Trao đổi với VietNamNet, Vy Oanh cho biết cô cùng luật sư đại diện vừa có buổi làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM lúc 10h sáng 27/3 về vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng. 

{keywords}
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông báo về đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng của Vy Oanh. 

Theo đó, đại diện cơ quan chức năng cho biết đã quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can ngày 24/3 với bà Nguyễn Phương Hằng về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại điều 331 Bộ luật hình sự.

Vy Oanh cho biết mình là trong số những cá nhân nộp đơn tố giác được cơ quan chức năng ra văn bản phản hồi về vụ việc. Theo nữ ca sĩ, quyết định này đúng quy trình làm việc của pháp luật, giúp trả lại công bằng cho mình khi bị bà Hằng có hành vi xúc phạm trước đó. 

{keywords}
Vy Oanh và luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo theo đuổi vụ kiện bà Hằng suốt gần một năm qua. 

"Một năm qua, tôi nỗ lực đấu tranh để đòi lại công bằng cho bản thân, gia đình và nhất là các con của tôi. Dù có những lúc vô cùng đau đớn khi thấy mình và những người xung quanh bị mang ra chà đạp nhưng tôi luôn tự nhủ mình phải mạnh mẽ.

Việc nộp đơn tố bà Hằng là điều phải làm khi mọi thứ vượt quá giới hạn về đạo đức, pháp luật. Hơn thế, bản chất sự việc của tôi là bị vu khống 100% nên tôi kiên trì theo đuổi đến cùng. Đến tận bây giờ, kết quả được công bố khiến tôi thấy nhẹ lòng", cô chia sẻ. 

Cũng theo giọng ca Đồng xanh, vụ việc vừa qua giúp cô có thêm bài học kinh nghiệm về việc xử lý những tin đồn vô căn cứ ảnh hưởng uy tín và danh dự bản thân. "Có lẽ tôi đã quá bao dung khi không làm đến nơi đến chốn những tin đồn vô căn cứ này ngay từ đầu, cũng là một kinh nghiệm cho tôi sau này", Vy Oanh nói. 

Vụ lùm xùm giữa ca sĩ Vy Oanh và bà Nguyễn Phương Hằng bắt đầu từ cuối tháng 5/2021. Nữ doanh nhân đã tổ chức buổi livestream "tố" Vy Oanh "đánh tráo khái niệm" nhằm che giấu việc mình từng cặp đại gia, sang Mỹ đẻ thuê.

Theo bà Hằng, Vy Oanh có quá khứ không mấy tốt đẹp. Nữ doanh nhân khẳng định trước khi kết hôn người chồng hiện tại, cô từng làm vợ bé cho người đàn ông lớn tuổi, thậm chí sinh con cho người này với giá 115 tỷ đồng.

Vy Oanh cũng có động thái cứng rắn đáp trả sau đó. Cô khẳng định không làm vợ bé, đẻ thuê, giật chồng... như bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ và tuyên bố sẽ nhờ pháp luật lấy lại danh dự bản thân. Nữ ca sĩ nộp đơn tố cáo, đồng thời thông qua luật sư gửi đơn kiện ra tòa. Do ảnh hưởng dịch bệnh, vụ kiện phải trì hoãn suốt nhiều tháng. Cuối tháng 9/2021, Vy Oanh được cơ quan chức năng mời lên để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Các nghệ sĩ Hoài Linh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng cũng có động thái nộp đơn tố giác bà Hằng. 

Ngoài Vy Oanh, các nghệ sĩ từng bị bà Phương Hằng có hành vi làm nhục, xúc phạm thông qua mạng xã hội (Facebook, YouTube) tổ chức livestream như NSƯT Hoài Linh, Trịnh Kim Chi, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên cũng nộp đơn tố cáo với những tội danh như trên.

Thúy Ngọc

Những nghệ sĩ từng đệ đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Những nghệ sĩ từng đệ đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

NSƯT Hoài Linh, Trịnh Kim Chi, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên và Vy Oanh từng nộp đơn tố cáo doanh nhân Nguyễn Phương Hằng.