- Bạn nghĩ sao về việc khi bạn ra ngoài với bạn bè và mọi người thì bạn lung linh tỏa sáng với các bộ trang phục thời trang, hợp mốt. Nhưng khi về nhà, bạn lại ăn mặc thùng thình, luộm thuộm với những bộ trang phục nội trợ không có một chút đầu tư nào? Tại sao bạn không chọn cách mình luôn đẹp ngay cả khi ra ngoài hay ở nhà với chồng con?

Đồ ren - xu hướng thời trang công sở dành cho phụ nữ trung niên
Gu thời trang có một không hai của nữ giảng viên 63 tuổi
9 điều kiêng kỵ trong thời trang của người Pháp

{keywords}

Rất nhiều chị em tin rằng không cần thiết phải đỏm dáng khi ở cạnh người thân yêu trong gia đình nên mặc gì cũng được. Chưa kể việc nhà chất đống cần họ lao đầu vào làm để dọn dẹp nhà sạch, cơm dẻo, canh ngọt. Thời gian đâu để chỉn chu tóc tai áo quần, khi bao nhiêu việc cần họ phải lo.

Tuy nhiên đó hoàn toàn chỉ là việc ngụy biện cho những sai lầm của họ mà thôi. Bạn vẫn có thể xinh đẹp, gọn gàng khi ở nhà mà không tốn thời gian, cũng chẳng mất công sức. Bắt đầu từ việc chọn đồ mặc nhà đúng, hay là bắt đầu sửa những sai lầm trong việc mặc đồ ở nhà của bạn là bạn có thể đẹp. Điểm qua bốn sai lầm các chị em vẫn thường mắc phải:

 

Mặc đồ thùng thình như đồ bà bầu

{keywords}

Đây là sai lầm mà đại đa số các chị em mắc phải. Những bộ đồ mặc nhà rộng thùng thình tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, lại thuận tiện làm việc nhà. Thế nhưng nó lại khiến cho người phụ nữ trở nên luộm thuộm, lùng thùng và chẳng còn nhìn thấy dáng vẻ yêu kiều ở đâu. Nên mặc những bộ quần áo vừa vặn với vóc dáng, cơ thể để thon gọn và thoải mái.

 

Mặc quần và áo không liên quan đến nhau

Không ít chị em nội trợ lấy bất kỳ thứ quần áo nào trong tủ ra và mặc khi ở nhà, miễn là nó thoáng mát, rộng rãi. Thế nên, nhiều khi bạn lấy một chiếc áo dáng rộng mặc với một chiếc quần thun dáng alibaba. Hay là cái áo đỏ choét mặc với một cái quần xanh nõn chuối hơi nhàu, trông sẽ rất tệ.

Nguyên tắc mix đồ rất đơn giản, tại sao bạn không thử: quần rộng, quần alibaba, quần dáng loe, quần thụng thì phải mặc với áo ôm với độ ôm từ suông vừa cho đến sát tùy vào dáng người; quần ôm sát, quần legging, quần tất, quần trekking thì nên mặc với áo thụng, áo oversize, áo ôm nhẹ; màu sắc nên trung tính nếu như bạn không sành màu, hoặc phối màu tối với sáng.

 

Mặc đồ thun lanh hoa văn sặc sỡ như của người trung tuổi

Những bộ đồ này vừa rẻ lại vừa thoải mái nên có rất nhiều người thích mặc. Tuy nhiên khi bạn mặc chúng đồng nghĩa với việc trông bạn sẽ già đi năm tuổi. Có đáng để đánh đổi không nhỉ? Những bộ trang phục trẻ trung khác cũng vừa thoải mái vừa đẹp vậy thì sao bạn không chọn chúng. Đó sẽ là sự lựa chọn thích hợp hơn đấy. Nếu thực sự thích chất liệu thun, bạn có thể tìm kiếm những bộ đồ có họa tiết trẻ trung, màu sắc tinh tế.

 

Mặc đồ tối màu cũ kĩ

Đồ mặc nhà thì không nên tối màu. Kể cả khi bạn mập hay gầy, đen hay trắng. Màu tối, nếu thêm chất liệu tồi nữa thì sẽ rất nhanh bị cũ và nhìn giống như là bạn đang vô cùng hẻo về tài chính vậy. Nên chọn đồ thời trang nữ mặc nhà sáng màu cho đến trung tính để lúc nào nhìn cũng trẻ hơn khi ở nhà.

VNN tổng hợp