- Từ một người bình thường, cô gái tên Quyên tham dự chương trình Ai là triệu phú đã trở thành nhân vật được mổ xẻ mấy ngày qua trên mạng xã hội. Bên cạnh những phản ứng bày tỏ sự thất vọng, không đồng tình khi một cô gái 24 tuổi lại không biết những kiến thức phổ thông thì vẫn có những ý kiến bênh vực, bảo vệ cô gái này.

Nhà báo, nhà thơ Bình Nguyên Trang cũng bày tỏ thái độ không đồng tình khi có quá nhiều người ném đá Quyên - cô gái 24 tuổi trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng ngày 22/11. Chị đặt vấn đề: "Trả lời không đúng đáp án, thậm chí sai, đã làm sao?.

Đừng ném đá cô bé ấy, và đừng share hình ảnh cô ấy một cách ngu ngốc, khi mà bạn không phải là Chúa. Và bạn không hiếm lần đã sai. Sai thậm chí còn là quyền của tất cả mọi người nữa. Với tuổi trẻ, sai là cơ hội để trưởng thành.

Canh cua rau đay chỉ là một khuôn mẫu. Tất cả tâm trí của chúng ta đã bị dính vào khuôn mẫu ấy, và câu trả lời khác đi lập tức là không thể chấp nhận. Vứt cái khuôn mẫu đi, có thể ta sẽ nhìn thấy câu trả lời của cô bé là hồn nhiên, sáng tạo, gợi mở, chả vấn đề gì", nhà thơ Bình Nguyên Trang nói.

{keywords}
Nhà báo Bình Nguyên Trang.

Nhà thơ Bình Nguyên Trang cho rằng nếu nấu canh từ cua và củ cải cũng không vấn đề gì. Thậm chí chị đề xuất nếu thử, biết đâu lại trải nghiệm một món ăn mới, đặc biệt, và có thể là ngon. "Sai hay đúng trong những câu hỏi dạng này chẳng mang lại hiểu biết gì nhiều. Dừng lại một chút trước khi bĩu môi, bạn sẽ không nhập vào đám đông dè bỉu, xấu xí".

Anh Hiếu Orion - Một hot facebook, admin trang học đàn nổi tiếng cũng đã lên tiếng khi thấy rất nhiều bạn share chương trình "Ai là triệu phú" và mỉa mai, phê phán, miệt thị một cô gái về chuyện không biết El Nino và Canh Cua nấu với gì...

Theo anh Hiếu Orion, một đứa trẻ giỏi nhạc nhưng điểm phẩy văn kém có thể bị mắng mỏ hạ nhục đến không ngóc đầu và không được lên lớp. Một đứa trẻ giỏi văn nhưng toán dưới trung bình cũng có khi bị hành để tưởng mình bất tài...

Tôi đã từng dạy học, cũng đã từng tham gia tuyển chọn người cho công việc và nghiệm rằng những đứa trẻ "biết tuốt" sau này chưa chắc đã thành công hơn (thậm chí không bằng) những đứa trẻ có những "năng lực đặc biệt" nhưng chẳng may thiếu sót yếu điểm nào đó..." - anh Hiếu Orion chia sẻ.

Cũng đồng quan điểm với anh Hiếu Orion và nhà báo Bình Nguyên Trang, ca sĩ Tuấn Hiệp sau khi xem xong phần thi của Quyên - người chơi trong chương trình Ai là triệu phú đang bị cư dân mạng "ném đá" tới tấp cũng đưa ra những ý kiến bảo vệ cô trên trang cá nhân.

{keywords}
Ca sĩ Tuấn Hiệp.

Nam ca sĩ viết: "Cá nhân tôi thấy cô bé này dễ thương và lễ phép. Có thể nhiều người biết El nino là một hiện tượng về thời tiết nhưng để hiểu và giải thích được hiện tượng thời tiết El nino là như thế nào thì tôi tin chắc, sẽ có rất ít người biết...

Có thể nhiều người biết canh cua thường nấu bằng rau đay nhưng tôi khẳng định, nhiều người cũng không biết được, canh cua cũng có thể nấu với rau mùng tơi... Chỉ với 2 câu hỏi này mà các bạn đã đánh giá được một con người thì quả thật, cuộc sống của các bạn quá phức tạp".

Ánh Ngọc