Quang cảnh lễ viếng của nhạc sĩ Xuân Hiếu:

{keywords}
Chiều 30/9, nhạc sĩ Xuân Hiếu đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư đường tiết niệu. Nam nghệ sĩ trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14h30 tại nhà riêng, hưởng dương 47 tuổi.

 

{keywords}
Vào lúc 6h30 sáng 1/10, sau khi được liệm tại nhà, linh cữu của nam nghệ sĩ được quàn ở Nhà tang lễ bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM). Lễ viếng kéo dài đến 7h sáng ngày 4/10, sau đó di hài cố nghệ sĩ sẽ được gia đình đem đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

 

{keywords}

Gia đình, người thân luôn túc trực bên cạnh linh cữu anh. Hơn một năm kể từ ngày phát hiện bệnh, vợ anh luôn cạnh bên săn sóc, động viên tinh thần chồng.

 

{keywords}
Vợ cố nhạc sĩ không giấu được nỗi đau trước sự mất mát to lớn. Không chỉ phải chịu nỗi đau tinh thần mà chị còn mệt mỏi về thể xác khi cùng chồng chiến đấu với căn bệnh ung thư suốt nhiều tháng qua.

 

{keywords}
Theo di nguyện của cố nghệ sĩ, anh muốn đám tang của mình diễn ra nhẹ nhàng, mở những ca khúc được thổi từ kèn saxophone và mọi người không khóc. Vợ và các con cho biết họ cố gắng để thực hiện nguyện vọng của anh.

 

{keywords}
Khi mới phát hiện bị mắc bệnh ung thư, nhạc sĩ Xuân Hiếu âm thầm điều trị, từ chối sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp. Đến khi tế bào ung thư di căn sang xương, tình trạng của anh quá yếu và gia đình không đủ sức chạy chữa, anh mới nhận sự hỗ trợ của mọi người.

 

{keywords}
Đến giữa tháng 6, sau một thời gian điều trị, sức khỏe của Xuân Hiếu đã khá hơn và bác sĩ cân nhắc việc thực hiện phẫu thuật cho anh. Tuy nhiên, gia đình cũng như bản thân nhạc sĩ Xuân Hiếu đã quyết định không mổ vì có thể dẫn đến nguy cơ tử vong ngay trên bàn phẫu thuật hoặc hậu phẫu. Thay vào đó, anh tiếp tục thực hiện 2 toa hoá trị.

 

{keywords}
Anh trai của cố nhạc sĩ ngồi trầm lặng trong tang lễ. Ra đi ở tuổi 47 cùng sự nghiệp dang dở, gia đình, bạn bè và khán giả không khỏi tiếc thương cho một người tài hoa như Xuân Hiếu. 

 

{keywords}
Cô ruột và dượng của nam nghệ sĩ không nén nổi đau thương khi người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh, bà òa khóc trước linh cữu của cháu trai.

 

{keywords}
Là nhạc sĩ, nghệ sĩ saxophone tài năng của làng nhạc Việt, sự ra đi của Xuân Hiếu để lại niềm tiếc thương cho nhiều người. Dù Sài Gòn đổ mưa lớn, bạn bè, đồng nghiệp, học trò vẫn đến viếng, chia buồn cùng gia đình anh.

 

{keywords}
Trước khi mất, Xuân Hiếu để lại nhiều album hòa tấu gây ấn tượng với khán giả như Tuyển tập những tình khúc nhạc Pháp hay nhất, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh, My story,...

 

{keywords}
Mỹ Tâm gửi vòng hoa đến chia buồn cùng gia đình nam nghệ sĩ. Lúc sinh thời, anh là đồng nghiệp thân thiết với Mỹ Tâm, từng làm việc với cô qua nhiều dự án âm nhạc. Thời điểm hay tin Xuân Hiếu bị bệnh, nữ ca sĩ chuyển 100 triệu đồng để ủng hộ anh.

 

{keywords}
Nhóm học trò (trang phục đen) lớp kèn của cố nghệ sĩ đến viếng thầy.

 

{keywords}
Quang cảnh phía bên ngoài nhà tang lễ. 

 

{keywords}
Cáo phó tang lễ nhạc sĩ Xuân Hiếu.

Minh Tuyền - Lưu Hằng 

Ảnh, clip: An Sinh

Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh đau xót trước tin nhạc sĩ Xuân Hiếu mất

Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh đau xót trước tin nhạc sĩ Xuân Hiếu mất

Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà cùng nhiều nghệ sĩ gửi lời vĩnh biệt đến nhạc sĩ Xuân Hiếu
.