

Qua livestream, nhiều khán giả bình luận hy vọng vợ chồng Thủy Tiên có thể về những nơi vùng sâu vùng xa bị cô lập, ít được các đoàn từ thiện ghé thăm để hỗ trợ thêm.

Liên quan đến các hoạt động hỗ trợ người dân miền Trung, tối 29/10, ê-kíp đêm nhạc Gánh yêu thương nhằm mục đích gây quỹ vì miền Trung diễn ra tại một phòng trà TP.HCM. Diễn viên Quý Bình - đại diện ban tổ chức cho biết chương trình nghệ thuật nhằm mục đích kêu gọi quyên góp từ các cá nhân, đơn vị mạnh thường quân nhằm khắc phục và cải thiện đời sống người dân sau bão lũ.

{keywords}
Diễn viên Quý Bình.

Ngoài Quý Bình, đêm nhạc còn có sự tham gia của NSƯT Vân Khánh, Hiền Thục, Minh Thư, Thanh Thức, Phương Trinh Jolie, Hà Vân, Tùng Anh... Trong suốt 3 tiếng diễn ra, chương trình nhận được sự ủng hộ của các khán giả và mạnh thường quân. Tổng số tiền thu được là là 1.031.970.000 đồng (1 tỷ 32 triệu). Thay mặt ê-kíp, nam diễn viên xúc động gửi lời tri ân đến khán giả. Anh vẫn sẽ nhận quyên góp vào tài khoản đến hết ngày 4/11.

Cũng trong tối 29/10, đêm nhạc Lời ca dao của mẹ được tổ chức bởi ca sĩ Quang Dũng - cũng là người con miền Trung với mong mỏi hướng về quê hương trong thời điểm khó khăn. Nam ca sĩ cùng đồng nghiệp lập quỹ Chân ái để kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, bạn bè và khán giả vì một ngày mai bình-thường-mới đến với mọi gia đình.

Tất cả các nghệ sĩ cùng ê kíp sản xuất đến với đêm nhạc Lời ca dao của mẹ đều tham gia với tinh thần thiện nguyện không nhận cát-xê. Tổng số tiền đêm nhạc thu được là hơn 2,1 tỷ đồng từ doanh thu bán vé cùng tiền đóng góp của khán giả, mạnh thường quân. Quang Dũng cho hay anh sẽ trực tiếp trao đến đồng bào vùng lũ trong vài ngày tới. 

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng vui mừng vì tổ chức đêm nhạc quyên góp được tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Trước đó, tối 28/10, Đàm Vĩnh Hưng cùng các nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Minh Tuyết, Vũ Hà tổ chức chương trình từ thiện Share the love quyên góp được số tiền hơn 3 tỷ đồng. “Nghệ sĩ có nhiều cách để làm từ thiện, Hưng đem lời ca tiếng hát phục vụ khán giả, cùng các vị mạnh thường quân gây quỹ để gửi về miền Trung...”, Đàm Vĩnh Hưng cho hay.

Tất cả số tiền quyên góp trong đêm nhạc sẽ được anh cùng ê-kíp trao đổi, phân chia gửi ra miền Trung, giúp xây dựng được nhà chống lũ, mua thêm thuyền cứu hộ, áo phao và hỗ trợ phương kế sinh nhai để người dân nhanh chóng ổn định lại cuộc sống sau lũ.

Thúy Ngọc - Thiên Vũ

Thủy Tiên, Công Vinh mang tiền ra miền Trung cứu trợ lần 2

Thủy Tiên, Công Vinh mang tiền ra miền Trung cứu trợ lần 2

Thủy Tiên livestream trên trang cá nhân phát tận tay tiền cho bà con Hà Tĩnh. Công Vinh có mặt cùng vợ trong lần từ thiện này.