- Trên thị trường có vô số các loại kính râm với rất nhiều kiểu dáng, giá cả và tính năng khác nhau khiến cho chúng ta cảm thấy có chút khó khăn trong việc lựa chọn. Tuy nhiên bạn sẽ không cần phải băn khoăn nếu như bạn biết đến bí quyết chọn kính cho mùa hè dưới đây trước khi đi mua kính, cùng tìm hiểu thôi.

Đồ ren - xu hướng thời trang công sở dành cho phụ nữ trung niên
Gu thời trang có một không hai của nữ giảng viên 63 tuổi
9 điều kiêng kỵ trong thời trang của người Pháp

{keywords}

Đầu tiên phải chọn loại kính phải bảo vệ được mắt khỏi tia cực tím

Cặp kính mà bạn sẽ lựa chọn nên là loại có thể tránh được tia cực tím bởi loại tia này sẽ gây ra rất nhiều tổn hại về mắt. Mắt kính tốt có khả năng chống bức xạ UVA và UVB từ 99 đến 100%. Và trên nhãn của các loại mắt kính này sẽ có ghi chỉ số UV 400 hoặc 100%.

 

Một điều cũng vô cùng quan trọng đó là chất liệu mắt kính

Chất liệu mắt kính râm thì có phần khác, có một số loại nặng hơn và một số loại thì bền hơn. Thông thường có ba loại vật liệu thường được sử dụng để làm mắt kính đó là:

- Polycarbonate: Là một loại nhựa bền và nhẹ.

- CR-39: Loại nhựa chủ yếu dành cho các loại kính theo chỉ định của bác sĩ.

- Thuỷ tinh: Loại vật liệu này có ưu điểm là bền nhưng đeo sẽ bị nặng.

 

Màu sắc của mắt kính cũng không kém phần quan trọng

Màu sắc của mắt kính sẽ giúp hấp thụ ánh sáng. Mỗi màu sắc của mắt kính mang lại những lợi ích khác nhau mà bạn nên chú ý khi chọn mua.

{keywords}

- Mắt kính màu xám sẽ giúp làm giảm độ sáng nhưng không hề làm sai lệch màu sắc.

- Mắt kính màu nâu và hổ phách giúp giảm chói tia màu xanh trong ánh sáng mặt trời. Loại tần số này có thể gây mờ mắt và màu nâu và hổ phách sẽ làm sai lệch màu sắc nhiều hơn màu xám.

- Mắt kính màu vàng sẽ làm giảm độ mờ mắt do ánh sáng xanh, giúp người đeo nhìn mọi vật rõ nét hơn nhưng lại làm ảnh hưởng đến màu sắc thật của vật bạn nhìn.

- Màu xanh lá cây giúp giảm chói và lọc những tia màu xanh. Loại mắt kính này có độ tương phản vật bạn nhìn một cách chính xác.

- Màu hồng là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn tham gia một môn thể thao dưới nước và các hoạt động ngoài trời. Bởi nó có độ tương phản ngược lại với hình ảnh những vật bạn nhìn có nền mày xanh lá cây hoặc xanh da trời.

 

Kiểu dáng kính phù hợp với phong cách thời trang

Kiểu dáng kính thay đổi hàng năm theo phong cách thời trang, nhưng dù bạn có chọn lựa nhiều thế nào thì cũng tránh khỏi việc lỗi mốt. Chi phí để mua các loại kính cho bộ sưu tập của bạn cũng không quá nhiều, chính vì thế nên chắc chắn bạn cũng không phải bỏ ra một khoản tiền lớn để làm phong phú bộ sưu tập của mình.

Các loại kính được thiết kế riêng như loại được sử dụng trong thể thao có giá đắt hơn các loại kính thông thường. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm được một cặp kính thời trang nữ với mức giá hợp lý, và phù hợp với khuôn mặt của bạn. Điều quan trọng là bạn phải chú ý mức độ chống tia cực tím của loại kính mình định mua.

Nếu có thể, bạn đeo thử kính râm ra ngoài trời để đánh giá được chính xác mức độ phù hợp khi sử dụng kính dưới ánh nắng mặt trời, đó là một cách thử kính tốt nhất bạn nên áp dụng.

VNN tổng hợp