- Nghệ sĩ Vượng 'râu' kể lại chuyện bi hài khi "cá độ" bóng đá với vợ và bị thua.

LTS: Nhân mùa World Cup, VietNamNet xin giới thiệu tới độc giả tuyến bài: Nghệ sĩ khóc cười vì bóng đá với các ca sĩ nghệ sĩ: Tuấn Hưng, Vượng Râu, Quyền Linh, Hồng Tơ... những fan cuồng nhiệt của môn túc cầu. Họ sẽ đem đến những câu chuyện hậu trường nhiều niềm vui và cả nước mắt.

Vượng 'râu' thừa nhận vì World Cup 2018 mà các nghệ sĩ rất ế show. Nhưng với riêng Vượng 'râu', có show chưa chắc anh đã đi "cày" được bởi cũng vì quá mê bóng đá. Những trận túc cầu nảy lửa diễn ra vào buổi đêm khiến anh mệt tới độ phải nghỉ việc.

Mỗi lần có bóng đá tôi rất mệt

- Chắc hẳn anh là người yêu bóng đá và cũng có những ‘ân oán’ với nó mới đặt tên phim ngắn rất cảm thán: Ối giời ơi World Cup?

Tôi là người rất yêu bóng đá. Tôi ủng hộ tất cả các đội, từ đội tuyển quốc gia Việt Nam đến các đội tuyển tham gia World Cup. Bởi vậy, mỗi lần có bóng đá tôi rất mệt vì phải thức xem, mê tới độ nghỉ cả việc.

Tôi chẳng có ân oán gì với bóng đá cả nhưng lâu nay sau những trận túc cầu căng thẳng chúng ta thấy rất nhiều chuyện vui buồn xảy ra, đặc biệt là nạn cá độ. Do vậy lần này tôi làm 4 tập phim ngắn vui vẻ để nói đến mặt xấu của người mê bóng đá nhưng lại ham luôn cá độ. 

{keywords}
Vượng 'râu' trong phim ngắn "Ối giời ơi World Cup"

- Anh kỳ vọng gì ở bộ phim này?

 Vì thấy đề tài bóng đá ít đạo diễn nào khai thác nên tôi làm thôi. 2 năm trước tôi cũng đã làm "Eo ơi ơ zô". Dù là phim ngắn vui vui nhưng đánh đúng tâm lý người xem nên tôi mới quyết định mùa World Cup làm vài chương trình giải trí nhẹ nhẹ.

Thật ra những tác phẩm của tôi không nặng tuyên ngôn hay kỳ vọng mà đưa sự vật hiện tượng nhẹ nhàng để tuỳ cảm nhận của mọi người, nhưng chắc chắn dù ít dù nhiều nó cũng là cái phanh nhẹ cho ai đã, đang và sẽ xem bóng đá dưới góc độ cá cược.

Người thân quen đã phải cắm ôtô vay lãi vì cá độ

- Anh có từng tham gia cá độ hay chứng kiến cảnh những người xung quanh điêu đứng vì cá độ?

Tham gia cá độ chuyên nghiệp thì chưa nhưng kiểu đặt kèo bữa ăn hay chầu bia tôi đã làm rồi.

Vì là chầu nhậu nên tôi cũng không cay cú lắm, có chăng buồn vì đội mình chọn, ủng hộ đã thua thôi. Nhưng tôi nói thật, nếu cá độ không phải chầu nhậu mà thay vào đó là 50 triệu hay 100 triệu sẽ rất chán và buồn. Cái gì mà mang tâm trạng chán và buồn tốt nhất tôi tránh xa.

Thực tế tôi đã chứng kiến một số người thân quen đã phải cắm ôtô vay lãi vì cá độ, thấy mệt mỏi lắm! 

- Vợ anh có cằn nhằn vì anh quá yêu bóng đá?

Lúc đầu vợ tôi cũng không vui đâu nhưng hết giải AFF Cup đến giải bóng đá châu Á, SEA Games tôi đều không bỏ trận nào nên vợ tôi đành quen. Có chăng cũng chỉ nhắc nhở tôi nên đi ngủ sớm để đảm bảo sức khoẻ. Có hôm còn 3 phút nữa hết giờ, cô ấy nhắc ngủ đi, vừa chợp mắt thì đội mình không cổ vũ lại ghi bàn mà tôi không dám cáu. 

Cá độ với vợ lần nào cũng thua

- Có rất nhiều ông chồng truyền cảm hứng yêu bóng đá cho vợ bằng cách cá độ ngay với bà xã để có lỡ mê bóng đá quên vợ cũng dễ được bỏ qua, anh có làm điều đó?

Cá độ với vợ tôi làm rất nhiều. Nhưng chả hiểu sao vu vơ mà lần nào cá với cô ấy là y như rằng tôi thua. Có lần thua tôi bị buộc phải uống bia thật say rồi đi rửa bát với yêu cầu "cấm vỡ cái nào". Dã man chưa?... 

{keywords}
Vượng 'râu' thường cá độ với vợ nhưng lần nào cũng thua. 

- Chỉ rửa bát khi thua độ còn bình thường anh không giúp vợ việc đó à?

Không, tôi hay cầm điện thoại chơi game về bóng đá hơn.

- Có một số người khi xem bóng đá dù đội mình thắng hay thua thường tỏ ra buồn/vui theo kiểu "bóp cổ" người bên cạnh hay đập cái gì đó. Anh thì sao?

Việc cổ vũ thái quá như hò hét hay nhảy nhót đã là quá vui rồi, giờ lại thêm đập phá và bóp cổ thì phi thể thao quá! Nói chung cái gì cũng phải có giới hạn nhất định.

Tôi cũng nhảy nhót như một đứa trẻ nhưng vừa phải và vẫn đảm bảo sự cuồng nhiệt. Con chưa ngủ thì bế con nâng lên cưng nựng chút thôi. 

 

{keywords}

Vượng râu và hình ảnh trên trên khán đài World Cup 2018.

World Cup 2018, anh đã không bỏ qua cơ hội đến Nga, vào sân xem đội mình yêu thích. Anh có thể kể vì về sự chịu chơi của mình?

- Thực sự chúng tôi rất háo hức dù quãng đường tới SVĐ không ngắn chút nào. Chúng tôi di chuyển gần 500km mới đến SVĐ để xem trận đấu với 10 tiếng đồng hồ vì tắc đường. Mọi thứ ở đây thật náo nhiệt nhưng ôn hoà, không phân biệt màu da sắc tộc. 

Điều thú vị khi tôi xem trận đấu ở sân vận động khác hẳn xem qua ti vi là không phải xem quảng cáo, thay vào đó thôi thấy được sự chăm chút của đơn vị tổ chức khi kết thúc mỗi hiệp đấu họ đều tưới cỏ, dặm lại cỏ tỉ mỉ.

Các cổ động viên ở sân cũng rất tuyệt vời và thân thiệt. Đội của mình yêu mến thua hay thắng, họ cũng không quá khích hoặc văng lời tục tữu. 

Anh dự đoán đội nào sẽ chạm tay vào chiếc cup vô địch năm nay?

- Đã vào chung kết đội nào cũng đều ngang nhau hết.  Tôi thích Brazil và Croatia nhưng Brazil đã không thể đi tiếp mặc dù tôi cảm giác hai đội đá chắc chân và đều nhất. Đương nhiên Pháp cũng là đội không dễ bị xem thường.

Bài 3: Số tiền thua độ bóng đá lớn nhất của Hồng Tơ

Tình Lê

Vượng Râu lần đầu giả gái bên cạnh Công Lý

Vượng Râu lần đầu giả gái bên cạnh Công Lý

Lần đầu tiên Vượng Râu phá lệ - giả gái trên sân khấu để vào vai một người phụ nữ - một người mẹ ở trong Viện dưỡng lão.

Chiêm ngưỡng nhà thờ Tổ rộng nghìn mét, trị giá hơn 10 tỷ của Vượng Râu

Chiêm ngưỡng nhà thờ Tổ rộng nghìn mét, trị giá hơn 10 tỷ của Vượng Râu

Toàn bộ khu Nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Vượng Râu rộng 1000m2 và chi phí xây dựng lên tới hơn 10 tỷ đồng bởi chất liệu chủ yếu là gỗ lim, sến và cẩm lai.

Khải Sở Khanh 'Người phán xử' tranh gái đẹp của Vượng Râu

Khải Sở Khanh 'Người phán xử' tranh gái đẹp của Vượng Râu

Trong “Cười cái sự đời”, Vượng Râu sẽ hoá “lang băm” chữa đau bụng bằng lá xoan, thạch cao và còn bị Khải Sở Khanh tranh mất cô gái xinh đẹp.

Vượng râu 'khẩu chiến' với danh hài Bảo Chung

Vượng râu 'khẩu chiến' với danh hài Bảo Chung

Lần đầu tiên kết hợp với nghệ sĩ miền Bắc để đóng phim hài, nghệ sĩ Bảo Chung đã có cuộc 'khẩu chiến' hài hước với nghệ sĩ Vượng 'râu'.

Vượng râu không dám nghĩ đến "hậu sự" vì liều vay tiền tỷ

Vượng râu không dám nghĩ đến "hậu sự" vì liều vay tiền tỷ

Mỗi năm đến mùa làm hài Tết, nghệ sĩ Vượng râu lại "nướng" mất chiếc xe bốn bánh tiền tỷ.

Vượng râu hoảng hốt khi thấy rắn hổ mang xuất hiện ở phủ thờ

Vượng râu hoảng hốt khi thấy rắn hổ mang xuất hiện ở phủ thờ

 Đây là lần thứ 2 khu Thiên trường Vọng Phủ của nghệ sĩ hài Vượng râu xuất hiện rắn hổ mang.