- Vai to và thô là một trong những nhược điểm lớn trên cơ thể khiến nhiều người phụ nữ cảm thấy rất tự ti mỗi khi mặc đồ, nhất là khi mặc váy đầm hở vai gợi cảm. Nỗi ám ảnh đó sẽ không còn nữa nếu như  biết đến các bí kíp thời trang dành cho những người vai to ngay sau đây, cùng khám phá nào.

Đồ ren - xu hướng thời trang công sở dành cho phụ nữ trung niên
Gu thời trang có một không hai của nữ giảng viên 63 tuổi
9 điều kiêng kỵ trong thời trang của người Pháp

{keywords}

Ngay cả khi cơ thể có gầy đi hay béo hơn thì phần vai vẫn không thể nào xê dịch một chút nào vì đó đã là đặc tính của khung xương cơ thể, rất khó thay đổi. Nhưng đừng lo, nếu khéo léo, tinh tế hơn khi chọn trang phục thì nhược điểm vai to, thô này sẽ được khắc phục triệt để.

Vì vai đã to và rộng nên bạn cần tuyệt đối phải tránh xa những chiếc áo có trang trí quá nhiều chi tiết ở vai như vai phồng, độn vai hay bèo nhún. Khi bạn mặc những kiểu áo này không những khiến người đối diện chú ý tới phần vai và nhận ra khuyết điểm của bạn mà nó còn khiến vai bạn trông ton hơn nhiều.

 {keywords}

Bạn cũng  nên hạn chế mặc những chiếc váy kiểu dáng suông, thụng bởi vì kiểu trang phục này không hề có tác dụng gì trong việc tạo nên một cơ thể có tỷ lệ cân đối, nó chỉ khiến bạn trông tệ hơn mà thôi. Hãy cứ thử tưởng tượng phần vai của bạn sẽ to hơn cả phần hông, như thế không hề đẹp một chút nào. Phong cách thời trang này chỉ giải quyết vấn đề tâm lý vì nhiều người sẽ nghĩ rằng mặc đồ rộng là có thế che hết mọi khuyết điểm trên cơ thể nhưng thực tế không phải vậy.

Những bộ quần áo, váy vóc cần phải có thật nhiều và chiếm vị trí ưu tiên hàng đầu trong tủ đồ của cô nàng vai to chính là kiểu váy chữ A với thiết kế phần eo chiết gọn và phần chân váy xòe rộng.

 {keywords}

Váy chữ A sẽ giúp cân bằng tỷ lệ giữa phần vai và phần thân dưới nhờ độ xòe rộng của váy. Khiến người đối diện nhìn vào sẽ thấy dáng người bạn cân đối hơn và không làm lộ ra khuyết điểm phần vai to của bạn.  Trong khi đó, các kiểu váy ôm sát người hoặc thẳng đuột từ trên xuống dưới sẽ là một đối thủ tố cáo phần vai có chút xấu xí của bạn. Nếu nắm vững các bí kíp thời trang mặc đẹp thì bạn sẽ luôn tỏa sáng khi xuống phố.

Ngoài ra những chiếc áo hoặc váy khoét cổ chữ V sẽ thu hút tầm nhìn của người đối diện xuống phía dưới phần ngực mà giảm chú ý tới phần vai, để không nhìn ra khuyết điểm của bạn.

Những trang phục như váy, áo có trang trí bèo nhún ở phần vai không được khuyến khích dành cho người vai to nhưng về cơ bản nếu bạn vẫn muốn mặc các kiểu trang phục điệu đà này thì bạn tốt nhất nên chọn các kiểu áo bèo nhún trễ vai. Phần bèo xòe ra ở trên ống tay sẽ giúp vai trông nhỏ nhắn hơn nhiều.

{keywords} 

Những cô nàng vai to và thô thường rất ngại khoe bờ vai bằng trang phục trễ vai hay quây ngực nhưng vẫn có một món đồ không những tạo sự gợi cảm cho người mặc mà còn che đi khuyết điểm này đó chính là áo, váy lệch vai.

Dương Thị Uyên