Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2021 vừa khép lại với ngôi vị hoa hậu thuộc về Tống Uyển Dĩnh. Tuy nhiên, giới truyền thông và khán giả lại chú ý đến á hậu 2 - Thiệu Sơ.

{keywords}
Thiệu Sơ và tài tử Tăng Chí Vỹ - Phó giám đốc đài TVB trả lời truyền thông về nghi vấn gian lận kết quả. 

Tin tức lan truyền người đẹp thắng ngôi á hậu nhờ mối quan hệ thân thiết với Tăng Chí Vỹ - Phó tổng giám đốc Đài TVB. Một nguồn tin tiết lộ bố mẹ của á hậu 2 và Tăng Chí Vỹ có cuộc gặp thân mật, chụp ảnh kỷ niệm phía sau hậu trường. Mục tiêu của Thiệu Sơ là làm diễn viên nên lựa chọn thi hoa hậu để lấy danh xưng tiến vào showbiz. 

Trước những cáo buộc, Thiệu Sơ lên tiếng phủ nhận. Cô cho biết đây là tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng đến danh dự bản thân và gia đình. "Đêm chung kết bố mẹ tôi không đến dự thì làm gì có chuyện chụp ảnh và trò chuyện cùng? Điểm số là do hội đồng giám khảo đánh giá và đưa ra, không ai có thể can thiệp", cô nói.

{keywords}
Thiệu Sơ (bên phải) cùng Hoa hậu Tống Uyển Dĩnh và á hậu 1 Lương Khải Tình.

Tăng Chí Vỹ cũng khẳng định không có chuyện lợi dụng quan hệ riêng để xảy ra việc "mua bán giải" như dư luận đồn đoán. Tài tử đặt câu hỏi: "Nếu tôi chống lưng thì lý do gì cô ấy chỉ dành ngôi vị Á hậu mà không phải hoa hậu?". 

Thiệu Sơ 27 tuổi, thuộc nhóm thí sinh lớn tuổi nhất tại cuộc thi năm nay. Người đẹp cao 1,64 m, nặng 43,5 kg.  Trước vòng thi, cô thắng giải phụ "Hoa hậu Thân thiện". 

Thiệu Sơ sinh năm 1994, mang hai dòng máu Trung - Việt. Cô tốt nghiệp Đại học Durham tại Anh và hiện làm quản lý kinh doanh cho một công ty lớn. Theo On, gia cảnh của Thiệu Sơ khá tốt khi bố mẹ của cô đều có công việc kinh doanh riêng. 

Á hậu 2 có sở thích đi du lịch và khám phá nhiều địa danh trên thế giới. Năm 2019, cô từng trở về quê hương Việt Nam và đăng tải nhiều khoảnh khắc thăm phố cổ Hội An trên mạng xã hội.

Thiệu Sơ trong vòng sơ kết Hoa hậu Hong Kong

 

Thúy Ngọc