Trải qua một năm 2017 nhiều trái ngọt, Việt Anh - chàng diễn viên đào hoa nhất nhì showbiz Việt muốn dành nhiều thời gian hơn bên gia đình, nhưng cũng không nỡ lơ là sự nghiệp phim ảnh.

 
Tham gia ghi hình một chương trình Tết của VTV, nam diễn viên Việt Nam có dịp nhìn lại một năm qua với nhiều chuyển động thú vị và ấn tượng. Trong phương diện công việc, anh hài lòng khi tạo nên hình tượng Phan Hải ngông cuồng, đủ ấn tượng để vượt qua cái bóng của Cao Thanh Lâm trong 'Chạy án' năm xưa.
 
Còn đối với cuộc sống gia đình, nam diễn viên 'Người phán xử' mỉm cười nói anh hạnh phúc khi lên chức làm cha. 

Tự nhận mình là một kẻ tham lam, Việt Anh bảo muốn thử sức cả vai chính diện lẫn phản diện, vừa muốn dành nhiều thời gian cho tổ ấm bé nhỏ, lại vừa không muốn bỏ lỡ những cơ hội mới trên màn ảnh nhỏ.

Anh trải qua năm 2017 như thế nào?

- Với tôi, năm 2017 là một năm tuyệt vời khi mà cả gia đình và sự nghiệp đều rất hạnh phúc.

Điểm nhấn trong năm 2017 của anh là gì?

- Tôi nghĩ trong công việc, tôi đã có một vai diễn làm nên bước ngoặt thành công, vượt qua được chính mình. Chính là vai diễn Phan Hải của ‘Người phán xử’, đã vượt qua được cái bóng của Cao Thanh Lâm trong ‘Chạy án’, sau 10 năm. Đối với gia đình, dấu ấn đặc biệt nhất là chào đón bé Đậu Đậu. Với hai dấu ấn như vậy, năm 2017 không còn gì tuyệt vời hơn.

Giữa Phan Hải của ‘Người phán xử’ và Sơn của ‘Sống chung với mẹ chồng’, anh thích kiểu vai diễn nào hơn?

- Có lẽ là tôi hơi tham lam, bởi với cả hai vai diễn này, tôi đều chưa thực sự cảm nhận được phong cách chính xác của mình. Có lẽ vẫn sẽ còn nhân vật khác “chất hơn”, hợp với mình hơn. Tôi chưa thực sự hài lòng và chưa muốn dừng lại.

Cuộc sống của anh thay đổi thế nào từ khi lên chức bố?

- Khi còn độc thân hay lúc mới có gia đình, hầu như mọi thứ của tôi đều thiên về cá nhân, thời gian dành riêng cho bản thân nhiều hơn. Nhưng từ khi có bé Đậu, tôi phải thay đổi thói quen, lịch sinh hoạt của mình để có nhiều thời gian dành cho gia đình. Tôi nghĩ đó là sự thay đổi rất lớn.

{keywords}
"Chat" với nam diễn viên đào hoa nhất nhì showbiz Việt

Năm 2018 anh ấp ủ những kế hoạch gì?

- Theo như tôi dự đoán, năm 2018 có thể có bước ngoặt giống như năm 2017. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn quá sớm để có thể chắc chắn. Tạm thời tôi muốn giữ lại một chút cho riêng mình. Đợi mọi thứ tới rồi, tôi mới chia sẻ với các bạn thì sẽ vui hơn. Tôi sợ nói trước thì thường bước không qua.

Sau năm 2017, tôi muốn có một khoảng lặng để làm mới bản thân, nạp lại năng lượng, và đặc biệt là để khán giả tạm thời “tiêu hoá” hết những vai diễn từng biết đến của tôi. Rồi tới khi tôi trở lại, công chúng có thể sẵn sàng đón nhận hình ảnh mới của tôi.

Anh có thể dành một lời chúc Tết cho độc giả của VietNamNet?

- Nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018, Việt Anh xin chúc độc giả VietNamNet an khang thịnh vượng, dồi dào sức khoẻ, không quên theo dõi các phim truyền hình Việt Nam sẽ lên sóng trong năm nay. Chúc mừng năm mới!

Cảm ơn anh!

Phong Kiều - Thanh Tùng