Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vừa lí giải lí do vì sao Ngọc Trân vẫn còn cơ hội dự thi Hoa hậu Việt Nam 2018 dù năm nay cô đã viết đơn xin rút lui khỏi cuộc thi.

Cạnh tranh, đấu tố là những góc khuất khốc liệt ở các sân chơi nhan sắc, đặc biệt ở cuộc thi tầm cỡ như Hoa hậu Việt Nam thì những câu chuyện đó càng là đề tài nhạy cảm hơn. Những thí sinh càng sáng giá càng trở thành nạn nhân của loạt thư nặc danh tố cáo.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng không là ngoại lệ khi hàng loạt thí sinh vấp phải đơn tố cáo khiến BTC lẫn các người đẹp thấp thỏm không yên. Đầu tiên là trường hợp các thí sinh bị xử lý vì việc can thiệp vào ‘vẻ đẹp tự nhiên’ để có hàm răng đẹp. Sau đó phải kể đến trường hợp đáng tiếc của thí sinh Ngọc Trân.

‘Nàng thơ xứ Huế’ được nhiều người đặt kỳ vọng vì nhan sắc đúng với những tiêu chuẩn ước lệ xưa của Việt Nam. Tuy nhiên, trong lúc đang được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu thì Ngọc Trân bất ngờ vướng phải lùm xùm tố cáo.

{keywords}

Nhan sắc của thí sinh Ngọc Trân

Đầu tiên, cô bị một khán giả tố cáo dàn dựng đoạn clip dự thi Người đẹp Nhân ái và thái độ thiếu thân thiện. Tuy nhiên, BTC sau đó lên tiếng giải oan cho Ngọc Trân.

Sau đó, Ngọc Trân lại tiếp tục lọt vào tầm ngắm của câu chuyện đấu tố khi một tài khoản trên mạng xã hội lật lại quá khứ từng thi chui một cuộc thi nhan sắc tại Nhật Bản vào năm 2014.

Đứng trước áp lực dư luận và nhận thức được những lỗi lầm mắc phải trong quá khứ, Ngọc Trân đã viết đơn gửi cho BTC xin được phép rút lui khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Người đẹp cho biết, cô cảm thấy rất có lỗi vì ‘những sai lầm trong giai đoạn còn non nớt’ đã ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của cuộc thi. Ngọc Trân cũng chia sẻ, cô sẽ “tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa để ngày càng trưởng thành hơn trong tương lai”.

{keywords}

Quyết định dừng bước tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 của Ngọc Trân khiến nhiều người tiếc nuối.

Tuy nhiên, cánh cửa đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của Ngọc Trân vẫn chưa hoàn toàn khép lại. BTC Hoa hậu Việt Nam vẫn ủng hộ và cho phép ‘nàng thơ xứ Huế’ đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2018 nếu người đẹp đã tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng bản thân.

{keywords}

Trưởng BTC cuộc thi giải đáp thắc mắc vì sao Ngọc Trân được phép dự thi Hoa hậu Việt Nam 2 năm sau.

Trước thông tin BTC Hoa hậu Việt Nam vẫn chào đón Ngọc Trân đến với cuộc thi, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam cho biết: “Đối với mỗi lỗi chỉ xử lý một lần, sau khi xử lý nếu cá nhân đó học tập, phấn đấu bình thường thì lỗi đó xem như đã xử lý xong. Sau đó vẫn được tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam những năm tiếp theo. Chúng tôi có đặt vấn đề với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục cho biết vi phạm của Ngọc Trân là vi phạm hành chính và lỗi này cũng đã quá thời hạn để có thể xử lý theo quy định của pháp luật”.

Bảo Bảo