Yêu lệch tuổi - trào lưu mới dễ lệch chuẩn?

Độc giả Trần Chí Cường chia sẻ nhận xét: "Dạo này trong showbiz đang nở rộ trào lưu yêu nhau lệch tuổi, nhưng toàn là kèo ngược. Tôi gọi kèo ngược vì là nam nhỏ yêu nữ lớn (thường là nam nghèo yêu nữ lớn tuổi, giàu có), nam lớn yêu nữ nhỏ (nam thường là doanh nhân hoặc là người của showbiz giàu có)". Trong khi đó, một độc giả khác tên Hiển lại tỏ ra lo lắng: "Yêu đương và hôn nhân lệch tuổi = vị kỷ + sự ồn ào của công chúng (bây giờ, vì họ lấy nhau; rồi đây, vì họ bỏ nhau)".

{keywords}
Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng.

Cũng đưa ra nhận định tương tự, độc giả Thoa Ngân cho biết: "Tôi thấy sợ khi các em trẻ thán phục, ngưỡng mộ các cuộc tình như thế này! Nó làm ảnh hưởng tới tâm lý của giới trẻ". Bạn Ngan cùng chung quan điểm: "Những người dấn thân vào những mối quan hệ tình - chị em này họ cũng đâu cần đến đầu bạc răng long đâu mà chúng ta phải lo. Chỉ có điều trào lưu này cũng ảnh hưởng không tốt cho con trẻ". 

Bạn có nicknam Năm Bò thì rất gay gắt khi bày tỏ ý kiến: "Quả thật, cảm giác đây là một trào lưu, trừ một vài đôi thật sự gây thiện cảm và ấn tượng về sự bền bỉ và tình cảm họ dành cho nhau như Phan Hiển - Khánh Thi hay Tống Trí - Thu Hoài. Còn lại, các cặp kia như đang diễn tuồng, nhất là chuyện tình cô ca sĩ phòng trà. Tràn ngập "không gian" là những hình ảnh khoe thân, khoe của như chứng minh cái sự "không già"." Bình luận này nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. 

"Máy bay" dễ bị đào mỏ, vật vã níu chân? 

Ở một khía cạnh khác, bạn đọc Lê Nga, Hà Phú... cùng nhiều người khác lại lên tiếng nhắc nhở, cảnh tỉnh các "máy bay": "Đàn ông nhiều tuổi hơn thì không sao nhưng chị em chênh nhau quá nhiều coi chừng. Đàn bà qua tuổi 50 coi như già còn đàn ông còn trẻ trung lắm. Tâm lý đàn ông càng già càng thích gái trẻ. Khi các chị về già mà em vẫn còn phơi phới đêm ôm bà lão mà tưởng nhớ gái trẻ thì buồn lắm các mẹ mê phi công nha", "Quả thực đàn ông hơn nhiều tuổi có rất nhiều điều đáng để ta yêu, đó là sự từng trải, nhẫn nại, trầm ấm và kiên định, nhưng trai trẻ quá chưa chắc nhé các chị!"... 

Tương tự, nhiều người cho rằng chỉ thời gian mới có câu trả lời chính xác nhất cho những cuộc tình chênh lệch tới cả giáp như thế kia. Bạn Hải thẳng thắn: "Diễn trò cả thôi, khi đã sang bên kia triền dốc họ cần tìm cách đánh bóng và gây ồn ào để người mọi người chú ý, còn mấy bạn phi công thì quá lợi". Độc giả Nguyễn Hưng chia sẻ: "Cá nhân tôi nghĩ, cái gì cũng phải tuân thủ theo quy luật tự nhiên. Chị 40 tuổi lấy anh 20 tuổi thì đến lúc chị già như mẹ anh ý thì anh ý vẫn còn đang trẻ trung, phong độ. Lúc đó chị sẽ khổ để giữ anh ý".

{keywords}
Lâm Bảo Châu và Lệ Quyên.

Trong khi đó, Ngọc Anh hay Huệ Tiến - các độc giả của VietNamNet thẳng thắn khẳng định chuyện "đào mỏ" qua những bình luận: "Trong số các cuộc tình bạn kể tên ở bài viết, nhìn qua đã thấy dăm cặp quá đào mỏ - đào tình, lợi dụng lẫn nhau chứ hiếm sự thật lòng lắm!" hay "Hám danh và hám tiền!"...

Thậm chí cuộc tình được rất nhiều người quan tâm là câu chuyện vợ già - chồng trẻ của một nữ diễn viên có tới 4 lần lên xe hoa cũng trở thành chủ đề bàn tán nhiều. Bạn Ngọc Yên Châu ví von: "Cuộc tình chênh lệch tuổi tác mà như nhà chị Hoàng Yến thì toang à?".  Bạn Tuan Hai vạch trần "nội dung" cuộc tình nhiều thị phi này: "Hoàng Yến lấy phải kẻ đào mỏ còn bị đánh đó".

Trong khi đó, độc giả Tuân Phạm nhẹ nhàng hơn: "Tôi không có nhiều niềm tin vào tình yêu của showbiz, đặc biệt là tình yêu chênh lệch tuổi tác thế này. Tôi nghĩ chỉ có cái kết nào ít ồn ào hơn nhà chị Hoàng Yến mà thôi". 

Những cuộc tình sớm nở - tối tàn, hoặc có khi tưởng bền vững với thời gian lại kết thúc bằng "loạn đả trên mạng xã hội" khiến người hâm mộ thất vọng nhiều. Đó là lý do họ không ngại thẳng thắn chia sẻ quan điểm cùng VietNamNet. 

Bạn Tuấn Vũ để lại bình luận: "Yêu nhau đi, để rồi mai chia ly!!! Chia xong lại càng là chủ đề để báo chí, cộng đồng mạng có thêm việc bới móc". Đưa ra một nhận xét không khác là bao, bạn Tài viết: "Nếu là tình yêu... thời gian sẽ trả lời. Còn vì tiền ai cũng biết cái kết rùi... hãy để thời gian trả lời!!". 

Tình yêu không có tội!

Các fan ruột hoặc những người ủng hộ lại rất tin tưởng vào các cuộc tình hiếm thấy này. Bạn Như Quyên bày tỏ: "Chị Thu Hoài là người phụ nữ cá tính nhưng rất đàn bà. Chúc mừng hạnh phúc của chị! Tôi thích cách yêu đương nhẹ nhàng ít show up như vợ chồng chị hay cặp đôi Trương Ngọc Ánh". Độc giả Hà Nguyễn cũng có quan điểm tương tự: "Một khi hai trái tim cùng chung nhịp đập thì quyết định kết hôn, gắn bó cả đời với nhau là điều dễ hiểu". Còn bạn Hào Anh khẳng định: "Miễn là họ hạnh phúc, tuổi tác quan trọng gì".

{keywords}
Hoa hậu Thu Hoài kết hôn với bạn trai kém 10 tuổi.

Độc giả Châu Phạm lại tin rằng tình yêu của showbiz sẽ là động lực giúp chị em phụ nữ mạnh mẽ hơn: "Hy vọng rằng câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích của Vbiz sẽ là nguồn cảm hứng cho chị em phụ nữ dám bước qua những rào cản để lựa chọn yêu thương". 

Bạn Ngan Lan cùng quan điểm khi khẳng định: "Tôi ủng hộ tình yêu lệch tuổi, nếu gái nhiều tuổi mà vẫn yêu được trai đẹp chứng tỏ họ có quyền năng đặc biệt nào đó thì cánh mày dâu mới yêu và chiều và ở bên như vậy. Hãy chúc phúc cho họ bên nhau đừng sân si các bạn nhé, phụ nữ thì phải thương lẫn nhau còn đàn ông ai dè bỉu thì không đáng mặt đàn ông".

Bạn Hoài My tâm sự: "Hy vọng có cái kết đẹp cho chuyện tình của các cặp đôi, dù đôi khi thấy nó mông lung thế nào ấy".

Cặp đôi showbiz khi đã yêu, dẫu lệch nhiều tuổi, trời cũng không cản được. Bình luận của người hâm mộ - dù trước mặt hay sau lưng, trên mạng xã hội hay qua livestream, chắc chắn cũng không thể chấm dứt! Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những ý kiến này để có thêm lăng kính đa chiều! 

Hà My (tổng hợp)

Cặp đôi showbiz khi đã yêu, dẫu lệch nhiều tuổi có trời cản được

Cặp đôi showbiz khi đã yêu, dẫu lệch nhiều tuổi có trời cản được

Cuộc đời, hai pha tối sáng, yêu đương và hôn nhân lệch tuổi ở showbiz là một tập hợp con của tập hợp cuộc đời.