Tỏ ra nhạt nhòa nhất so với các thí sinh còn lại trong đêm Gala nhưng Đức Phúc vẫn trở thành quán quân The Voice 2015 với số phiếu áp đảo. 

Vẫn biết đêm Gala cuối cùng là cuộc cạnh tranh của 4 thí sinh song có lẽ danh hiệu quán quân Giọng hát Việt chỉ là cuộc đua về số phiếu bình chọn giữa Tố Ny và Đức Phúc. Dù cũng có những màn trình diễn ấn tượng không kém trong đêm chung kết nhưng Yến Lê và Hoàng Dũng đều “không có cửa” bởi HLV của cả hai đều có sức ảnh hưởng kém hơn hẳn so với HLV đối thủ.

Và ở cuộc đối đầu nội bộ giữa Mỹ Tâm và Mr Đàm, trò của nàng đã vượt mặt trò của chàng một cách thuyết phục. Theo đó, Đức Phúc đã giành chiến thắng với số phiếu bình chọn lên tới 49,25%, chiếm gần một nửa tổng lượng tin nhắn.

{keywords}

Giây phút đăng quang của Đức Phúc.

Được biết, ngay trước khi đêm chung kết diễn ra, Đàm Vĩnh Hưng đã viết một bức tâm thư dài lê thê để kêu gọi bình chọn cho Tố Ny. Có lẽ, trong lần thứ 3 đảm nhận vai trò HLV của Giọng hát Việt, Mr.Đàm mới cảm nhận được một áp lực cạnh tranh thực sự lớn. Tuy nhiên, ngay cả khi đã có động thái chuẩn bị, anh cũng không thể thắng nổi cô em gái thân thiết.

Với việc Đức Phúc trở thành quán quân, nhìn chung Giọng hát Việt 2015 đã có một cái kết đẹp, đúng với kịch bản “from zero to hero” quen thuộc của các chương trình tìm kiếm tài năng theo format truyền hình thực tế. Bản thân Phúc cũng là một thí sinh để lại những dấu ấn nhất định với một giọng hát đẹp cùng khả năng biến ca khúc của người khác thành của mình.

Dẫu sẽ vẫn có những luồng ý kiến phản đối kết quả này (điều không thể tránh khỏi sau mỗi cuộc thi) thế nhưng tỷ lệ rủi ro mà chương trình có khả năng gặp phải khi Đức Phúc đăng quang là thấp nhất.

Mặc dù vậy, sẽ là hoàn hảo hơn cả nếu trong đêm Gala này, Đức Phúc có một màn trình diễn thuyết phục. Dường như áp lực quá lớn của liveshow cuối đã khiến cho giọng ca khù khờ mất bình tĩnh. Phúc thể hiện ca khúc Tình cha một cách run rẩy và căng cứng trên sân khấu, kém hơn hẳn so với 3 thí sinh còn lại.

Phần thể hiện của Đức Phúc trong đêm Gala

Trong khi đó, dẫu là người mở màn nhưng Hoàng Dũng vẫn trình bày một cách đầy cảm khúc ca khúc Cây vĩ cầm. Không hổ danh là trò cưng của Thu Phương, Dũng ngày càng cho thấy sự tinh tế và điềm tĩnh của mình trong giọng hát.

Không bốc lửa như mọi khi, Tố Ny lại khiến khán giả bất ngờ với Còn thương rau đắng mọc bên hè. Được sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng, song giọng ca sinh đẹp của đội Đàm Vĩnh Hưng vẫn “đẩy” rất ngọt ngào và da diết nhưng câu dân ca Nam bộ.

Về phần Yến Lê, cô tiếp tục mang tới cho khán giả một ca khúc do mình tự sáng tác có tên Nhà là nơi để về. Như mọi khi, cô gái cá tính của đội Tuấn Hưng vẫn có thể dễ dàng lấy lòng khán giả bằng những ca từ gần gũi cùng một giai điệu đẹp. Giọng hát giàu nội lực nhưng lại rất tiết chế cũng là một ưu điểm của Yến Lê.

{keywords}

Các thí sinh chúc mừng Đức Phúc

Như vậy, Đức Phúc đã trở thành quán quân thứ 3 của Giọng hát Việt sau Hương Tràm, Thảo My đồng thời mang về cho mình một phần thưởng trị giá 500 triệu đồng

Xuất hiện tin nhắn nặc danh tố Mỹ Tâm

{keywords}

 

Chỉ vài phút trước khi kết quả được công bố, nhiều phóng viên đã nhận được một tin nhắn nặc danh tố Mỹ Tâm. Theo nội dung của tin nhắn thì đội Mỹ Tâm sẽ chiến thắng vì cô là đại diện của nhà tài trợ chương trình. Việc luôn xuất hiện sau cùng cũng được cho là đòi hỏi của Mỹ Tâm vì cô muốn làm vedette.

Trả lời về thông tin này, Mỹ Tâm cho biết giữa cô và nhà tài trợ hiện không có gì liên quan đến nhau. Các tiết mục của cô và Đức Phúc được xếp cuối là theo chủ ý của giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh. Bản thân Mỹ Tâm cũng không hiểu vì sao tin nhắn nặc danh lại xuất hiện.

Phong Vũ