Ngày 20/1, tướng Debold Sinas - Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines (PNP) thông qua khuyến nghị sa thải đại tá Harold Depositar - Cảnh sát trưởng thành phố Makati, và 3 sĩ quan PNP khác vì bị cáo buộc thiếu sót trong cuộc điều tra về cái chết của nữ tiếp viên hàng không Christine Dacera.

{keywords}
Tướng Debold Sinas quyết định sa thải Đại tá Harold Depositar - Cảnh sát trưởng thành phố Makati.

Tướng Sinas cho biết ông đã xem xét và quyết định chấp thuận khuyến nghị của Cục Điều tra và Quản lý Thám tử PNP (DIDM), cách chức đại tá Depositar khỏi chức vụ chỉ huy của mình. DIDM cũng đề nghị xử lý hành chính đối với nhân viên pháp lý y tế, người tiến hành khám nghiệm tử thi trên hài cốt của Dacera và hai cảnh sát điều tra khác vì sơ suất.

Tướng Debold Sinas nói với các phóng viên: “Tất cả sẽ bị miễn nhiệm vì cuộc điều tra nội bộ đang diễn ra”.

{keywords}
Đại tá Harold Depositar - Cảnh sát trưởng thành phố Makati.

Cảnh sát trưởng PNP không tiết lộ danh tính của ba cảnh sát khác. Tuy nhiên, theo như bản sao báo cáo khám nghiệm tử thi lan truyền trên mạng xã hội nhiều tuần trước, có thể xác định nhân viên pháp lý y tế bị cách chức là cảnh sát Michael Nick Sarmiento. 

Sarmiento cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện hành chính do gia đình Christine Dacera đệ trình, với cáo buộc rằng cảnh sát này chỉ đạo việc ướp xác của Christine và tiến hành khám nghiệm tử thi Á hậu Philippines ngay cả khi không có sự đồng ý của họ.

Một báo cáo từ Cục Cảnh sát phía Nam (SPD) cho biết một trong những điều tra viên là Cpl. Louie Lopez.

{keywords}
Christine Angelica Dacera.

Theo tướng Sinas, tướng Vicente Danao Jr. - Giám đốc Văn phòng Cảnh sát Khu vực Thủ đô Quốc gia (NCRPO), sẽ là người quyết định cuối cùng việc có thực hiện khuyến nghị của DIDM hay không?...

Khi được hỏi, tướng Danao cho biết sẽ đợi báo cáo của văn phòng công tố Makati về trường hợp của Dacera trước khi thực hiện theo khuyến nghị. Ông giải thích rằng sẽ không công bằng với Depositar và các sĩ quan cảnh sát khác nếu họ bị cách chức khi chưa có kết quả điều tra sơ bộ về vụ việc.

Cục Điều tra Quốc gia (NBI) vẫn chưa công bố báo cáo khám nghiệm tử thi thứ hai về Dacera.

Ít nhất 11 người đàn ông đang phải đối mặt với cáo buộc cưỡng hiếp và giết người trước Văn phòng công tố thành phố về cái chết của Dacera. Nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trong bồn tắm của khách sạn City Garden Grand ở Makati vào ngày 1/1 sau khi tiệc tùng với bạn bè.

Linh Nguyễn
Theo Philstar Global

Vụ án Á hậu Philippines: Vị khách thứ 13 phòng 2207 trình diện cảnh sát

Vụ án Á hậu Philippines: Vị khách thứ 13 phòng 2207 trình diện cảnh sát

Vị khách trong phòng 2207 trình diện cơ quan điều tra và cuộc khám nghiệm tử thi lần hai kết thúc đem lại hy vọng tìm ra manh mối mới cho vụ án của Á hậu Christine Angelica Dacera.