Tối 19/11, trận đấu được mong chờ nhất giữa tuyển Việt Nam và đội khách Thái Lan trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức diễn ra vào lúc 20h tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). 

Ở phút 28 trong trận đấu, Đặng Văn Lâm đã có màn cản phá cú đá trên chấm 11m của đối thủ để cứu Việt Nam một màn trông thấy. Cú cản phá khiến Đặng Văn Lâm tiếp tục trở thành người hùng trong trận đấu hôm nay.

Ở phút 31, đội tuyển Việt Nam đưa bóng vào lưới đối thủ, nhưng bàn thắng không được công nhận.

Ngay sau trận đấu, người hâm mộ vẫn hoàn toàn tự hào với các chàng trai. Nhiều sao Việt cũng nhanh chóng lên tiếng chia sẻ cảm xúc sau trận đấu và dành nhiều tình cảm cho thủ môn Đặng Văn Lâm.

Á hậu Huyền My cho biết cô cảm thấy tiếc nuối cho đội tuyển Việt Nam khi bàn thắng không được công nhận.

“Trọng tài xử lý có một chút bất công với tuyển Việt Nam nhưng điều đó càng cho thấy các cầu thủ của chúng ta chơi ngày càng chắc chắn, trưởng thành hơn. Tôi cảm thấy hơi tiếc nuối khi bàn thắng của chúng ta không được công nhận”.

Nói về Văn Lâm, Huyền My cho rằng, trong trận hôm nay, thủ thành của đội tuyển Việt Nam thật sự rất xuất sắc.

“Văn Lâm được thưởng 100 triệu sau trận này là quá xứng đáng. Nếu có 100 triệu, tôi cũng muốn thưởng cho Văn Lâm”, Huyền My nói.

{keywords}
Huyền My cho biết nếu có 100 triệu cũng muốn thưởng cho Văn Lâm.

Nam ca sĩ Đoan Trường chia sẻ sau trận đấu: "Đúng như tôi chia sẻ từ trước là mình thích nhất thủ môn Lâm "Tây". Trận đấu hôm nay Lâm chơi quá tuyệt vời, anh đã cản phá khá nhiều cú sút từ xa và 1 quả phạt đền của đội Thái. Tôi vừa xem vừa nghẹt thở và ước ao được có dịp gặp Lâm chỉ để nói 2 tiếng "cám ơn" bằng tiếng Nga và tiếng Việt. Xin cám ơn đội tuyển Việt Nam đã cống hiến hết mình và tiếp tục được giữ ngôi đầu bảng G.

Hồ Việt Trung cho biết: "Tôi quá bức xúc và nghẹn lời khi thấy cách cầm còi của trọng tài người Oman này. Tôi ước gì có công nghệ VAR để có thể chứng minh ông ấy đã sai khi từ chối một bàn thắng hợp lệ của Đoàn Văn Hậu. Còn về Đặng Văn Lâm thì tôi chỉ biết nói 4 từ "trên cả tuyệt vời". Anh ấy quá xuất sắc và là lá chắn vững chắc cuối cùng của đội nhà".

{keywords}
Đoan Trường và Hồ Việt Trung chia sẻ về trận đấu.

Trước kết quả, nam diễn diễn viên Minh Luân cũng dành tình cảm cho Đặng Văn Lâm. "Tôi đã "yêu" Đặng Văn Lâm mất rồi. Mặc dù tỷ số hòa nhưng tôi rất bức xúc khi trọng tài đã từ chối 1 quả sút vào lưới cho đội Việt Nam. Tôi xin nói thẳng ra luôn mà không ngại là trọng tài đã quá thiên vị đội Thái.

Luân cũng xin chúc đội tuyển Bóng Đá Việt Nam luôn giữ vững niềm tin, phong độ để giành chiến thắng trước Thái Lan trong trận lượt về năm sau. Và hãy nhớ là hàng triệu cổ động Việt Nam đang ủng hộ các bạn. Love Lâm" tây" for ever".

{keywords}
Diễn viên Minh Luân thể hiện tình cảm với Văn Lâm.

Diễn viên Hiền Mai cũng theo dõi trận đấu tối nay, cô chia sẻ: "Tôi xem tại Gia Lai và bật khóc khi trọng tài từ chối quả sút vào của đội Việt Nam. Tôi buồn quá không muốn xem tiếp nhưng vẫn nín thở và la hét trước mỗi đợt lên bóng của các tuyển thủ nước nhà. Tôi đã luôn yêu quý Lâm "tây" lâu rồi chứ không phải hôm nay. Đối với tôi Lâm chơi trận nào cũng hay hết nhưng với trận này tôi càng yêu quý em ấy hơn. Cám ơn Lâm, Hậu, thầy Park và cả đội Việt Nam. Trọng tài thiên vị quá làm trận đấu mất hay".

{keywords}
Hiền Mai bật khóc khi trọng tài từ chối quả sút vào của đội Việt Nam.

Nam ca sĩ Dương Triệu Vũ chia sẻ video ghi lại cảnh anh cùng Mr. Đàm và những người bạn xem trận đấu tại một điểm xem có màn hình lớn. "Tỉ số hoà 0-0 mà anh Hưng ức tới độ thế này đây" - Dương Triệu Vũ viết. Cả hai đều rất bức xúc vì 2 bàn thắng của đội tuyển VN không được trọng tài công nhận.

{keywords}
Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng bức xúc về trọng tài.

Tại trường quay gameshow Bản lĩnh ngôi sao, MC Nguyên Khang đã đề nghị các nghệ sĩ có mặt dự đoán tỷ số. Ca sĩ Quốc Đại đoán Việt Nam thắng 2-0 và ghi bàn ngay hiệp đầu cho... có không khí. Don Nguyễn muốn tuyển nhà thắng đậm nhưng "dù thắng hay không thì vẫn mãi hâm mộ các em".

Diễn viên Ngọc Thuận đoán đội nhà thắng 3-1, người ghi bàn là Tiến Linh, Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.

{keywords}
Nguyên Khang cùng các diễn viên chia sẻ về trận đấu.

 

Đào Bá Lộc thường không xem đá banh nhưng luôn ủng hộ bóng đá nước nhà. Nam ca sĩ mong các cầu thủ sẽ có một trận đấu thật tuyệt vời và khán giả được vui, thỏa mãn. Vì theo anh, trước trận đấu, mọi người nên để các cầu thủ thi đấu với tâm thế thoải mái nhất, tránh áp lực. Lời nhắn của Đào Bá Lộc bị MC Nguyên Khang nhận xét là "hoa hậu thân thiện".

Trong khi đó, nghệ sĩ Bình Tinh tuyên bố: "Mấy em sút vô, không cần biết mấy trái, chị tài trợ cho ba má mấy em coi cải lương miễn phí 1 năm".

Các diễn viên Hồng Trang, Hà Trí Quang, Thảo Trang,... đều mạnh dạn đoán đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Video: MC Nguyên Khang cùng nhiều nghệ sĩ nói về trận đấu

Sau trận đấu, Nguyễn Khang cũng nhanh chóng chia sẻ: "Không thể tin được trọng tài lại cướp đi hai bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Không sao, các bạn đã chơi quá hay, xứng đáng".

Qua mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ cũng gửi lời chúc tới đội tuyển. Nam ca sĩ Hoàng Bách thể hiện tình với Văn Lâm. Trong khi đó, con trai thứ 3 của anh - bé Hippo, cũng có tên thật là Lâm. Anh viết: "Lâm ơi, Lâm à, Lâm hay lắm nha Lâm, yêu Lâm lắm nha Lâm".

Hoàng Bách cũng hào hứng khi sân Mỹ Đình phát đoạn nhạc bài Chạm vào vinh quang - ca khúc “dọn đường” của dự án BACH20.

{keywords}
Hoàng Bách ôm con trai và thể hiện tình cảm với Văn Lâm.

Phương Thanh ở sân Mỹ Đình. Cô phấn khích vì bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt ở đây. Đáng lưu ý, Phương Thanh đoán trước chuyện Thái Lan sút pen không vào vì “trúng tay phải thủ môn”. Phán đoán của nữ ca sĩ khiến nhiều fan bóng đá giật mình.

"Chỉ có 4 từ thôi sau trận đấu này: Văn Lâm xuất sắc", chị Chanh chia sẻ.

{keywords}
Nghệ sĩ Chiều Xuân cổ vũ tuyển Việt Nam bằng sắc đỏ, sẵn sàng đi bão nếu đội tuyển chiến thắng. 

Cũng như những người hâm mộ khác thì tối nay, cặp đôi Phillip Nguyễn và Linh Rin cũng cùng nhau cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại phố đi bộ. Sau pha cản lập công của Văn Lâm, cả hai đều hào hứng chia sẻ trên MXH.

Vì quá phần khích mà Linh Rin còn đăng hình Phillip Nguyễn chụp dưới poster quảng cáo của Văn Lâm kèm chia sẻ: "Sorry Phillip, Dang Van Lam you are so handsome, you are so stunning (Tạm dịch: Xin lỗi Phillip nhưng anh Lâm đẹp trai và tuyệt vời quá!).

{keywords}
Linh Rin trêu trọc, xin lỗi bạn trai vì đã lỡ mê mệt Văn Lâm.


Tùng Nguyễn - Hà Lan - Gia Bảo

'Việt Nam sẽ thắng 2-1 trước Thái Lan, Tiến Linh ghi bàn'

'Việt Nam sẽ thắng 2-1 trước Thái Lan, Tiến Linh ghi bàn'

Chiến Thắng, Hoàng Bách, Tiết Cương... đưa ra dự đoán khác nhau nhưng Tiến Luật chơi trội nhất khi đoán tuyển Việt Nam thắng cách biệt 3 bàn.