- Nếu là người yêu quý và tôn sùng thời trang nam thì ắt hẳn trong tủ đồ không thể thiếu những bộ vest sang trọng. Nhưng để tạo nên nét chỉn chu và hoàn hảo thì không thể thiếu những phụ kiện vest đi kèm.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

Cà vạt

Không thể bàn cãi khi nói rằng chiếc cà vạt là một phụ kiện ruột của những bộ vest nam. Một chiếc cà vạt nam đẹp giống như nét chấm phá sành điệu, một dấu chấm than quyền lực và còn là một biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp.

{keywords}

Tuy nhiên việc sử dụng cà vạt một cách tinh tế và đầy tính nghệ thuật thì không ít "đấng mày râu" còn ngượng ngùng. Từ kiểu thắt cà vạt, độ dài, lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với trang phục, hoàn cảnh và tuổi tác khiến chàng mất ít nhiều thời gian.

Một chiếc cà vạt đẹp không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài mà còn là vẻ đẹp bên trong. Khi mua cà vạt, bạn cũng cần chú ý đến một số cách chọn cà vạt sao cho chất lượng. Bề mặt của chiếc cà vạt thường nhẵn, mịn; đường chỉ may không bị lỗi và nhớ cần chú ý đến miếng vải lót. Một chiếc cà vạt tốt sẽ được lót vải đến tận đầu mút.

 

Ghim cài

Một loại phụ kiện dành cho những bộ comple thêm phần ấn tượng không thể thiếu là những chiếc ghim cài áo. Đây là phụ kiện nhỏ ít được mọi người để ý đến nhưng nếu có nó, các chàng sẽ được đánh giá là người có sự tỉ mỉ trong ăn mặc đấy.

{keywords}

Ghim cài áo thường được gắn ở phần ve hoặc trên túi ngực của áo vest, mẫu mã của ghim cài áo rất da dạng và phong phú. Đó có thể là logo công ty, hãng thời trang, một hình biểu tượng theo sở thích của mỗi người.

Chất liệu làm nên những chiếc ghim cài này đa phần từ kim loại, plastic.. Hình dáng có thể như chiếc kim băng, chiếc khuyên tai phụ nữ hay cách tân thành vô số kiểu đa dạng khoe cá tính.  Tùy từng điều kiện, hoàn cảnh và môi trường mà người đàn ông sử dụng chúng linh hoạt cho bộ vest của mình.

 

Khăn cài áo

Phụ kiện này bắt nguồn từ nghi thức quý tộc, những chiếc khăn cài áo đơn thuần là một chiếc khăn tay được khéo léo xếp, gấp và trang trí trên phần túi áo. Khi một nam tước nào đó muốn được đỡ tay công nương thì thường rút khăn tay trên túi ngực ra rồi mới đón lấy tay người đẹp. Ngày nay, khi nghi áo vest nam thời trang cao cấp phổ biến hơn trên toàn thế giới thì chiếc khăn đó lại trở thành một phụ kiện trang trí đúng nghĩa

{keywords}

Khăn cài áo cho nam giới thường mang màu sắc tương phản với tông màu của bộ vest để tạo điểm nhấn nổi bật. Các quý ông thông thường khá ưa chuộng để khăn cài áo có màu sắc đồng điệu với chiếc cà vạt. Sự sang trọng, đẳng cấp của bộ áo vest thành công hay không phụ thuộc không ít vào chiếc khăn cài áo nhỏ nhắn ấy.

 

Thắt nơ bướm

Đây là phụ kiện cổ điển và cũng dễ dàng sử dụng khi phối đồ với vest cho đấng mày râu. Khác với cà vạt mang phong cách hơi cứng nhắc thì nơ bướm tạo vẻ đẹp trẻ trung, sang trọng, lịch lãm và khá mềm mại. Chiếc nơ gọn gàng, nhỏ nhắn nhưng đem lại sức hút lớn cho vẻ ngoài nam tính, hào hoa.

{keywords}

Mặc áo vest nam trẻ trung và thắt nơ bướm, đó là hình ảnh bạn hay gặp trong các buổi tiệc rượu và ăn uống. Và nơ cũng là một phụ kiện tôn lên vẻ lịch sự và trang nhã của quý ông. Màu sắc của nơ cũng rất phong phú và đa dạng, nhưng có lẽ màu sắc sử dụng nhiều nhất đó là màu đen. Khi mặc một bộ áo vest nam màu đen kết hợp với nơ đen tạo lên một cảm giác rất huyền bí. Nơ thường có hai loại chính, loại có móc cài và loại dây đeo giống như cavat. Cũng lưu ý bạn, tùy từng không khí của sự kiện mà chọn màu nơ cho phù hợp.

Đừng coi thường  mà xuề xòa với những phụ kiện đi kèm với áo vest. Một chút nhỏ bé thôi cũng làm các chàng tỏa sáng rồi đó. 

Bùi Thị Thu