{keywords}
Di ảnh và bằng phong tặng NSUT Vũ Mạnh Dũng

Đang ở độ chín về nghề, Vũ Mạnh Dũng qua đời trong hoàn cảnh quá đau xót vào đêm 18/2, ở tuổi 43 khiến đồng nghiệp và người hâm mộ bàng hoàng, tiếc cho sự ra đi của một nghệ sĩ tài năng và tử tế. 

Chiều 20/2, đám tang của anh đã diễn ra tại Hà Nội. Người thân, bạn bè đã đến chia buồn để tiễn anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Trưởng ban tang lễ là Trần Ly Ly - Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. 

{keywords}
Vợ nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng khóc ngất bên linh cữu chồng. 

Không khí tang thương bao trùm Nhà tang lễ Số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. 

Những người có mặt tại đây đều không thể cầm được nước mắt trước sự ra đi quá đột ngột của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng. Người vợ trẻ của anh cùng các con lặng lẽ túc trực bên linh cữu chồng. Dường như không thể dùng từ ngữ nào để diễn tả nỗi đau mất mát này với gia đình.

Clip vợ và các con nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng vào viếng đầu tiên

Hình ảnh đẫm nước mắt trong đám tang 

Vợ con, đồng nghiệp đau xót nhìn mặt nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng

{keywords}
Học sinh của NSƯT Mạnh Dũng vừa khóc vừa viết sổ tang. "Thầy yêu quý, hôm nay các thế hệ học sinh của thầy đến đông lắm. Riêng em từng ngày hôm qua cũng nén đau thương lo công việc cho thầy nhưng hiện tại em không cầm được lòng nữa thầy ạ". 

Lễ viếng diễn ra trên nền trích đoạn Largo al factotum từ vở nhạc kịch The barber of Seville (Thợ cạo thành Sevin) của Rossini. 

{keywords}
Dòng người vào tiễn biệt NSƯT Mạnh Dũng.

Có mặt trong đoàn người chờ vào viếng, ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ với VietNamNet: "Gần đây tôi diễn với anh ấy trong Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi và có nói chuyện với nhau rất nhiều. Dũng đang đau đáu rất nhiều kế hoạch để phát triển nhà hát. Dũng có giọng hát trời cho chỉn chu và đáng trân trọng. Anh ấy rất linh hoạt trong giọng hát khác hẳn vẻ hiền lành ngoài đời". 

{keywords}
Ca sĩ Trọng Tấn buồn rầu về sự ra đi của người đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ không quá thân với Vũ Mạnh Dũng nhưng cũng đến chia sẻ nỗi buồn cùng gia đình tang quyến. Anh thương xót cho vợ con người đồng nghiệp bởi sự ra đi của người chồng, người cha sẽ khiến họ gặp rất nhiều khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần. 

{keywords}
Ca sĩ Đăng Dương không kìm được nước mắt bên linh cữu NSƯT Vũ Mạnh Dũng. 

Ca sĩ Đăng Dương cũng vô cùng bất ngờ và đau xót khi biết tin người đồng nghiệp ra đi đột ngột như vậy. "Mới đêm qua em ạ! Đột ngột và đau xót quá. Anh ấy khổ quá. Chúng tôi đều không thể tưởng tượng được. Sao những người hiền lành tốt bụng lại cứ đi sớm như vậy.

{keywords}
Con gái thứ 3 của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng nép vào lòng người thân.

Đông đảo các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực như NSƯT Trí Dũng, diễn viên Trần Lực, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, MC Lại Bắc Hải Đăng, NSND Trung Hiếu, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Tấn Minh... tới tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng.

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ không quá thân với Vũ Mạnh Dũng nhưng cũng đến chia sẻ nỗi buồn cùng gia đình tang quyến. 

Lúc 14h40’, điếu văn tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng do PGĐ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam Phan Mạnh Đức đọc gây xúc động mạnh mẽ cho mọi người có mặt.

"Hôm nay toàn thể thân bằng cố hữu bạn bè đồng nghiệp mọi người có mặt tiễn đưa anh Vũ Mạnh Dũng đi về cõi vĩnh hằng. Tin dữ đến vô cùng đột ngột, không một ai trong chúng tôi muốn tin điều này là sự thật. Một trái tim tràn đầy sức sống đã vĩnh viễn ra đi để lại nỗi đau xé lòng cho bố mẹ vợ con bạn bè đồng nghiệp và học trò của anh. Cả cuộc đời anh là một sự phấn đấu cống hiến không ngừng nghỉ. 

Với bố mẹ, anh là người con hiếu thảo, là người chồng thuỷ chung, là người cha mẫu mực. Với bạn bè, anh là người thẳng thắn chân tình. Nghĩ về anh, chúng tôi nghĩ về những câu chuyện tốt đẹp mãi mãi không quên". 

{keywords}

{keywords}

 PGĐ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam Phan Mạnh Đức đọc điếu văn trong sự xúc động của tất cả những người có mặt.
{keywords}
Ông Lê Minh Quý - đại diện gia đình lên cảm ơn. "Người con thân thương của chúng tôi không còn nữa. Sống ở trên đời ai cũng mong có sức khoẻ tốt, không ai muốn rủi ro. Sinh có hạn tử bất kỳ. Tội nghiệp các cháu nhỏ từ nay không được cha ân cần chăm sóc! Đau xót thay, đau đớn quá!" - ông Minh Quý nghẹn ngào đọc.
{keywords}
Hơn 15h, linh cữu của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng được đưa lên xe đến đài hoá thân hoàn vũ.
{keywords}
Vợ con anh khóc đi theo xe, theo sau là dòng người dài nối đuôi.

Ban Văn hóa
Ảnh: Phạm Hải

Con gái NSƯT Vũ Mạnh Dũng: 'Bố em ra đi đau lòngquá'

Con gái NSƯT Vũ Mạnh Dũng: 'Bố em ra đi đau lòng quá'

Con gái nghệ sĩ Mạnh Dũng vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót trước sự ra đi đột ngột của bố.