"Sáng nay ra sân bay ai nấy cũng hối hả, cứ ngỡ đi du lịch nhưng sự thật là tất cả đều đi cứu trợ. Bỗng thấy người Việt Nam sao mà đáng yêu đến thế! Cả chuyến xe bus này đều là người không quen nhưng lại có cùng một chí hướng, ngày mới với năng lượng thật tích cực", Nhã Phương hồ hởi khi đáp máy bay từ TP.HCM đến Huế trước khi di chuyển ra Quảng Bình.

Theo lịch trình, đoàn nghệ sĩ sẽ đi trong hai ngày 23 - 24/10 từ Huế ra huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình - những nơi đang bị ảnh hưởng nặng nhất bởi bão lũ, từng bị ngập sâu mà chỉ vài ngày trước thôi thuyền bè chưa vào được. Hiện tại, tuy nước đã rút nhưng các nghệ sĩ vẫn phải nhiều lần lội nước ngập đến đầu gối, đến gặp các hộ dân trao quà giúp họ tái thiết cuộc sống.

{keywords}
 

Riêng ngày 23/10, vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương, Diễm My 9X, Ái Phương, Mạc Văn Khoa, Lê Dương Bảo Lâm... đã trao 350 phần quà gồm lương thực, quần áo, các nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt. Nhiều người dân nhận quà, tiền đã khóc nức nở tại chỗ. Dự kiến, ngày mai 24/10, đoàn nghệ sĩ sẽ trao nốt 350 - 450 phần quà còn lại.

Ái Phương cho hay, hơn 30 năm qua, chưa bao giờ cô lo lắng khi nghe thông tin bão lũ, áp thấp nhiệt đới… như bây giờ. Trước đây, ca sĩ thường gửi tiền mặt đến những nơi cần giúp đỡ nhưng đây là lần đầu tiên cô trực tiếp đi cứu trợ thiên tai.

{keywords}
Trường Giang và Bảo Lâm.

Trà Ngọc Hằng và bạn bè hiện đang ở làng Mỹ Thủy, xã Hải An, huyện Hải Lăng, Quảng Trị. Cô và các tăng ni đã phân phát hơn 500 phần quà bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho người dân tại đây.

"Năm 7 tuổi, gia đình tôi từng mất cả nhà ở vì siêu bão Linda. Tôi cũng từng xếp hàng để nhận thùng mì tôm và khóc nhòe mắt vì có hàng cứu trợ. Vì vậy, tôi rất hiểu cảm giác của bà con nơi đây đang hứng chịu bão, lũ", người đẹp Trà Ngọc Hằng nói với VietNamNet.

Người mẫu Võ Cảnh vừa hoàn thành chuyến đi dài ngày về xã Quảng An, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế. Anh cùng những người bạn chủ động đi vào những vùng đang bị cách ly với bên ngoài do nước còn ngập cao, chịu khó dùng mọi phương tiện, cách thức để vận chuyển hàng hóa đến với người dân. Tại đây, anh và đoàn từ thiện trao quà và thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những mất mát của mọi người.

{keywords}
 

"Tôi phải đi bằng ghe hơn một giờ mới đến được đây. Hai xã bị cô lập gần nửa tháng qua, có rất nhiều ông bà lớn tuổi và trẻ em. Tôi chỉ biết cầu mong nước sẽ rút nhanh thật nhanh để mọi người ổn định lại cuộc sống", mẫu nam cho biết.

Từ hôm 19/10 đến nay, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành cùng bạn bè đã di chuyển phát hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ. Đoàn từ thiện di chuyển một số xã, huyện tại Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Bình.

{keywords}
 

Hành trình "sáng lên núi, chiều xuống biển hồ" của Thúy Diễm và bạn bè dù vất vả, nguy hiểm nhưng diễn viên luôn đầy năng lượng.

"Hai ngày nay trời nắng mà nước vẫn chưa rút được nhiều, vẫn còn mênh mông nước. Bạn bè ở nhà cầu bình an cho mấy đứa phụ nữ liều mạng tụi em nhé", Thúy Diễm đăng khi di chuyển vào sâu bên trong vùng trũng ở Tân Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình.

{keywords}
 

Ca sĩ Erik và ê-kíp trao khoảng 400 phần quà gồm tiền mặt, thuốc men và lương thực cho người dân ở Quảng Trị. Trong hành trình, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, anh rút tiền túi gửi thêm mọi người. Cá nhân anh góp 100 triệu đồng vào quỹ từ thiện.

{keywords}
 

Hôm 23/10, đoàn từ thiện của Lê Thúy và Lệ Hằng đóng 800 phần quà phát cho người dân tại Đồng Hới, Quảng Bình. Đáng lưu ý, Lê Thúy gửi lời xin lỗi đến NTK Đỗ Mạnh Cường vì phải tiếp tục hành trình cứu trợ thiên tai nên cô đã không thể có mặt trình diễn trong show thời trang SIXDO của đàn anh.

Cẩm Lan

Ngọc Hân cùng dàn người đẹp mua váy của NTK Hà Duy ủng hộ miền Trung

Ngọc Hân cùng dàn người đẹp mua váy của NTK Hà Duy ủng hộ miền Trung

“Mỗi bộ váy được các người đẹp mua sẽ được tôi trích một phần ủng hộ cho đồng bào đang chịu thiệt hại nặng nề vì lũ lụt ở miền Trung”, NTK Hà Duy tiết lộ.