Theo SohuTạ Đình Phong hiện là một trong những gương mặt nổi bật của màn ảnh Hoa ngữ. Tác phẩm điện ảnh Nộ hỏa: Trọng án do anh đóng chính lọt top 5 doanh thu phòng vé Trung Quốc với hơn 1,2 tỷ nhân dân tệ. Vai diễn của nam diễn viên cũng được khán giả đánh giá tích cực nhờ khả năng diễn xuất và các cảnh hành động. 

{keywords}
Tuổi 40, Tạ Đình Phong có tài sản kếch sù nhờ chăm chỉ kinh doanh. 

"Công chúng mong muốn Tạ Đình Phong tập trung vào nghệ thuật. Nhưng rõ ràng diễn xuất với anh ta giờ chỉ là một phần, nghề chính giúp tài tử kiếm tiền là kinh doanh", trang tin nhận xét. Ở tuổi 40, Tạ Đình Phong sở hữu khối tài sản ròng 1 tỷ NDT (hơn 3500 tỷ đồng) nhờ hoạt động đa dạng ở nhiều lĩnh vực kinh doanh. Giới chuyên gia phân tích nam diễn viên "cá kiếm" từ bốn lĩnh vực gồm: chứng khoán, mảng ẩm thực, mở công ty điện ảnh và đầu tư bất động sản. 

Theo truyền thông Hong Kong, tháng 10/2020 Tạ Đình Phong đã đầu tư 12,4 triệu USD mua cổ phiếu ở một tập đoàn lớn. Chỉ sau chưa đầy một năm, giá trị thị trường của cổ phiếu này tăng vọt lên 56,6 triệu USD. Với khả năng nhạy bén và sự giúp đỡ từ đội ngũ cố vấn, tài tử nhiều năm qua thắng lớn trên thị trường chứng khoán.

{keywords}
Nam diễn viên biến đam mê ẩm thực thành cơ hội kiếm tiền. 

Vốn có niềm đam mê với ẩm thực, Tạ Đình Phong cũng rót vốn vào kinh doanh mảng này. Anh mở các chuỗi nhà hàng ăn uống, cơ sở sản xuất bánh ngọt, mì với các chi nhánh ở Trung Quốc và cả Hong Kong. Cũng vì thành tựu này, anh được mọi người gọi với danh xưng "Nam thần nấu ăn". 

Thứ ba là thành lập công ty điện ảnh và truyền hình. Tạ Đình Phong hoạt động nghệ thuật từ năm 16 tuổi. Hiện dù mới 40 tuổi nhưng anh được xem là thế hệ đàn anh trong nghề. Với kinh nghiệm về showbiz, tài tử từ năm 22 tuổi đã thành lập công ty riêng. Trong nhiều năm sau đó, anh liên tiếp hùn hạp với bạn bè để tái đầu tư. Năm 2016, Tạ Đình Phong đã bán một phần cổ phần của công ty và thu về khoảng 145 triệu nhân dân tệ. Ngoài mục đích kiếm tiền, đây cũng là cách giúp anh củng cố vị thế trong giới giải trí. 

{keywords}
Tạ Đình Phong sở hữu nhiều bất động sản đắt đỏ. 

Cuối cùng là đầu tư bất động sản. Nhiều nghệ sĩ Hong Kong đều thích mua nhà đất, Tạ Đình Phong cũng không ngoại lệ. Anh hiện nắm giữ vài căn hộ cao cấp, biệt thự ở các khu nhà giàu. Nam diễn viên nhờ người môi giới cho thuê lại hoặc làm tài sản lâu dài. Một số cửa hàng kinh doanh trên các con phố sầm uất đều đứng tên sở hữu của nam diễn viên. 

Gần đây, Tạ Đình Phong gây chú ý khi thông báo vừa nộp đơn bỏ quốc tịch Canada. Anh khẳng định mình sinh ra ở Hong Kong và là một công dân của Trung Quốc. Động thái này được nhiều người hiểu nam diễn viên muốn "lấy lòng" giới chức nước này. Trong bối cảnh nhiều nghệ sĩ mang quốc tịch nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc bị siết chặt, đây được cho là bước đi khôn ngoan của tài tử 40 tuổi. 

Tạ Đình Phong khoe giọng hát

Thúy Ngọc

Tạ Đình Phong bị chỉ trích vì lạnh nhạt với con trai

Tạ Đình Phong bị chỉ trích vì lạnh nhạt với con trai

Tạ Đình Phong bị nhiều người phàn nàn vì mải mê làm việc kiếm tiền mà không chăm lo tốt cuộc sống hai con trai.