Nguồn cơn của cuộc khẩu chiến căng thẳng từ dòng trạng thái của diễn viên Trà My. Từ phát ngôn "Tôi thà nuôi 20 con mèo còn hơn đẻ con" của diva Hong Kong Châu Huệ Mẫn, Trà My đồng tình và nêu quan điểm riêng về chuyện sinh nuôi con.

Trong bài đăng đầu tiên, nữ diễn viên cho rằng phụ nữ Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung luôn bị ám ảnh bởi trách nhiệm sinh con nối dõi, bất chấp hệ lụy. Cá nhân cô khẳng định sẽ không sinh con và kết luận: "Mình chỉ thấy một đứa trẻ sinh ra là cả một vấn đề nghiêm trọng cho xã hội. Không đẻ là tốt nhất!​".

{keywords}
Diễn viên Trà My khơi mào quan điểm "không nên sinh con", liền bị Thân Thúy Hà chỉ trích. 

Đọc được bài viết của Trà My, Thân Thúy Hà thấy ‘ngứa mắt’, bức xúc đáp trả: "Có con hay không là quyền của em, nhưng không có nghĩa em ích kỷ đánh giá rằng sinh con là vấn đề nghiêm trọng cho xã hội. Nếu như bố mẹ em cũng nghĩ và nói như em thì có phải em đang là vấn đề nghiêm trọng cho xã hội này không? Không phải đứa trẻ nào thiếu tình cảm của cha là phát triển lệch lạc nha em. Em có đầy đủ bố mẹ không? Sao thấy cũng lệch lạc nghiêm trọng quá”.

Thân Thúy Hà khuyên Trà My nên giữ ý nghĩ trong đầu và tự hưởng thụ cho riêng mình. “Đừng so sánh đứa con và con vật. Đừng mượn cả lời của Châu Huệ Mẫn làm gì để thấy cả hai dị hợm giống nhau”, cô răn đe.

Bị Thân Thúy Hà chê dị hợm, mới đây, Trà My đăng tâm thư dài phản pháo đàn chị. Đầu thư, Trà My khẳng định không biết Thân Thúy Hà là ai cho đến khi bị chỉ trích.

Trong bài đăng, Trà My phân tích về dân số và các hệ lụy của tăng dân số. Theo cô, Thân Thúy Hà đã không đọc bài viết đầu tiên mà vội vàng chỉ trích cô là người dị hợm. Trà My cũng nhấn mạnh rằng việc đứa trẻ được sinh ra trên đời không do nó quyết định nên bố mẹ phải chịu trách nhiệm với con chứ không có gì cao cả. Cô cũng chỉ ra rằng nhiều người làm bố mẹ nhưng rất thiếu trách nhiệm với con, để mặc “Trời sinh Trời nuôi” hoặc xem con cái như công cụ kiếm tiền.

{keywords}
Trà My bị nghi 'đá xéo' việc làm mẹ đơn thân của Thân Thúy Hà.

“Cái xã hội này đa số là lấy con cái ra làm tài sản, lấy con ra để bắt đàn ông phải có trách nhiệm như tiền hoặc tình cảm, sau khi không được thì vỗ ngực là bà mẹ đơn thân bản lĩnh phải không chị? Bản lĩnh cái của nợ gì việc đó chứ? Đó là thói đạo đức giả đáng lên án thì có chị ạ. Một người có giáo dục sẽ không bao giờ lợi dụng đứa con của chính mình như vậy”, phát ngôn được cho là ám chỉ đời tư Thân Thúy Hà của Trà My.

Cuối cùng cô kết luận: “Nếu không đủ tự tin để cho đứa trẻ một cuộc đời hoàn hảo thì đừng sinh nó ra”.

Từ quan điểm riêng về sinh nuôi con mà Trà My và Thân Thúy Hà bị cuốn vào việc lời qua tiếng lại gay gắt. Đáng lưu ý, Trà My dùng nhiều từ được cho là bỗ bã, thô tục trong bài viết mới.

Phản hồi VietNamNet về nghi vấn ‘đá xéo’ đời tư Thân Thúy Hà, Trà My cho biết: "Đến khi bạn hỏi, tôi mới có ý niệm về việc chị Thân Thuý Hà là mẹ đơn thân. Vì tôi từ xưa đến nay hoàn toàn không quan tâm đến đời tư người khác. Đời tôi còn lo chưa hết nữa là!

Đầu tiên, sự việc là tôi nêu quan điểm của riêng tôi về việc không muốn có con, hoàn toàn không nhắm đến cá nhân bất cứ ai mà tôi nói chung về thực trạng xã hội, về những bà mẹ có con ngoài giá thú.

Con ngoài giá thú không vấn đề gì nhưng vấn đề là họ đạo đức giả, lấy con là thứ để lợi dụng tiền và tình cảm của đàn ông hoặc lấy con làm mua vui cho cuộc đời cô đơn của mình. Khi không được thì quay ra tự vỗ ngực cho rằng mình cao cả khi sinh ra chúng.

Sau đó bỗng dưng chị Hà lên tiếng nói rằng tôi dị hợm và gây sốc, tôi không thấy lời đó của chị Hà là thuyết phục nên tôi bảo vệ quan điểm của mình và nhắc lại những luận điểm tôi từng nói để chị ấy hiểu rõ hơn. Chuyện chỉ có vậy thôi".

Về việc dùng nhiều từ ngữ bỗ bã, thô tục, nữ diễn viên cho rằng nghệ sĩ cũng là con người và thậm chí nghệ sĩ phải sống rất đời mới cảm nhận được sự sâu sắc của cuộc sống.

"Những từ mà chúng ta gọi là bỗ bã phải được hiểu là những thứ rất đời. Cho tôi hỏi tất cả những nghệ sĩ trên đất nước này nói riêng hay người bình thường nói chung, nếu họ hoàn toàn không dùng những từ bỗ bã trong cuộc sống thì họ có quyền ném đá tôi và cho tôi là phản cảm. Và khán giả cũng nên suy nghĩ rằng những gì mà người thường làm thì nghệ sĩ cũng sẽ làm, thậm chí hơn thế nữa.

Nếu sống chân thực, ta mới có thể đi sâu hơn cuộc sống, là diễn viên càng phải chân thực. Nếu tất cả bọn họ coi nói tục là điều phản cảm và chưa bao giờ nói thế trong cơn cảm xúc thì họ có quyền nói tôi, còn không hãy sống thật với đời và đừng giả tạo nữa!", Trà My phản hồi.

Gia Bảo

Trà My Idol sinh con thứ 2 cho chồng đại gia, tuyên bố nghỉ sinh vì quá sợ

Trà My Idol sinh con thứ 2 cho chồng đại gia, tuyên bố nghỉ sinh vì quá sợ

Trên trang cá nhân, Trà My Idol thông tin báo tin vui, đồng thời xác nhận “mẹ tròn con vuông”.