Mới đây, trang Sohu đưa tin nghệ sĩ lão làng TVB Dư Tử Minh vừa được thông báo cắt giảm khối lượng công việc xuống còn 1 chương trình/năm không rõ lý do khiến dư luận bức xúc.

Chính Dư Tử Minh cũng đặt câu hỏi, với công việc ghi hình duy nhất chương trình thì thu nhập của ông vỏn vẹn 1.000 NDT/năm (khoảng 3,3 triệu đồng) thì lam sao đủ sống? "Vì dịch Covid-19 mà từ đầu tháng 1 đến nay, lứa diễn viên bán thời gian như chúng tôi không có chương trình nào để quay. Chúng tôi đã không có phát lương, giờ lại nghe thông báo này, thật cũng chẳng biết làm thế nào", ông nói.

{keywords}
Dư Tử Minh (giữa) vai Khương Tử Nha trong "Đát Kỷ Trụ Vương".

Trước đó, tin đài TVB xếp lịch ghi hình cho Dư Tử Minh vào lúc nửa đêm đến tận sáng hôm sau khi ông đã 76 tuổi gây bức xúc dư luận. Tuổi cao sức khỏe, diễn viên gạo cội vẫn phải chấp nhận lịch quay khắc nghiệt, cố gắng đến đài ghi hình để kiếm tiền mưu sinh vì không còn công việc khác.

Dù không nêu rõ lý do cắt giảm công việc của nghệ sĩ Dư Tử Minh nhưng không khó để đoán ra khi tình hình kinh doanh của đài TVB đang rất bi đát, thua lỗ đều đặn hàng năm, nghệ sĩ bỏ đài đi ào ạt. Vấn đề cũ chưa kịp khắc phục, đại dịch Covid-19 khiến nhiều dự án của TVB bị hoãn vô thời hạn. Không chỉ đài TVB, cục diện giải trí ở Hồng Kông nói riêng và Đại lục nói chung cũng rất ảm đạm. 

Tuy chính sách cắt giảm nhân sự của TVB là bất khả kháng nhưng khán giả vẫn thấy xót xa khi nhiều nghệ sĩ gạo cội như Dư Tử Minh bị đẩy vào đường cùng. Nhiều ý kiến chỉ trích TVB đối tệ với những công thần đã cống hiến cho đài này hơn nửa đời người.

{keywords}
73 tuổi, Lưu Giang vẫn đắt show và được giới nghệ sĩ Hồng Kông kính trọng. Vì vậy, ông thẳng thừng dứt áo ra đi khỏi TVB.

Trước Dư Tử Minh, sao gạo cội Lưu Giang cũng quyết định rời đài TVB. Trường hợp của Lưu Giang không khác gì Dư Tử Minh khi cát-xê của ông bị cắt giảm từ 60.000 NDT/ tháng (hơn 200 triệu đồng) xuống gần 10 lần, chỉ còn 7.500 NDT/tháng (khoảng 25 triệu đồng). Ngoài ra, ông cũng bị đối xử thiếu tôn trọng, gặp tình trạng bị xếp lịch quay lúc nửa đêm đến sáng khi đã 73 tuổi mà không có lái xe đưa về nhà.

Tuy nhiên, Lưu Giang khác Dư Tử Minh khi ông dám ra đi ở tuổi thất thập lai hy. Trong khi đó, đồng nghiệp của ông chấp nhận ở lại làm việc với mức lương ít ỏi cũng như bị đối xử bạc bẽo, ghẻ lạnh vì không còn đường khác.

Dư Tử Minh vào nghề từ những năm 60 của thế kỷ trước, là nghệ sĩ lão làng trung thành của màn ảnh nhỏ TVB với số lượng phim lên đến 200. Ngoài đóng phim, ông còn làm diễn viên lồng tiếng. 

Cẩm Lan 

Mỹ nhân lộ ảnh giường chiếu với chồng bạn thân, là chủ quán bar 'máu mặt'

Mỹ nhân lộ ảnh giường chiếu với chồng bạn thân, là chủ quán bar 'máu mặt'

Từng chịu tổn thương vì chuyện tình cảm đổ vỡ, hoa đán TVB lộ ảnh giường chiếu với ông chủ quán bar, vướng tin đồn cướp chồng bạn thân.