Bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ ở phố Hàng Cót (Hà Nội), Giang Thanh Nguyen Store đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang thiết kế được giới trẻ Hà Nội, TP.HCM và cả nước yêu thích. Nếu như nhiều thương hiệu thường chỉ chú trọng vào kiểu dáng bắt mắt thì ở Giang Thanh Nguyen, điều giữ chân khách hàng lại nằm ở chất liệu.

{keywords}
 

Để bật lên giữa bức tranh thời trang vốn đã quá đa dạng và nhiều mảng màu, doanh nhân trẻ Giang Thanh - Người sáng lập thương hiệu đã có một chặng đường đầy màu sắc như chính những gì cô mang đến cho khách hàng của mình.

Nuôi dưỡng đam mê

Đam mê thời trang từ những ngày còn đi học nhưng gia đình của Giang Thanh lại rất truyền thống, học thời trang là một thứ gì đó xa lạ và mông lung nên bố mẹ chỉ muốn cô gái trẻ đi con đường như bao bạn bè đồng trang lứa, ra trường có một công việc ổn định.

{keywords}
 

Theo định hướng của gia đình, Giang Thanh chọn theo học báo chí để làm một BTV truyền hình. Nhưng cũng chỉ hơn một năm sau, cô tự thi và học Thiết kế thời trang.

Ra trường, gắn bó với truyền hình tới gần 7 năm, Giang Thanh mới “dám” đi theo tiếng gọi của trái tim, rẽ hẳn sang một con đường khác, để làm thứ mình yêu thích.

{keywords}
 

Ban đầu, Giang Thanh Nguyen Store chỉ là một mặt bằng bé xíu ở Hàng Cót - con phố thời trang nổi tiếng của Thủ đô. Chỉ sau một năm, Giang Thanh Nguyen đổi sang mặt bằng khác lớn hơn, chiếm trọn cả 5 tầng lầu, chính thức lấy tên mình phát triển thành thương hiệu riêng và xuất hiện trên bản đồ thời trang Hà Nội.  

Ở thời điểm hiện tại, Giang Thanh Nguyen Store đã có những cửa hàng nằm trên 2 trục đường thời trang sầm uất của cả Hà Nội và TP.HCM. Giang Thanh nói, đó là cái duyên của một người âm ỉ nuôi dưỡng niềm đam mê suốt nhiều năm tháng,

Thành công đến từ sự khác biệt

Đặt chân vào lĩnh vực thời trang khi địa hạt này đã quá đa dạng, Giang Thanh cho biết thế mạnh của cô nằm ở chất liệu - một phần vì đam mê, một phần vì cô rất tự tin ở chuyên môn này của chính mình - yếu tố giúp cô nổi bật giữa rất nhiều thương hiệu thời trang thiết kế khác.

{keywords}
 

Để có được điều đó, Giang Thanh không ngại mày mò đi khắp nơi, từ những chợ vải lớn ở Việt Nam đến các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… để tìm hiểu về chất liệu và chắt lọc những gì tốt nhất, mang về sử dụng cho thiết kế của mình. Đến bây giờ thậm chí cô còn sản xuất riêng dòng vải cho những sản phẩm của mình.

{keywords}
 

Nói về hành trình của mình, Giang Thanh chia sẻ: “Ban đầu, tôi xác định bỏ tiền túi ra làm vì đam mê, đặt hết tâm huyết vào cửa hàng và không yêu cầu nhận lại điều gì. Tôi mong rằng, những người phụ nữ quanh tôi, ai cũng là những người phụ nữ thật sự tự tin.”

Từ một BTV chỉ quen với thông tin thời sự hàng ngày, Giang Thanh làm quen với tất cả những va chạm khi dấn thân vào kinh doanh, rèn luyện bản lĩnh để mỗi ngày qua đi, “không chỉ là tôi kiếm được bao nhiêu tiền, mà còn là tôi đã trải nghiệm những gì trên hành trình chạm đến ước mơ”.

Doãn Phong