Để thực hiện ý đồ của phó nháy, Tô Tử Tử phải trầm mình trong nước lạnh trong 1 giờ.

 

Trong vô vàn mảng tối, sáng khác nhau của nghệ thuật nhiếp ảnh, ảnh nude (khỏa thân) nghệ thuật luôn nhận được nhiều sự quan tâm cũng như tranh cãi của dư luận.

Để vượt lên ranh giới giữa cái đẹp và phản cảm là cách làm việc nỗ lực và nghiêm túc của cả phó nháy lẫn người mẫu. Vừa qua, trang tin 163 đã đăng tải loạt phóng sự phơi bày một phần cuộc sống của Tô Tử Tử, một mẫu ảnh nude ở Trung Quốc.

{keywords}

Mẫu ảnh nude nghệ thuật Tô Tử Tử trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Phóng viên của trang tin này đã tìm tới studio nơi cô chuẩn bị thực hiện một loạt ảnh nude để phỏng vấn. Ý tưởng của buổi chụp này là về cảm xúc của con người khi cận kề cái chết.

Để hoàn thành loạt ảnh, Tử Tử phải cởi bỏ trang phục và trầm mình trong bể nước hơn một giờ, giữa điều kiện thời tiết lạnh giá ở Trung Quốc để tạo dáng.

Vì nước rất lạnh và cũng do khó thở, Tử Tử phải trồi lên, ngụp xuống rất nhiều lần trong làn nước. Dù vậy, cô vẫn rất cố gắng trong việc biểu cảm để mang lại những bức ảnh đẹp và đúng ý đồ nghệ thuật nhất.

Tận mắt chứng kiến quá trình làm việc của Tử Tử, người ta mới có thể cảm nhận được phần nào sự vất vả của công việc này.

{keywords}

ô Tử Tử phải trầm mình xuống bể nước trong điều kiện nhiệt độ mùa đông xuống thấp.

{keywords}

Cô ngoi lên, ngụp xuống nhiều lần vì khó thở và vì lạnh

{keywords}

Dù vậy, cô vẫn cố biểu cảm thấy tốt...

... để hoàn thành ý đồ của nhiếp ảnh gia là ghi lại khoảnh khắc của con người khi cận kề cái chết.

{keywords}

... để hoàn thành ý đồ của nhiếp ảnh gia là ghi lại khoảnh khắc của con người khi cận kề cái chết.

 

Sau khi hoàn thành công việc, Tô Tử Tử đã dành một khoảng thời gian để tâm sự với phóng viên về cuộc sống và nghề nghiệp của mình. Cô sinh năm 1991 tại Hồ Bắc, Trung Quốc. Tô Tử Tử chỉ là nghệ danh khi làm nghề và cô chỉ tiết lộ họ thật của minh là Vương.

Khi mới 3 tuổi, bố mẹ Tử Tử đã ly hôn, cô phải đến sống cùng bà nội. Năm 2009, thiếu nữ này thi đỗ vào Học viện nghệ thuật nhân dân, chuyên ngành thiết kế đồ họa.

Đầu năm 2010, do thiếu thốn về kinh tế, Tô Tử Tử quyết định bước chân vào nghề làm mẫu nude. Là một người mẫu và cũng là một nghệ sĩ thiết kế đồ họa nên Tử Tử khá chủ động. Cuối năm 2010, cô đã tự mở một triển lãm trong đó trưng bày những bức ảnh nude nghệ thuật của bản thân.

Sau thành công của triển lãm này, Tử Tử trở nên nổi tiếng. Các nhiếp ảnh gia từng làm việc với cô đều khen ngợi thiếu nữ này là có một biểu cảm mạnh mẽ và hút “ống kính” dù khi đó Tử Tử vẫn còn là một cô gái tuổi teen.

Biết rõ thế mạnh của mình, cô gái họ Tô không chỉ làm mẫu mà còn tự yêu cầu các nhiếp ảnh gia chụp ảnh nude theo ý tưởng của mình.

{keywords}

{keywords}

Biểu cảm của Tô Tử Tử trước ống kính được đánh giá cao.

Cũng giống như những thiếu nữ khác cùng độ tuổi, Tử Tử có cuộc sống thường nhật khá năng động. Cô thường xuyên “xê dịch”. Có lúc, người ta bắt gặp Tử Tử làm việc tại một khách sạn hạng sang ở Thượng Hải (tiền nghỉ tại khách sạn thường do nhiếp ảnh gia trả). Khi rảnh rỗi, cô bay về thăm gia đình ở Hồ Bắc hay đi nghỉ tại Tam Á, Hàng Châu…

Để kết thúc buổi trò chuyện, Tô Tử Tử nhấn mạnh một lần nữa vào tính chất nghệ thuật, thanh cao của nhiếp ảnh, hội họa và cả điêu khắc nude - những bộ môn chân chính nhưng vẫn luôn bị kỳ thị, dị nghị ở châu Á.

Cô hy vọng rằng cùng với sự phát triển của thời đại, công việc làm mẫu ảnh nude sẽ được tôn trọng hơn và được nhìn một cách thiện cảm như những nghề nghiệp mưu sinh khác trong xã hội.

{keywords}

{keywords}

Một số bức ảnh nghệ thuật mà Tô Tử Tử làm mẫu.

{keywords}

Cô mong muốn cái nhìn của mọi người đối với nghề nghiệp này sẽ đúng đắn và thiện cảm hơn.