Trích đoạn liên quan đến Vỹ (Mạnh Cường) trong Hướng dương ngược nắng

- Vai diễn của anh đang được khán giả quan tâm bàn tán và nhận nhiều "gạch đá" những ngày qua, cá nhân anh đón nhận thế nào?

Được khán giả đón nhận, quan tâm tôi nghĩ đó là thành công của nhân vật cũng như diễn viên. Những ngày này mỗi ngày đến đoàn phim mọi người trêu đùa và hỏi tôi có nhận nhiều gạch đá không, có nhiều fan không?... Cả tôi và đạo diễn Vũ Trường Khoa hai anh em bị "chửi" nhiều nhưng chỉ biết cười với nhau tôi. Chúng tôi vui vì phim được khán giả đón nhận. Ra ngoài giờ cũng khá nhiều người gọi tôi là Vỹ rồi (cười). 

- Chắc chắc khi nhận vai Vỹ anh cũng dự đoán được mình sẽ bị khán giả ghét?

Tôi biết nhưng không nghĩ người xem phản ứng mạnh thế. Vì khán giả quá yêu quý Hồng Diễm và nhân vật Châu nên dĩ nhiên đối tượng làm cô ấy đau khổ cũng bị khán giả truy tìm, ghét lây và ném đá.

{keywords}
Tạo hình nhân vật Vỹ của Mạnh Cường. 

- Tôi thấy nhiều người bày tỏ cảm xúc phẫn nộ về vai Vỹ trên trang cá nhân của anh, thậm chí nói nhìn mặt chỉ muốn đánh, còn Mạnh Cường có bị nhiều người nhắn tin riêng để bày tỏ sự bức xúc vì nhân vật mình thủ vai?

Hầu hết chỉ có gia đình, bạn bè và những người chơi với tôi mới inbox nhiều còn ít có người lạ nhắn tin riêng. Bình luận của khán giả tôi đều đọc hết, có cái tiếp nhận có cái không. Có những câu nói ác quá vì khán giả không phân biệt đâu là nhân vật, đâu là diễn viên thì tôi thường bỏ qua chứ không vào tranh luận làm gì cả.

- Vợ anh có nhận xét gì về vai diễn đểu cáng của chồng?

Bà xã tôi theo dõi hàng ngày và chỉ mừng cho chồng thôi (cười). Cô ấy chia sẻ niềm vui với tôi và cũng khoe với gia đình, bạn bè. Cũng có cảnh xem xong cô ấy nhận xét vui là: Ngày xưa khi cưa cẩm em anh cũng mang giọng đểu đấy ra. (cười).

{keywords}
Mạnh Cường tiết lộ Vỹ và ông Vụ sẽ còn tiếp tục uy hiếp Châu bằng nhiều thủ đoạn khác. 

- Những ngày qua khi ra đường anh thấy sao khi bị khán giả nhận ra mình chính là nhân vật Vỹ trên phim?

Có khán giả gặp bên ngoài nói rằng sao trông bên ngoài hiền lành mà lên phim lại ác thế? Mọi người cũng cố hỏi tôi xem về sau hai bố con nhân vật Vỹ thế nào nhưng tôi cũng chỉ trả lời chung chung thôi để mọi người còn theo dõi diễn biến mới của phim.

- Anh có nói sẽ cố gắng để vai Vỹ để hơn, ác hơn, hãm hơn nữa, tức là dự báo vai này về sau sẽ còn bị ném đá nhiều và bị khán giả ghét hơn?

Hai bố con Vỹ và Vụ về sau sẽ có nhiều tình huống chia rẽ nội bộ hơn, có những hành động thâm hiểm hơn nhưng sẽ không lộ liễu đến mức để Châu dễ nhận ra và đối phó. Càng về sau khán giả sẽ thấy sự thâm độc của bố con Vụ và Vỹ hơn.

{keywords}
Mạnh Cường và Hồng Diễm ở hậu trường một cảnh quay. 

- Từng đóng cùng Hồng Diễm trong 'Cầu vồng tình yêu' 10 năm trước nhưng đây là lần đầu tiên anh có nhiều cảnh diễn riêng với cô ấy. Tôi nghe các diễn viên nói Hồng Diễm trên phim trường rất lầy lội và hài hước, phía sau những cảnh đối đầu nhau anh thấy bạn diễn của mình thế nào?

Chị nhắc tôi mới nhớ vì cũng lâu quá rồi, nghĩ kỹ lại đúng là tôi với Hồng Diễm từng đóng phim Cầu vồng tình yêu. Về nghề tôi đánh giá cao Hồng Diễm dù cô ấy chỉ là diễn viên tay ngang. Hồng Diễm thông minh, giọng nói hay, một năng khiếu hiếm có, nhiều người trong nghề có khi còn không diễn bằng cô ấy.

Trên phim trường Hồng Diễm cũng rất hòa đồng với mọi người, sau những cảnh quay cô ấy cũng lầy lội và trêu đùa mọi người các kiểu. Hồng Diễm hơn tuổi tôi nhưng vẫn gọi tôi bằng anh. Do tôi và Hồng Đăng cùng trang lứa với nhau mà Diễm lại gọi cậu ấy bằng anh nên xưng hô với tôi cũng như thế.

- Anh đóng phim nhiều nhưng hầu hết là những vai phụ, trong 'Hướng dương ngược nắng' cũng vậy. Khi tham gia một bộ phim có quá nhiều diễn viên tên tuổi giành hết sự chú ý của công chúng anh có chạnh lòng?

Khi nhận kịch bản nhiều khi tôi chỉ đọc tuyến nhân vật của mình vì quá dài. Với Hướng dương ngược nắng, khi biết mình sẽ diễn cùng những tên tuổi này kia tôi càng thấy mình may mắn khi được tương tác với họ. Tôi không chạnh lòng mà chỉ nhìn vào đó để phấn đấu thêm và tự hỏi vì sao mình chưa được nhận những vai diễn dài như thế, vì nhan sắc, vì diễn xuất hay vì cái gì.... Khi làm cùng với những người như vậy mình sẽ học hỏi thêm và có thêm các mối quan hệ trong nghề.  

{keywords}
Mạnh Cường sinh năm 1985, hiện đang công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. 

Quỳnh An

'Hướng dương ngược nắng' tập 33, Vỹ định cưỡng bức Châu

'Hướng dương ngược nắng' tập 33, Vỹ định cưỡng bức Châu

Trong 'Hướng dương ngược nắng' tập 33, Vỹ mượn Ngọc làm mồi nhử để đưa Châu vào bẫy.