Dù xuất thân nghèo khó, sống trong căn chòi giữa ruộng, chỉ mong 'ăn no' đã là hạnh phúc rồi nhưng chỉ với 'tuyệt chiêu' này, các MC như Quyền Linh, Phan Anh... đã thay đổi cuộc đời mình một cách ngoạn mục.

Tuyệt chiêu đó không có gì bí mật, cũng không phải là cái gì đó quá khó, đó chính là sự cần cù lao động, không nề hà việc nhỏ để có thể ''nuôi chí lớn'' và đương nhiên, họ cũng có một chút may mắn trong đó nữa.

MC Quyền Linh - từ căn chòi giữa ruộng đến nhà triệu đô

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của MC Quyền Linh

Sinh ra đã vắng bóng người cha, 3 mẹ con MC Quyền Linh lầm lũi sống nuôi nhau. Cuộc sống của gia đình luôn thiếu thốn đủ bề. Đến khi mẹ Quyền Linh đi bước nữa, cả nhà MC lại càng thêm khó khăn khi 8 miệng ăn phải sống chen chúc trong căn chòi giữa ruộng.

Thế nhưng với ý chí kiên cường, không ngại khó ngại khổ, khi lên Sài Gòn trọ học, Quyền Linh phải làm đủ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai, lông vịt. Theo lời MC Quyền Linh "không có cái khổ nào trên đời anh chưa từng trải qua".

{keywords}

{keywords}
Căn biệt thự trắng ngập hoa của MC Quyền Linh

Tâm sự về khoảng thời gian đầy khó khăn khi đó, Quyền Linh bộc bạch anh không nhớ nổi đã tủi phận bật khóc bao nhiêu lần trước cổng chợ mùa mưa. Anh từng có thời gian phải về quê làm ruộng nhưng nhanh chóng bỏ nhà ra đi vì hết gạo. Trở lại Sài Gòn, anh đi xin việc ở những đoàn nghệ thuật và đóng vai quần chúng đến nhẵn mặt, tới mức các đạo diễn dần từ chối giao vai bé xíu này cho anh bởi "mặt thằng này phim nào cũng có".

Sau bao năm lăn lộn với đủ nghề kiếm sống, bằng sự hoạt động nghề nghiệp nghiêm túc, Quyền Linh giờ đã có cơ ngơi khang trang mà nhiều người mơ ước. Căn biệt thự trắng của anh ngập hoa, cây xanh và tiếng cười con trẻ.

MC Phan Anh - từ căn nhá lá ọp ẹp tới căn hộ hạng sang

{keywords}
Gia đình MC Phan Anh

MC Phan Anh Phan Anh từng tâm sự: "Gia đình tôi từng sống trong căn nhà lợp mái lá đơn sơ, tường trát bằng đất. Những đêm mưa bão, căn nhà rung lên từng hồi. Ký ức ấy đeo đẳng tôi đến tận bây giờ. Đó cũng là động lực để tôi vươn lên trong cuộc sống". 

Việc trải qua quãng thời gian thơ ấu nhiều cơ cực khiến Phan Anh có sự mâu thuẫn đáng kể trong cách dạy con. Nam MC không muốn cho các con biết về quãng đời của mình và cố gắng để con lớn lên trong môi trường đầy đủ vật chất. Tuy nhiên, không vì thế mà anh nuông chiều con gái. "Tôi vừa mong con được hưởng một cuộc sống đầy đủ, trọn vẹn, nhưng cũng lại muốn con phải hiểu được cái thiếu thốn để nâng niu hơn những gì mình có" - Phan Anh chia sẻ.

{keywords}
Căn hộ cao cấp của MC Phan Anh ngập hoa

Có lẽ cũng bởi khi cái nghèo nó bám lấy chính động lực để anh vươn lên trong cuộc sống. MC Phan Anh cũng thừa nhận, ngoài sự cố gắng không ngừng nghỉ thì anh cũng được tổ nghề ưu ái nên làm MC lúc nào cũng lưu loát. Và khi đã trở thành ông bố của 3 đứa con, Phan Anh luôn muốn các con có điều kiện sống no đủ nhất và ở trong căn hộ hạng sang, không sợ mưa nắng như trước kia

Bích Ngọc