Chương trình nghệ thuật Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow diễn ra tại sự kiện Ngày Quốc gia Việt Nam ở Dubai vào 30/12. Ngoài quảng bá nét đẹp vùng miền dân tộc Việt Nam qua các loại hình triển lãm tranh, âm nhạc, phim ảnh,... sự kiện thời trang thổ cẩm được chú trọng nhằm truyền tải vẻ đẹp văn hóa trải dài từ Bắc đến Nam.

Nhà thiết kế Diego Chula vừa hoàn thiện 30 mẫu thiết kế cho sự kiện quan trọng này thì đột ngột qua đời ở tuổi 49 hồi tháng 10 vừa qua. Do đó, ban tổ chức quyết định giới thiệu bộ sưu tập của ông tại chương trình để tri ân một người nước ngoài rất yêu thổ cẩm, yêu lụa là vải vóc Việt, văn hóa Việt.

Các mẫu thời trang của nhà thiết kế sẽ được trình diễn bởi Hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân, Á hậu Mâu Thủy, Á hậu Hoàng My, Á hậu Kim Duyên, Á khôi Bùi Minh Anh, Á khôi Ngô Mỹ Hải, Á hậu Hà Thu, Á hậu Lệ Hằng…, các người mẫu Hương Ly, Trà My, Mộng Tuyền,… và 64 người mẫu quốc tế. Hoa hậu H’Hen Niê đảm nhiệm vị trí vedette trong chiếc váy mang hoa văn của các dân tộc Việt Nam của nhà thiết kế quá cố. 

{keywords}
Cuối tháng 11/2020, NTK Diego Chula từng ra mắt bộ sưu tập "We love thổ cẩm" tại một sự kiện thời trang tại TP. Đắk Nông.

Vốn là người ngoại quốc, NTK đến Việt Nam từ năm 2004 và dành tình yêu đặc biệt cho mảnh đất chữ S. Ông cùng vợ đã sáng lập thương hiệu thời trang từ cảm hứng bất tận về con người, văn hóa, ẩm thực, chất liệu... của Việt Nam.

Diego Chula đi rất nhiều nơi để tìm hiểu những chất liệu đặc trưng của từng vùng miền. Ông còn khai thác những giá trị văn hoá, những câu chuyện và thổi hồn vào từng bộ trang phục. Những thiết kế từ chất liệu vải truyền thống mang phong cách gần gũi, có tính ứng dụng cao này từng được ông cho ra mắt trên các sàn diễn quốc tế và nhận được phản hồi tích cực. 

Văn hóa truyền thống của Việt Nam là nguồn cảm hứng lớn cho NTK ngoại quốc. 

Đồng hành với Chula, các cộng sự phần lớn là người khuyết tật địa phương nhưng lại khéo léo và hiểu biết về nghệ thuật đã tạo nên những sản phẩm thời trang độc đáo, giàu tính nghệ thuật.

Chương trình còn có sự tham gia trình diễn hơn 150 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên trình diễn dàn nhạc cụ dân tộc đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam…, Đoàn nghệ nhân Cồng Chiêng Tây Nguyên (Đắk Nông), Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh từ Việt Nam bay sang Dubai.

Thúy Ngọc

Hoàng Thùy, Thúy Ngân diễn vedette trong show thời trang thổ cẩm

Hoàng Thùy, Thúy Ngân diễn vedette trong show thời trang thổ cẩm

Siêu mẫu Hoàng Thùy, diễn viên Thúy Ngân cùng hơn 60 người mẫu sải bước trên sàn diễn giữa rừng thông trước sự theo dõi của đồng bào Tây Nguyên.