Sự công nhận là động lực lớn nhất để cố gắng

Ngày Tết với Võ Hoàng Yến luôn là khoảng thời gian ấm áp và hạnh phúc, là dịp để nghỉ ngơi sau một năm dài làm việc. Tết Tân Sửu 2021 có điều đặc biệt hơn mọi năm bởi cô sẽ dành trọn thời gian gần gũi bên bố mẹ trước khi sang Mỹ cùng chồng sắp cưới.

Nói về kỷ niệm trong những dịp này, nữ siêu mẫu bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian ở Mỹ vào năm ngoái. "Tại Mỹ, cộng đồng người Việt rất tôn trọng ngày Tết cổ truyền của dân tộc, tôi vẫn được nhận lì xì của anh xã và mẹ anh xã, đi chùa xin lộc, ăn những món ăn truyền thống đậm đà tình quê hương", cô kể với VietNamNet.

Nhìn lại 2020, đây là năm thăng hoa của Võ Hoàng Yến trong nghề nghiệp: từ chiếm lĩnh sàn diễn với tần suất làm vedette dày đặc đến các chương trình truyền hình, liên tục mở các khóa đào tạo người mẫu hay mới đây là danh hiệu Mỹ nhân của năm. Khán giả có dịp thấy và hiểu cô hơn ở nhiều khía cạnh, yêu mến chân dài sinh năm 1988 hơn.

Hoàng Yến cho biết động lực giúp cô trở lại mạnh mẽ và cố gắng không ngừng nghỉ là sự công nhận của khán giả mỗi ngày. Những nỗ lực được tôn trọng đã thúc đẩy lòng yêu nghề của người đẹp. Có lẽ bởi vậy, mỹ nhân họ Võ luôn thả hồn vào từng sải bước, đem tới những màn trình diễn xuất thần.

Thế nhưng, điều nữ siêu mẫu tự hào nhất không phải những dấu ấn sự nghiệp đó, mà là được góp phần vào công cuộc chống dịch Covid-19, lan toả tinh thần tích cực về việc cách ly và giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt.

Võ Hoàng Yến chia sẻ những ngày cách ly là kỷ niệm không bao giờ quên trong đời. Cô và bạn bè trong khu cách ly quyên góp 61 triệu đồng tặng y bác sĩ, quân nhân, tình nguyện viên. Dù bận rộn công việc nhưng người đẹp vẫn dành thời gian tặng các thiết bị y tế: 1.000 chai xịt kháng khuẩn, 13.000 khẩu trang y tế đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và người dân Đà Nẵng nhằm hỗ trợ phòng ngừa dịch, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Hồi tháng 10, Hoàng Yến cùng bạn bè và người thân tại Mỹ trích 200 triệu đồng hỗ trợ các hộ dân miền Trung tái thiết cuộc sống sau lũ.

Trước những ý kiến cho rằng cô làm từ thiện để hình ảnh đẹp hơn trong mắt khán giả, Võ Hoàng Yến tâm sự với VietNamNet: “Tôi tích cực làm thiện nguyện, tham gia các hoạt động xã hội không phải để làm hình ảnh của mình toàn diện, thu hút hơn mà chỉ đơn giản xuất phát từ tấm lòng muốn giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn. Chỉ vậy thôi, tất cả đều khởi nguồn từ cái tâm. Tôi không nghĩ nhiều trước những lời đó để khỏi thêm mệt mỏi“.

Thay đổi tích cực để cuộc sống hạnh phúc

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 giờ đã dịu dàng, hiền hơn và chia sẻ cuộc sống nhiều hơn tới công chúng. Bản thân sống khép kín, không muốn ai thấy mình yếu lòng, siêu mẫu từng đơn độc đối mặt với dư luận, từng muốn bỏ nghề và tổn thương khi bị nhiều người quay lưng. "Tôi nhắn tin nhưng họ xem không trả lời. Tôi chạnh lòng, nhiều đêm suy nghĩ tại sao họ lại đối xử với mình như vậy", cô từng trải lòng.

So với một Võ Hoàng Yến lạnh lùng và kiệm lời trước đây, cô cho biết được nhiều hơn mất: khán giả yêu thương, đồng nghiệp quý mến, đối tác tôn trọng và nhiều điều khác không thể kể hết.

“Những điều tốt đẹp đã thấy rõ trước mắt, vậy tại sao mình không thay đổi tích cực hơn cho cuộc sống hạnh phúc hơn?”, cô giãi bày.

Trải qua khá nhiều thành công và không ít thất bại trong sự nghiệp, làm thế nào để chu toàn sự nghiệp đang dang dở và vun đắp hạnh phúc nhỏ là điều huấn luyện viên The Face quan tâm nhất hiện tại.

Bên cạnh công việc, gia đình luôn là nơi cô trao gửi tình yêu của mình. Cô tâm sự, bản thân được như ngày hôm nay là nhờ sự yêu thương của mẹ. Mặc dù đã trưởng thành nhưng mẹ luôn quan tâm chăm sóc Yến như con gái mới lớn.

“Mẹ lo cho tôi từng miếng ăn, luôn quan sát những công việc mình làm và đưa ra lời khuyên thiết thực nhất. Có vài chuyện nếu mẹ không ngăn cản, tôi đã gặp những sự cố không ai ngờ tới. Với tôi, mẹ luôn quan trọng nhất”, chân dài bộc bạch.

Ít chia sẻ về cha nhưng trong dịp Tết này, Võ Hoàng Yến tâm sự, cô đích thị là một bản sao của cha từ vóc dáng, đôi mắt đến tính tình. “Có thể mọi người không biết, tôi kỹ tính không chỉ trong nghề mẫu mà cả thường ngày, một hạt cơm rơi cũng không qua được mắt. Điều này tôi may mắn có từ ba và giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống”, cô thổ lộ.

{keywords}{keywords}
Trong một chương trình truyền hình, mỹ nhân họ Võ từng chia sẻ, cô chuyển hẳn về sống chung với gia đình thời điểm dịch Covid-19 phát tán. Mẹ hay gọi điện nhắc cô ăn uống đầy đủ, phải về nhà trước 22h30 và khi nào cô lập gia đình, mẹ cô mới trút bỏ được gánh nặng.

Khi được VietNamNet hỏi về những thay đổi từ lúc về sống với gia đình, mỹ nhân họ Võ trải lòng: “Điều tôi thay đổi nhiều nhất là biết học cách lắng nghe kỹ mọi sự việc, suy nghĩ thấu đáo về mọi vấn đề trước khi đưa ra kết luận và thấu hiểu gia đình có ý nghĩa với mình thế nào”.

Tự tin, bản lĩnh trên sàn diễn còn ở nhà, Hoàng Yến vẫn là con ngoan của ba mẹ, bị la đều đều nếu làm sai, được ăn ngon nếu ngoan và có cuộc sống hạnh phúc.

Say mê chồng như điếu đổ, muốn làm đám cưới năm 2021

Đã gần một năm không gặp nhau vì dịch Covid -19, Võ Hoàng Yến cho biết rất nhớ chồng sắp cưới. Cả hai chỉ có thể nhìn nhau và trò chuyện qua điện thoại, nhưng vẫn rất tin tưởng và không bớt yêu chút nào.

“Chúng tôi thường an ủi nhau, xem như đây là một thử thách. Người ta nói thử thách càng khó khăn, hạnh phúc sau này càng viên mãn nên chúng tôi cứ thế cùng vượt qua”, cô tâm sự.

Điều khiến siêu mẫu quý nhất ở chồng là sự nam nhi đại trượng phu của anh. Cô say mê chồng như điếu đổ cũng vì lối sống đầy nghĩa khí. Với công việc, Võ Hoàng Yến mạnh mẽ và quyết liệt nhưng trong tình yêu, chân dài thừa nhận bản thân tưng tửng và thích nhõng nhẽo. Ở bên chồng, cô tự nhận mình như con mèo ướt, thích được quan tâm, chăm sóc.

Trước câu hỏi liệu tình yêu có phải ngọn lửa giúp Võ Hoàng Yến bùng cháy hơn trong sự nghiệp, cô đồng ý. “Bởi chính chồng sắp cưới là gia vị để tôi thăng hoa và sáng tạo hơn trên con đường nghệ thuật của mình. Anh luôn ủng hộ và thúc đẩy tôi chinh phục những điều mới mẻ trong công việc”, cô bày tỏ.

Từng phải tạm dừng kế hoạch đám cưới vì dịch Covid-19, Hoàng Yến mong được làm đám cưới trong năm nay nếu mọi thứ tốt đẹp. Cô gửi lời chúc tới khán giả và độc giả VietNamNet năm mới dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng, có nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Đức Thắng

Võ Hoàng Yến đoạt giải 'Mỹ nhân của năm'

Võ Hoàng Yến đoạt giải 'Mỹ nhân của năm'

Nhận danh hiệu Mỹ nhân của năm tại Gala vinh danh Ngôi sao của năm, Võ Hoàng Yến chia sẻ và gửi lời cảm ơn tới gia đình, đồng nghiệp và chồng sắp cưới.