- Sau một thời gian dài không xuất hiện trước khán giả và giới giải trí, NS Tuấn Khanh và người mẫu Trang Trần đã bất ngờ nhận lời trở thành MC và khách mời của một talkshow của một kênh truyền hình dành cho phụ nữ.

Nhạc sỹ Tuấn Khanh là một trong những tên tuổi nổi tiếng trong giới nghệ sĩ Việt. Ngoài những sáng tác được khán giả yêu thích như Áo xanh, Rêu phong, ...ông đã từng làm giám khảo của các chương trình ca nhạc nổi tiếng như Sao mai Điểm hẹn hay Vietnam Idol. Tuy nhiên, trong vài năm qua, ông không còn mặn mà trên sóng truyền hình mà lặng lẽ hơn với cuộc sống riêng của mình.

{keywords}
NS Tuấn Khanh trở lại làm MC sau một thời gian dài im lặng với showbiz Việt.

Mới đây, trả lời về lí do nhận lời trở thành MC của chương trình Talkshow Chuyện đàn bà, nhạc sỹ hài hước cho biết: "Thực sự, từ lâu rồi tôi đã muốn rời khỏi không gian của showbiz, có rất nhiều lý do nhưng quan trọng nhất là sự đơn điệu của showbiz. Nó có kịch bản, sự dàn dựng nhất định nên tôi thấy không thích hợp nữa. Nhưng khi được thuyết phục rằng đây là một chương trình nói thật, tự nhiên, không sắp đặt, tôi nhận lời vì điều ấy tạo cho tôi ngẫu hứng. Tôi đã rất lo lắng vì cảm thấy mình không còn duyên với sân khấu nữa. Tới khi tôi đã nhận lời, có người nói nhỏ với tôi rằng: thực sự chúng em đang cần một người không có duyên. Cho nên cuối cùng tôi thấy mình bị gài bẫy".

{keywords}
Cựu người mẫu Trang Trần.

Còn với Trang Trần, cô thắng thắn bày tỏ lý do nhận lời làm khách mời sau một thời gian dài vắng bóng trên sân khấu hay sàn diễn là vì sự có mặt của nhạc sỹ Tuấn Khanh trong vai trò MC.

Cô chia sẻ: "Khi nhận được cuộc điện thoại mời, tôi hỏi thẳng MC là ai? Tôi rất ít khi nhận lời tham gia các talkshow nếu như người MC đó không có tố chất, không có sự xúc tác để giãi bày tâm sự. Tôi không có nhu cầu để chia sẻ với những người không hiểu mình hay người  không hiểu đời. Khi mà bên chương trình nói rằng là: “Nhạc sĩ Tuấn Khanh!” thì tôi bảo: 'Ừ, được' vì như thế là có tí 'thấm' rồi. 

Thực sự, tôi tham gia rất nhiều chương trình làm khách mời. Tôi cứ bị 'đưa' MC theo tôi, mệt mỏi lắm. Nhiều MC không tìm hiểu nên không biết hỏi, và không hiểu tính cách thì không thể đẩy câu chuyện lên, khai thác về nhân vật.  

Cái thứ hai tôi hỏi có cắt xén để 'vùi dập' không đây? Nếu như mà để một source (băng gốc) bày tỏ rõ quan điểm thì tôi nhận, còn không thì tôi cứ ở nhà bán bún cho lành. Tôi không còn liên quan đến showbiz nên chỉ có nhu cầu chia sẻ quan điểm cá nhân, ai hợp thì nghe, không hợp thì thôi. Bạn mời tôi thì bạn phải tôn trọng cá nhân riêng tư, về sự thể hiện quan điểm cá nhân, còn nếu bạn cắt để ép tôi nói theo cách bạn muốn thì đấy không phải là tôi nữa rồi".

Nói về nhạc sỹ Tuấn Khanh trong vai trò MC, Trang Khàn dí dỏm: "Thật sự là hơi bất ngờ, bình thường MC nói thì phải đá mắt thì mình mới nhận được cảm hứng đằng này anh Khanh ngồi nghiêm rất bí ẩn, làm mình phải chú ý. Nếu như người ta nhìn mình quá, càng chú ý thì mình càng chảnh, nên người ta càng 'khinh 'khỉnh' thì mình càng 'nhòm', mà càng 'nhòm' càng bị cuốn hút vào đôi mắt đó.

Mình phải xem người ta cười cái gì, người ta nhả chữ ở đâu, thì anh toàn nhả ở những cái điểm khác thường, nào là: tính dục là gì, chị em phụ nữ sẽ nghĩ gì khi người đàn ông nhìn vào ngực bạn, mặt bạn? Có nghĩ là anh ấy cứ thôi thúc vào cái tư duy muốn bộc lộ cảm xúc của cá nhân của tôi. Bởi vì tính tôi ai hỏi là nói luôn, không úp úp mở mở.

Khi được hỏi vui thêm: "Trang Trần nghĩ gì khi mà người đàn ông nhìn chằm chằm vào ngực phụ nữ?", cựu người mẫu chia sẻ: "Quá bình thường. Nếu người đàn ông nhìn vào ngực, tôi sẽ hỏi: Một màn hình phẳng, nhìn chi dữ vậy? Người đàn ông đó bị dội ngược lại nên không nhìn mình nữa, mà sẽ chú ý những phần khác, như chân chẳng hạn. Nhưng có những chị em phụ nữ không nam tính như mình, họ lại bị ngại hoặc né mặt. Phụ nữ như vậy là bị người ta bắt thóp và người đàn ông ấy sẽ tấn công". 

Talkshow Chuyện đàn bà với sự tham gia của Trang Trần và Tuấn Khanh trên kênh Her Voice lên sóng vào thứ 6 hàng tuần từ ngày 2/12/2016.

Nguyễn Đạt