- Chị vừa trải qua Tết Tân Sửu như thế nào? 

15 năm qua, tôi ăn Tết xa quê hương, còn anh Hoài Phương (chồng Việt Hương - PV) cũng đã gần 29 năm không đón Tết tại Việt Nam. Trước đây, vì hoàn cảnh cũng như công việc, vợ chồng tôi mỗi người một nơi. Năm nay, cũng một phần vì biến cố của đồng nghiệp nên gia đình quyết định đoàn tụ, cùng nhau đón Tết tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, vợ chồng tôi quyết định cho con gái về Việt Nam học. Tôi sẽ cho con làm quen với môi trường tại Việt Nam trong vài năm và cố gắng tìm trường có liên kết hoặc cơ sở tại Mỹ để có thể trở lại nếu con muốn.

 

Những ngày Tết vừa qua, điều tôi nuối tiếc lớn nhất là những hình ảnh chung của tôi và anh Chí Tài trong dự án gần đây không được đăng lên nữa. Ban đầu, tôi và anh Tài định phối hợp diễn chung với nhau vì đều ăn Tết ở Việt Nam, nhưng sau này lại có sự thay đổi quá lớn.

Khi anh Chí Tài mất, tôi chủ động hủy tất cả show ngày Tết, không nhận thêm show của ai nữa. Tết năm nay vô tình dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên lịch diễn đều bị hủy hết.

Đồng điệu về cách giáo dục con với chồng 

- Cuộc sống hôn nhân hiện tại của chị ra sao và bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình?

Tôi lấy anh Hoài Phương từ năm 2006, đến nay đã được 15 năm. Tôi luôn có suy nghĩ rằng đừng bao giờ có suy nghĩ thay đổi tính tình của người khác. Mỗi người phải chỉnh sửa bản thân theo tính cách của đối phương. Vì bản tính khó rời, nên 2 bên cùng thay đổi vì nhau cuộc sống hôn nhân mới hạnh phúc.

Quan trọng là phải biết nhịn, khi nóng tính không nên nói câu nào, bởi nếu nói nữa sẽ có có những không hay. Đặc biệt là 2 người ở 2 nơi khác nhau mà nói qua điện thoại sẽ rất nặng, nên tốt nhất là không nên nói nữa. Chờ đến khi bình tĩnh, hai vợ chồng sẽ nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề.

- Cuộc sống hôn nhân khó tránh khỏi những cuộc cãi vã, chị và chồng xử lý mâu thuẫn như thế nào?

Nếu có mâu thuẫn, thường anh Hoài Phương sẽ là người đứng ra hòa giải trước. Đặc biệt, đàn ông sống ở Mỹ rất chiều phụ nữ. Mặc dù mình cũng sai nhưng anh Phương luôn là người dỗ dành, tuy nhiên cũng giải thích cho mình hiểu chứ không chiều chuộng một cách thái quá.

Có những năm, tôi bay qua bay lại 2 nước hơn 20 lần, ít có cơ hội gặp nhau nên hai vợ chồng cũng không có thời gian để mâu thuẫn. Đặc biệt, không nên để đàn ông đoán, vì có đoán cũng không hết được những gì mình suy nghĩ nên nếu muốn gì hãy thẳng thắn nói ra.

- Đi diễn xa nhà liên tục, chị có lo các con thiếu tình cảm?

Tôi rất sợ vì con năm nay đã 11 tuổi rồi, tâm lý bắt đầu có nhiều thay đổi, có thể có những sự nổi loạn nên con cần mình hơn. Do đó, tôi quyết định cho Elyza về nước cùng mẹ vài năm, sau đó sẽ xem xét tình hình rồi tính tiếp.

Đôi lúc, Elyza nói rằng “Con nhớ mẹ” hay “Mẹ phải đi hả?”. Điều này có thể đơn giản với người khác nhưng khiến tôi rất xúc động. Mỗi lần tôi đi làm, không phải sáng đi chiều về, thời gian tính hàng tuần cho đến hàng tháng nên tôi rất thương con gái.

- Quan điểm nuôi dạy con của vợ chồng chị như thế nào?

Tôi và anh Hoài Thương may mắn có cùng quan điểm nuôi dạy con cái. Có những lúc dạy con mình nóng lên quát con, mình sai, sau đó hai vợ chồng sẽ nói chuyện riêng chứ không bênh và không cãi nhau trước mặt con.

- Chị có định hướng tương lai gì cho con? Chị có mong muốn con tiếp nối con đường nghệ thuật của bố mẹ?

Vợ chồng tôi không bao giờ định hướng cho con phải làm nghệ thuật như bố mẹ của bé. Con thích làm nghề gì cũng được, kể cả tiếp tục con đường học hành hay làm việc tay chân. Nhiều lúc, tôi đùa rằng nếu có 10 tiệm làm móng đã là “ngon lành” hơn người ta rồi. Mặc dù Elyza cũng thuộc top 3 học sinh xuất sắc của trường chuyên bên Mỹ nhưng tôi không cần con phải "đao to búa lớn" gì, chỉ cần con đặt cái tâm vào những điều mình thích, nỗ lực hết mình là sẽ thành công.

Ở đâu cũng vậy, giáo dục gia đình là nền tảng quan trọng nhất, chiếm 50%, thậm chí là 60% cách sống của một con người. Tôi luôn dặn con rằng sống ở đâu cũng được nhưng phải ngoan ngoãn, lễ phép, biết điều, kính trên nhường dưới, biết chia sẻ mới hạnh phúc.

Chưa bao giờ nghĩ mình là niềm tự hào của gia đình

- Chị nói gì khi được nhận xét là "đại gia ngầm" của showbiz Việt?

Tôi bắt đầu con đường nghệ thuật khá sớm, năm 15 tuổi bắt đầu đi hát, đến khi 21 tuổi đã tự mua được xe riêng cho mình. 5 năm sau, khi tên tuổi đã được biết đến rộng rãi hơn, tôi bắt đầu để dành tiền làm kinh doanh, đầu tư bất động sản. Nhiều người nhìn cho rằng tôi là đại gia, nhưng tôi nghĩ là mọi người yêu quý mình nên nói vậy thôi, chứ tôi không phải đại gia ngầm đâu.

Mình giàu thì có người khác giàu hơn, nên tôi vừa cố gắng kiếm tiền, vừa giúp đỡ cho những người kém may mắn hơn mình. Có những khi mọi người thấy tôi cho tiền người khác trong show diễn nhiều hơn cả cát-xê của tôi. Mình chỉ gặp họ được một lần, sau đó có thể kiếm lại tiền từ những hoạt động khác nên tôi rất hay làm từ thiện.

- Chị có tự hào khi là một người nổi tiếng, có mức thu nhập cao và có thể lo cho gia đình không?

Tôi chưa bao giờ nghĩ về vấn đề này và cũng chưa bao giờ thấy tự hào về bản thân. Nếu tự hào về bản thân, tự cho điểm mình cao quá sẽ không làm được những việc khác. Tôi hay nghĩ và lo lắng cho người khác, cho nhân viên, bạn bè của mình. Giúp được là tôi thích và nhiệt huyết lắm, không bao giờ nghĩ phải làm gì để bản thân tự hào.

Nhiều khi diễn quên mình, trên sân khấu gào khóc hay làm gì cũng được, vào cánh gà mới thấy mệt. Có những lúc, tôi nghĩ một nghệ sĩ như mình, đến một cái túi lớn để đựng đồ đàng hoàng để đi sân bay cũng không có, mọi người nói tôi không thích ngắm cảnh nhưng mà thực ra không có thời gian vì còn bận đi kiếm tiền. Khi đi làm từ thiện, được tiếp xúc với trẻ con, tôi bị cuốn vào đó, mặc dù mệt nhưng lúc nào cũng thấy vui.

- Việc là một nghệ sĩ nổi tiếng có tạo ra lợi thế hay thách thức nào cho chị khi kinh doanh nhà hàng? Chị sợ điều gì nhất?

Kể từ khi tôi bắt đầu hoạt động nghệ thuật, mọi người có thể thấy tên tuổi Việt Hương liên tục xuất hiện trong các dự án giải trí, gameshow, điện ảnh. Để được nổi tiếng trải đều và lâu năm, tôi đã phải trả giá bằng mồ hôi và nước mắt, vấp ngã, đứng dậy liên tục mới có ngày hôm nay.

Khi bắt đầu kinh doanh, tôi chịu áp lực phải tạo được tên tuổi và thương hiệu uy tín ngang nhau. Kinh doanh nhà hàng, mỹ phẩm phải an toàn tuyệt đối với danh dự của mình. Khi người ta dùng sản phẩm, dịch vụ vì yêu thương mình, nhưng không được lợi dụng nó vì nếu làm không tốt khán giả sẽ quay lưng. Khi mình làm tốt hơn ngoài thị trường, thương hiệu nổi lên ngay. Người mua bây giờ rất tinh tường, nên gì xuất phát từ tâm sẽ thành công.

Clip Việt Hương chia sẻ về Tết

Hùng Cường

Khoảnh khắc hạnh phúc của Việt Hương bên ông xã và con gái

Khoảnh khắc hạnh phúc của Việt Hương bên ông xã và con gái

Danh hài Việt Hương đăng những hình ảnh đẹp của gia đình lên trang cá nhân và nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.