Táo Quân 2022 chính thức lên sóng tối 29 Tết với sự thay đổi ở dàn diễn viên khi các nghệ sĩ gạo cội Công Lý và Xuân Bắc không tham gia diễn xuất mà thay thế bởi 2 diễn viên trẻ Trung Ruồi và Duy Nam.

Không chỉ nghệ sĩ tham gia chờ đợi khi chương trình lên sóng mà cả khán giả cũng tò mò về sự mới lạ và tính giải trí của các diễn viên trẻ khi thủ vai những vị trí quan trọng của Táo Quân đã có thương hiệu nhiều năm.

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ hình ảnh ở nhà theo dõi Táo Quân qua truyền hình. Anh không bình luận gì nhiều ngoài việc thể hiện việc xem ủng hộ các đồng nghiệp và hậu bối thủ vai. Nhưng bên dưới chia sẻ của anh, rất đông khán giả đã bình luận về cảm giác trống vắng, buồn và nhớ khi thiếu sự xuất hiện của anh và NSND Công Lý.

Giống như Xuân Bắc, NSND Công Lý cũng ở nhà theo dõi chương trình Táo Quân năm nay. Chia sẻ với VietNamNet, chị Ngọc Hà - vợ NSND Công Lý cho biết ông xã xem say sưa và chăm chú. ''Ở phần gần cuối chương trình khi đang xem thì nghệ sĩ Thu Huyền làm cùng Nhà hát Kịch Hà Nội đến chúc Tết nên NSND Công Lý nói mai mùng 1 sẽ xem lại toàn bộ Táo Quân 2022'' - chị Ngọc Hà cho biết.

Nghệ sĩ Vân Dung cũng đăng ảnh ê kíp thực hiện Táo Quân năm nay và viết lời chia sẻ: ''Cảm ơn khán giả thân yêu/Tình cảm thắm thiết rất nhiều năm qua/Xuân sang năm mới nở hoa/Táo Quân sẽ vẫn mãi là đam mê''.

Khán giả Nguyen Sang viết: "Thương lắm thế hệ Táo trước mắt mũi đã nhăn nheo lắm rồi, thời gian chẳng chờ đợi ai, nhưng thật sự là vẫn mãi yêu họ lắm", còn khán giả Thuấn Vuka chia sẻ: "Sự chuyển giao là cần thiết, để tiếp nối và phát triển. Nam Tào Bắc Đẩu (anh Bắc anh Lý đã là di sản) để lứa các em kế cận tiếp bước. Năm nay xem dù gượng nhưng mình tin nhìn vào các anh để các em sẽ rèn giũa để tiếp bước. Chúc anh Bắc và anh Lý sức khỏe và bội thu sự truyền đạt tới các lứa kế cận".

{keywords}

Chí Trung, Vân Dung, Tự Long trong Táo Quân 2022.

 

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến đánh giá chương trình chưa chất lượng. Khán giả Nguyễn Trường An nhận xét: "Năm nay nhạt lắm luôn. Các Táo kỳ cựu gạo cội họ cố nhưng không thể kéo sự gượng gạo của 2 anh này. Bình thường là tre già măng mọc nhưng không đủ trình. Mong năm sau lại gặp "Cô Đẩu" Công Lý".

Khán giả Nguyễn Quyết viết: ''Gặp nhau cuối năm đã thuần về giải trí hơn rất nhiều. Các Táo gây trò, tạo tiếng cười từ sự nhạt nhẽo của mình. Cái kết thì đúng là quay xe bất ngờ, đang đẩy trò rút quẻ lên cao trào tự nhiên chuyển sang kêu gọi đoàn kết - thứ không liên quan gì tới các nội dung trước đó.

Năm nay có Táo Mạng (Tự Long đóng) nên vui hơn và đóng góp phần lớn cho tiếng cười bắt nguồn từ sự tầm phào! Nhưng xét là chương trình giải trí đơn thuần thì ít bị gượng gạo hơn các chương trình gần đây''.

Độc giả Dũng Hoàng gay gắt: "Nói thẳng là không hay, có những câu đùa nhưng đa phần là lấy trên mạng, trend cũng thế nên không có gì ngạc nhiên để cười. Do thay Nam Tào - Bắc Đẩu mới nên không giữ được nhiệt như mọi năm. Hình như ít thứ để nói nên kịch bản khá nghèo nàn, lặp đi lặp lại (đoạn Táo Mạng cứ nhìn trái với nhìn phải). Không có khán giả nên phải thêm hiệu ứng, thành ra không thật gì cả. Hy vọng năm sau làm tốt hơn chứ năm nay kịch bản chán quá, cảm giác xem quảng cáo còn hay hơn. Đáng lẽ ra có thể làm tốt hơn nếu không có dịch bệnh phức tạp như thế này''.

Khán giả Bạch Hoàn nhận định trên trang cá nhân: "Táo Quân nhạt thật sự rồi. Đọc Facebook nhiều người viết hay, sâu sắc, đậm đà và hài hước gấp vạn". Khán giả Đặng Hồng Nhung lại đánh giá: "Cũng hay đó nhưng cái duyên và sự ăn ý thì không bằng được. Tầm 50% thôi.

{keywords}
Táo Quân 2002 bị chê nhiều quảng cáo.

Khán giả Nguyễn Dũng lại bảo vệ: "Gu và cảm nhận mỗi người một khác. Tôi thấy hay, cái gì cũng cần sự đổi mới và thay thế dần của các diễn viên trẻ. Công Lý với Xuân Bắc diễn cũng tùy, nhiều người cũng chê bai chứ chả phải hoàn hảo 100% như bạn nghĩ" hay khán giả Nguyễn Quang Sơn cho rằng: "Thiếu chút hờn dỗi của “cô” Đẩu thiếu vị thôi. Còn đâu vẫn ổn".

Chương trình Táo Quân 2022 bị khán giả chỉ trích vì quá nhiều quảng cáo trong thời lượng phát sóng. Chỉ lên sóng vài phút ngắn ngủi, quảng cáo chen ngang với thời lượng dài khiến rất nhiều khán giả ngán ngẩm. Khán giả liên tục kêu than cho rằng đang xem quảng cáo chứ không phải xem Táo quân.

Khán giả Tâm Hồn Của Đá hài hước viết: "Đang xem quảng cáo. Thỉnh thoảng lại chèn tý Táo quân" hay khán giả Lưu Xuân Sơn thẳng thắn: "Tưởng đang xem quảng cáo chứ không phải xem Táo Quân nữa". Khán giả Nguyễn Thanh Hải chia sẻ sự thông cảm với chương trình: "Mình thấy cũng bình thường mà, nhờ có quảng cáo trong Táo Quân mà mới có nguồn thu duy trì chương trình của nhà đài phát sóng đó mọi người ạ".

Clip trích đoạn màn chầu của Táo Mạng (Tự Long):

Đ.N

'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh: Tròn 60 vẫn là 'trai tân' và lý do quyết không kết hôn

'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh: Tròn 60 vẫn là 'trai tân' và lý do quyết không kết hôn

GiadinhNet - Nghệ sĩ Quốc Khánh nổi tiếng với vai Ngọc Hoàng trong series "Táo quân". Có một sự nghiệp thăng hoa nhưng nam nghệ sĩ tuổi Dần lại độc thân và quyết không kết hôn vì một lý do.