- "Thời gian như ngọn lửa, sẽ thiêu cháy những gì xấu xa." - E-rơ-nơ Mun-đa-sép.

ĐỌC CHẬM CUỐI TUẦN
Dokéo: Bách khoa thư cho thế hệ tương lai
Sách hiếm của chính trị gia Việt Nam
Câu chuyện rực rỡ và bi thảm về thế giới

Lịch sử loài người đã chứng minh rằng, những gì xấu xa rất ít khi đứng vững trong một trường thời gian đủ lớn. Các triều đại và chế độ tàn ác không tồn tại lâu dài, các hình thức của chủ nghĩa phát xít, chế độ nô lệ, chủ nghĩa thực dân, Khmer đỏ .... sớm bị tiêu diệt hay sụp đổ trong sự vô minh, thói kiêu ngạo và tham lam bành trướng của chính nó.

Điều còn đọng lại đến ngày nay là những thứ kinh điển, cao quý và tốt đẹp, những học thuyết của Aristotle, của Socrates, của Platon, những tác phẩm của Michaelangelo, Leonardo da Vinci, những bản nhạc cổ điển bất hủ, những tác phẩm văn chương xuất sắc. Chúng đã vượt qua thời gian hàng trăm hàng nghìn năm để đến với con người đương đại, và cứu rỗi.

Thế nên càng nhìn xa, càng hiểu về gốc, con người càng tránh được những điều xấu cho bản thân mình và nhân loại.

{keywords}

Theo tác giả, có 4 yếu tố: lửa, nước, không khí và đất trong cơ thể con người. Yếu tố thứ 5 là linh hồn.


Nguyễn Hồng Nhung, dịch giả của tác phẩm "Câu chuyện vô hình và đảo" từng cho biết, triết học tâm linh đang là xu hướng nghiên cứu mới. Sau một thời gian chủ nghĩa vật chất tỏ ra vượt trội trong nhiều ý thức hệ, ngày nay, càng nhiều học giả quay trở lại với những giá trị báu quý của tinh thần. 

"Ma trận sự sống trên Trái Đất" là tác phẩm thứ 5 trong bộ sách "Hành trình đi tìm Thành Thiên Đế" của tác giả E-rơ-nơ Mun-đa-sép. Nhà khoa học/bác sĩ phẫu thuật người Nga này là người đã thực hiện thành công ca ghép mắt đầu tiên trên thế giới. Và ông nói rằng những thành công của mình là quá trình kết hợp các kiến thức y học, sinh học và khám phá tâm linh.

Tác phẩm "Ma trận sự sống trên Trái Đất" nói về quá trình E-rơ-nơ Mun-đa-sép tìm thấy 4 yếu tố Lửa, Nước, Không Khí và Đất trong cơ thể con người. Chúng tượng trưng cho Thời gian, hình thái khởi tạo, sự lưu chuyển trong sạch của nước và cơ thể vật chất. 

E-rơ-nơ Mun-đa-sép cho biết, chỉ khi biết tìm về bản thể tinh khôi và bắt đầu "khởi nguyên tự thân tiến bộ", con người mới có thể tự cứu mình và giải phóng bản thân.

{keywords}

Cuốn sách "Ma trận sự sống trên Trái Đất"



* Những trích đoạn dưới đây nằm trong cuốn sách "Ma trận sự sống trên Trái Đất" - tác giả E-rơ-nơ Mun-đa-sép viết năm 2007, dịch giả Hoàng Giang dịch từ nguyên bản tiếng Nga. Alphabooks phát hành bản tiếng Việt tháng 6/2013.

Giống như nhân vật Neo trong phim Matrix, rất nhiều nhà hiền triết, nhà tư tưởng và văn hóa lớn của nhân loại đã bắt đầu con đường giác ngộ của mình từ cảm nhận “hình như có gì đó không ổn?”, chúng ta ai cũng muốn hạnh phúc nhưng tại sao quanh ta lại có nhiều đau khổ, bệnh tật, chết chóc, chiến tranh, sự hằn thù đến như vậy trên thế giới và ngay trong mỗi chúng ta…? Quá nhiều câu hỏi, không có lời giải đáp giống như một phương trình có vô vàn ẩn số, ta sẽ không thể giải được nó khi ta vẫn chìm đắm trong nó, trong Ma trận phức tạp này.

Hiện nay, cũng giống như hàng triệu triệu năm trước, vào các giai đoạn cuối của các nền văn minh Lemuri và Át lan tích, vì quá đam mê vật chất mà loài người đang tự tạo ra nhiều cảnh khổ đau như chiến tranh, dịch bệnh, nạn đói. Kho vũ khí hạt nhân và vũ khí hóa học hiện có đủ hủy diệt nhiều lần sự sống Trái đất… và hạnh phúc tối thượng viên mãn trở thành một ước mơ xa vời, không tưởng đối với đa số chúng ta!!! Từ sâu thẳm trong trái tim có lẽ Mun-đa-sép đã cảm nhận được Ma trận và muốn thoát ra khỏi nó, cũng như Neo trong Matrix, ông đã chọn viên thuốc màu đỏ (dấn thân tìm hiểu) thay cho viên thuốc màu xanh (buông xuôi).

Trong nửa cuối của thế kỷ XX, nhiều nhà khoa học tầm cỡ trên thế giới đã đề cập đến một vấn đề mà trước đây tưởng như không thể tồn tại – đó là sự hiện diện của (ta có thể gọi là) Trí tuệ vũ trụ, nghiên cứu của các nhà khoa học này, một cách tình cờ, đã đụng chạm đến một loạt vấn đề và hiện tượng có liên quan đến tâm linh và tôn giáo.

Mặc dù đến nay còn rất nhiều tranh cãi quanh chủ để này, nhưng tất cả những ai quan tâm về chủ đề này cũng nhận ra rằng với trạng thái tâm thức chung đầy những Tham – Sân – Si hiện nay của loài người, con người chưa sẵn sàng (hay chưa đủ điều kiện) để được lĩnh hội những kiến thức cao siêu đó. Những kiến thức quý báu này chỉ được hé mở cho những người “được chọn”, những người có trái tim đôn hậu và mong muốn phục vụ cho hạnh phúc nhân loại.

“Ma trận sự sống trên trái đất” nói về “mã nguồn” hay nền tảng của sự sống trên trái đất, đã được mã hóa và gửi vào trong đá, trong các chuỗi kim tự tháp của người xưa, được xếp đặt theo một trình tự nào đó, nó giống như cỗ máy khổng lồ từ đá, nằm im suốt nhiều nghìn năm qua, ẩn chứa trong mình một sức mạnh tái tạo vô bờ bến, nó sẽ nằm im cho đến khi kết thúc một chu kỳ Sinh – Diệt trên trái đất này.

Một Ma trận cực lớn, một cộng nghiệp trong đó chứa vô vàn các biệt nghiệp xoay vần theo chu kỳ Sinh – Lão – Bệnh – Tử, và chịu tác động của luật Nhân – Quả khắc nghiệt.

(Dẫn nhập của ông Nguyễn Cung Hà, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người)

.... Bỗng giữa đường phố ta trông thấy một người, một người bình thường thôi mặc áo vét da và quần gin, nhưng có cặp mắt của đứa trẻ, đứa trẻ không biết thù oán, không biết làm hại, không biết tham lam, ghen ghét, kiêu ngạo…

Ban đầu cặp mắt đó có vẻ buồn cười trong cái Thế giới của tiền bạc, nhưng rồi chúng thuyết phục dần, thuyết phục tới mức dưới tầm ngắm của Hoài bão Tuổi Thơ buộc phải vuốt thẳng những nếp nhăn trên mặt, vuốt mà thấy ngượng, hiểu ra rằng nhăn nheo là vì những thói xấu, chính chúng đã dẫn tới chỗ chúng ta…

Những con Người Cũ thọ ít quá, quá ít… chưa kịp học xong đại học thì đã bắt đầu lão hóa. Đáng tiếc thật!

Còn những con Người Mới với đôi mắt trẻ thơ mà ta gặp ngày càng nhiều trên đường phố sẽ sống lâu, thương xót những chiến sĩ lão thành đang lui quân. Dù là theo bản năng, những con Người Mới đó sẽ biết rằng Ma trận thứ Hai đã đưa vào gien họ nỗi khiếp sợ – khiếp sợ trước sự không tuân thủ những Quy luật của Tâm hồn Trong sạch.

Nhưng những con Người Cũ chúng ta chưa phải là đồ bỏ đi. Chúng ta còn có thể rũ bỏ cổ tục… nếu có một chút giống con trẻ. Chúng ta vẫn có thể đua tranh với những Người Mới, chúng ta còn thời gian mà… trong khi họ, những con Người Mới chưa vật chất hóa. Có một điều thật quan trọng, quan trọng lắm là việc chúng ta học hỏi sự Sáng Suốt ở con trẻ, ở chính những đứa trẻ đã đến thế gian này sau khi đã đi qua lò thanh lọc ở quê hương Cõi Kia.

Và nếu những con Người Cũ chúng ta sẽ thanh khiết như trẻ thơ thì chúng ta… sẽ làm bạn với những con Người Mới để cùng nhau giương cao ngọn cờ Trong Sạch tiến về phía trước.

(E-rơ-nơ Mun-đa-sép)

Vân Sam