Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa có quyết định số 486/QĐ- NTBD cấp phép phổ biến 21 ca khúc của nhạc sĩ nổi tiếng tài hoa Phạm Duy.


21 ca khúc được phổ biến đợt này gồm: Mẹ ta, Mẹ xinh đẹp, Mẹ chờ mong, Lúa mẹ, Nước mắt rơi, Những gì sẽ đem theo về cõi chết, Phố buồn, Tiếng hát trên sông Lô, Viễn du, Xuân nồng, Biển khúc, Em hát, Khúc ru tình, Nỗi nhớ vô thường, Tình qua tin nhắn. Trong đó, có hai ca khúc sáng tác vào năm 1947 là Bên cầu biên giới và Mùa đông chiến sĩ.

Bên cạnh đó, còn có bốn ca khúc do Phạm Duy phổ nhạc, thơ Nguyễn Tất Nhiên: Anh vái trời, Cô Bắc kỳ nho nhỏ, Em hiền như masoeur, Thà là giọt mưa rớt trên tượng đá.
Nhạc sĩ Phạm Duy

Nhạc sĩ Phạm Duy năm nay 93 tuổi, ông vừa trải qua những cơn bạo bệnh và sức khỏe đang yếu đi rất nhiều. Điều mong muốn lớn nhất của ông lúc này là được cấp phép phổ biến nhiều ca khúc của ông. Ông từng chia sẻ: "Bài hát của tôi có nhiều ca khúc ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, ngợi ca tình yêu thương con người và những khúc thiền ca giúp tâm hồn người nghe thanh thản, vui sống. Tôi mong có nhiều ca khúc của mình đến với khán giả trong nước chứ không chỉ là những bài hát đã quá quen thuộc”.

Chính vì thế mà Phạm Duy đã gửi đơn lên Bộ VHTT&DL xin cấp phép. Ngày 2/11 Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên đã đến thăm và trao thư trả lời của Bộ về việc bộ đang triển khai thẩm định để cấp phép cho các tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy. Sau 20 ngày chờ đợi, nhạc sĩ tài hoa này đã thỏa lòng ước nguyện

Theo đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn, còn nhiều bài hát của nhạc sĩ Phạm Duy đang tiếp tục được xem xét cấp phép.

HK