"Có những thời điểm, tần suất xuất hiện của tôi trong 15 phút quảng cáo từ một bộ phim dài 45-60 phút lên tới 5 lần", đó là những chia sẻ khiến dư luận bất ngờ của "ông vua quảng cáo" Trương Minh Cường.

Trong một lần trò chuyện với đạo diễn Nguyễn Hoàng, Trương Minh Cường còn tiết lộ chỉ với 30 giây xuất hiện trên truyền hình, anh đã bỏ túi được 65 ngàn USD. Thế nhưng anh cũng một lần nữa gây "sốc" khi tiết lộ bị trầm cảm nặng trong những ngày ở trên đất Mỹ.

{keywords}
 

Nhìn vào bộ ảnh mới với hình ảnh của một quý ông lịch lãm, chỉn chu, mái tóc ngắn được nhuộm màu tươi sáng ngồi trên chiếc xe mui trần cá tính, không ai nghĩ rằng Trương Minh Cường đã từng trải qua những ngày tháng khó khăn, bế tắc. Đằng sau những ánh hào quang, đằng sau những khoảnh khắc thăng hoa trong sự nghiệp chính là "khoảng đen" mà không ít nghệ sĩ như Trương Minh Cường mắc phải.

Đó cũng là lý do mà từ trước đến nay, ở tất cả các bộ ảnh, Trương Minh Cường đều ít khi nở nụ cười, gương mặt của anh dường như chứa đựng nhiều tâm trạng. 

{keywords}
 

Từng được mệnh danh là "vua quảng cáo", mỗi phút kiếm cả tỷ đồng. Thế nhưng ở đỉnh cao sự nghiệp, anh lại quyết định từ bỏ tất cả, qua Mỹ sinh sống và bắt đầu sự nghiệp từ hai bàn tay trắng: "Khi qua Mỹ một thời gian ánh hào quang không còn, môi trường sống khác biệt tạo nên những ức chế. Ở đây phải tự vận động trong khi Việt Nam cái gì cũng có người làm. Đi đâu có tài xế, về nhà có người giữ em bé.

{keywords}
 

Qua bên đây tất cả đều làm bằng tay bằng chân của mình. Bên này tôi phải tự rửa chén, giặt đồ phơi đồ, lái xe chở con đi học". Không những thế, từ một nghệ sĩ nổi tiếng với cát-xê quảng cáo lên đến hàng chục nghìn USD, Trương Minh Cường như “rơi xuống đáy vực” khi phải bắt đầu lại từ đầu ở một nơi xa lạ: “Tôi tự đi tìm kiếm cơ hội, đóng những quảng cáo với cát-xê chỉ 500-600 USD nên rất hụt hẫng. Tôi cũng phải tự chuẩn bị tất cả từ quần áo, giày dép, trang điểm… trong khi ở Việt Nam tất cả những thứ đó đều có người lo cho mình”.

Chính những thay đổi này đã khiến Trương Minh Cường không bắt kịp nhịp sống và ảnh hưởng lớn đến tâm lý. Lo lắng, suy tư khiến anh rơi vào trầm cảm và phải dùng thuốc điều trị trong một thời gian dài: "Tôi bị trầm cảm phải dùng thuốc điều trị suốt 2 năm trời. Bác sĩ khuyên tôi nên bước ra ngoài, gặp gỡ thiên nhiên, bạn bè, trải nghiệm môn thể thao mới để dần dần cân bằng. Tôi muốn mình phải cố gắng chiến đấu với căn bệnh này. Chính vì vậy tôi hoạt động bên ngoài thường xuyên hơn. Tôi ra biển, đi chơi, gặp gỡ thêm bạn bè, làm những cái mới mà mình chưa từng trải qua để mau bình phục". 

{keywords}
'Vua quảng cáo Việt Nam' tái xuất khác lạ bên xe mui trần trên phố Mỹ

Sau 3 năm điều trị căn bệnh trầm cảm, Trương Minh Cường tiết lộ anh đã dần lấy lại cân bằng cuộc sống. Anh dần thay đổi, đặt ra mục tiêu để phấn đấu và hòa nhập hơn với mọi người: “1 năm qua tôi đã dừng thuốc điều trị và bản thân cũng đỡ hơn rất nhiều. Tôi đã có mục tiêu để phấn đấu và tiếp tục hoạt động nghệ thuật, cống hiến hết mình”. 

Hiện tại, đã vượt qua được căn bệnh này nhưng diễn viên Trương Minh Cường vẫn không thể nào quên được những ngày tháng ấy: "Người đã mắc bệnh trầm cảm sẽ có có cảm giác thất bại, mất tự tin, không có năng lượng để phấn đấu, dễ mủi lòng và thất vọng hay buồn chán chẳng muốn ăn. Họ cũng không muốn tiếp xúc với người xung quanh, không muốn chưng diện lúc nào cũng mặc cảm, hay trách móc bản thân mình vô dụng và dần dần dẫn đến suy nghĩ tiêu cực.

Bệnh trầm cảm là căn bệnh phổ biến thứ 3 trên thế giới, nó có thể làm chết người cho thấy mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này. Thế nên tôi hy vọng mọi người nên để ý đến bản thân cũng như những người xung quanh mình hơn để tránh được căn bệnh này". Anh khuyên mọi người nên suy nghĩ tích cực hơn, thường xuyên ra ngoài, đi chơi, đi du lịch và chia sẻ với mọi người: "Tôi đã từng trải qua những ngày tháng khó khăn đó nên tôi xin phép được đưa ra lời khuyên cho mọi người. Khi trầm cảm, người ta chỉ muốn ở nhà nằm trên giường cả ngày, không muốn ra ngoài, tiếp xúc với ai. Tôi đã phải đưa ra lựa chọn hoặc là mình cứ mãi u uất như thế hoặc vượt qua căn bệnh này. Sau đó, tôi quyết định phải chiến đấu để vượt qua nó. Tôi đến gặp bác sĩ tâm lý và được khuyên nên ra ngoài nhiều hơn. Là người thích biển nên tôi lựa chọn đi dạo trên bờ biển, giao tiếp với thiên nhiên nhiều hơn, chạy bộ, leo núi... sẽ giúp tâm trạng mình tốt hơn, đỡ trầm cảm hơn".

{keywords}
 

Nam diễn viên tâm sự thêm rằng gia đình, người thân chính là nguồn động lực lớn để anh vượt qua ngày tháng ấy: "Tôi thật sự xin lỗi và biết ơn gia đình, những người thân đã luôn ở bên tôi. Đó là những người đã giúp tôi rất nhiều để vượt qua căn bệnh trầm cảm. Đặc biệt là những đứa con, chúng giúp tôi nhận thấy bản thân mình cần phải làm gương cho con, phải vượt qua căn bệnh và ngày một tốt hơn. Những ngày chiến đấu với căn bệnh trầm cảm, tôi khá nóng nảy, hay cáu gắt và điều đó đã khiến người thân trong gia đình căng thẳng theo, đó là điều khiến tôi thấy rất buồn và muốn xin lỗi mọi người".

Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cả thế giới bước vào khủng hoảng. Bản thân anh cũng gặp nhiều khó khăn. Gần 1 năm qua gần như đóng băng mọi hoạt động, công việc, chỉ ở nhà, Trương Minh Cường tiết lộ: "Thật sự giai đoạn vừa qua rất khủng khiếp. Nó gần giống với giai đoạn tôi chịu đựng sự giày vò của căn bệnh trầm cảm". Dù vậy, anh hy vọng mọi người luôn giữ được tâm thế vui vẻ trong cuộc sống: “Tôi mong rằng những chia sẻ của tôi – một người đã vượt qua căn bệnh trầm cảm có thể sẽ giúp ích với mọi người.

Đặc biệt khi mà tình hình dịch bệnh, thiên tai đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng ta, nhiều người phải đóng cửa tiệm vì kinh doanh thua lỗ, thất nghiệp… cũng không nên bi quan. Đừng suy nghĩ rằng sao những chuyện đen đủi cứ bám theo mình hoài thì càng ảnh hưởng đến tâm trạng. Chuyện đâu còn có đó, đừng mưu cầu quá cao về cuộc sống, hãy tận hưởng nó và hài lòng với những điều mình có mới là hạnh phúc, chấp nhận thì mình mới sống được”. Anh tâm sự thêm rằng đây chính là những chia sẻ thật lòng nhất, mong khán giả tiếp tục ủng hộ để được cống hiến nhiều hơn.

Theo Dân Việt

Cuộc sống hiện tại của ‘Jang Dong Gun Việt’ lấy vợ đại gia

Cuộc sống hiện tại của ‘Jang Dong Gun Việt’ lấy vợ đại gia

 - ‘Jang Dong Gun Việt Nam’ Trương Minh Cường đang có cuộc sống vui vẻ bên người vợ đại gia cùng 2 con.