Sau 2 tuần Phi Nhung qua đời, tang lễ của cô được gia đình và người thân cận ở Mỹ tổ chức sáng 13/10 (giờ Việt Nam). Người hâm mộ và các nghệ sĩ có mặt khá đông tại chùa Huệ Quang thuộc TP. Santa Ana (bang California, Mỹ) để tiễn đưa nữ ca sĩ. Tang lễ không nhận vòng hoa, phúng điếu mà thay vào đó sẽ lập quỹ từ thiện để thực hiện tâm nguyện còn dang dở của nữ ca sĩ.

Trong phần nghệ sĩ tưởng niệm, nghệ sĩ Việt Hương được BTC sắp xếp một thời lượng khá dài để cô chia sẻ cảm nghĩ và những kỷ niệm của mình về cố ca sĩ. Nữ diễn viên Việt Hương đã không kìm được nước mắt khi kể lại câu chuyện lo chăm sóc và hậu sự cho nữ ca sĩ khi nhập viện Chợ Rẫy. Cô là người được Wendy Phạm - con gái nữ ca sĩ - ủy quyền thay mặt lo mọi công việc về Phi Nhung tại Việt Nam thời gian qua.

{keywords}
Wendy Phạm và Việt Hương.

Việt Hương bày tỏ cô xuất hiện ở tang lễ khá muộn vì cố chịu đựng để không khóc: "Hương gồng để Hương không có khóc, Hương tới đây nhìn thấy đồng nghiệp, thấy tất cả khán giả tới đây yêu mến chị Nhung, Hương lại khóc và cố gắng sẽ nói tốt nhất".

Đứng cạnh Wendy Phạm, Việt Hương kể lại hành trình hai cô cháu trao đổi trong vòng 1 tháng khi Phi Nhung nằm điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Đó là những trao đổi của bệnh viện khi điều trị cho nữ ca sĩ mà cô sẽ phải thông báo với Wendy để lấy ý kiến của người thân, mỗi ngày 2 lần 6h18' mỗi sáng và 6h18' mỗi buổi tối. Khi Việt Hương được thông báo, cô sẽ trao đổi lại với Wendy nhưng khi có những từ tiếng Anh chuyên môn trong Y khoa thì chồng cô sẽ nói với Wendy.

"Phi Nhung vào tới Chợ Rẫy, mỗi ngày Việt Hương đều cầu nguyện và ăn không được, Việt Hương sợ. Mỗi ngày đều phải nghe 2 lần về tin tức, trong lúc giữa chừng có những tin khác nữa thì phải gọi Wendy dậy để coi con có đồng ý không", Việt Hương kể lại những phút giây hoang mang nhiều trạng thái cảm xúc khi nhận tin về bệnh tình của Phi Nhung và phải chia sẻ lại với Wendy để xin ý kiến của con gái Phi Nhung.

Việt Hương nói tiếp: "Việt Hương nghĩ là giọng nói của Việt Hương rất đặc biệt, để đem niềm vui đến mọi người mà giờ câu "tôi đồng ý" nó nặng nề vô cùng. Tất cả lời Wendy truyền cho tôi, quý vị không biết được cảm giác nó nặng nề lắm đâu, lời nói của tôi có thể khiến Phi Nhung tốt hơn, hoặc tệ đi".

{keywords}
Việt Hương và chồng xúc động trong tang lễ của Phi Nhung.

Việt Hương cho biết tất cả các thông tin của Phi Nhung đều phải được bảo mật từ lúc nằm viện đến những ngày nằm chờ để bay, đưa tro cốt nữ ca sĩ về Mỹ. Cô xin lỗi Wendy vì không thể mang được thi hài về cho con nhìn mặt mẹ lần cuối.

''Lẽ ra hôm 22/8 Phi Nhung đã bay về Mỹ để đi show cùng Việt Hương nhưng Hương đã từ chối. Hương sợ về thì khi quay lại Việt Nam sẽ bị gián đoạn một thời gian không thể làm từ thiện. Nghe vậy, Phi Nhung mới nói sẽ ở lại với Hương, khi nào về thì mình sẽ về chung. Vậy mà hôm nay Hương đem Phi Nhung về, nhưng lại không được toàn vẹn Phi Nhung. Đáng lý lúc đó Hương chấp nhận về Mỹ đi show thì hai đứa đã có thể cùng nhau bay về.

Hôm 7/9 là ngày Phi Nhung đặt máy ECMO. Trước đó 1 ngày - 6/9 - Phi Nhung tỉnh lại và viết vào tờ giấy món ăn yêu thích của Phi Nhung làm Việt Hương khóc quá trời. Phi Nhung muốn ăn khoai lang. Một ngôi sao hạng A, rất nổi tiếng nhưng món ăn yêu thích không phải là yến hay bất kỳ sơn hào hải vị nào khác, mà là khoai lang. Còn rất nhiều câu chuyện, rất nhiều cảm xúc mà Việt Hương xin dành lại để tâm sự với Wendy, với quý vị khán giả trong thời gian sau'' - Việt Hương nghẹn ngào kể lại.

Việt Hương cho hay dù không thể trả lời hết tin nhắn của đồng nghiệp và cũng không dám có phản hồi gì trên truyền thông, nhưng cô biết mọi người yêu mến Phi Nhung. Trong cả hành trình, Việt Hương không chia sẻ điều gì vì sợ bày tỏ điều gì không đúng sẽ ảnh hưởng đến mọi người. "Có rất nhiều nhà sư ở khắp mọi nơi gọi điện cho Hương hỏi tình hình Phi Nhung như thế nào. Khi Phi Nhung mất thì các sư cũng gọi điện hay các khán giả lớn tuổi cũng đều quan tâm, hỏi thăm tình hình sức khoẻ của Phi Nhung", Việt Hương nói thêm.

Nữ diễn viên bày tỏ chỉ khi về đến Mỹ, gặp được Wendy, trao lại hũ tro cốt của Phi Nhung, cô mới vỡ oà cảm xúc bởi những dồn nén phải giấu kín suốt thời gian qua khi dặn lòng phải mạnh mẽ để chăm sóc và lo hậu sự tươm tất cho người đồng nghiệp.

Trong phần phát biểu của mình, Việt Hương cảm ơn mọi người đã giúp đỡ cho cô hoàn thành nhiệm vụ của gia đình mà Wendy đã giao. Cô cũng cảm ơn ê-kíp các bác sĩ, nhân viên tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã giúp đỡ gia đình Phi Nhung, cảm ơn người hâm mộ của Phi Nhung và nhấn mạnh đây là những khán giả "tuyệt vời", cảm ơn các sư, các thầy, các bạn, các đồng nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhiều đồng nghiệp trong nước đã gửi vòng hoa rất nhiều, nhưng nữ diễn viên xin phép được chuyển thành hiện kim để đóng góp vào quỹ từ thiện như đúng ước nguyện của Phi Nhung.

Trúc Thy - Đ.N

Con gái Phi Nhung ôm chặt Việt Hương, nhận tro cốt của mẹ ở sân bay Mỹ

Con gái Phi Nhung ôm chặt Việt Hương, nhận tro cốt của mẹ ở sân bay Mỹ

Sáng 10/10, Wendy Phạm và người thân đã nhận tro cốt mẹ từ nghệ sĩ Việt Hương. Nữ nghệ sĩ sau nhiều ngày kìm nén để lo hậu sự đã không cầm được nước mắt khi ôm chặt con gái của Phi Nhung.