Trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 7/12, đại diện ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã có những chia sẻ về công tác chuẩn bị trước thềm chung kết.

Tại buổi họp báo, bên cạnh những câu hỏi xoay quanh tiêu chí chấm thi cũng như cơ cấu giải thưởng, tình hình thí sinh... vấn đề sự cố lộ ngực từ Thúy Vân trong đêm bán kết nhận được sự quan tâm của giới truyền thông.

{keywords}
Thúy Vân lộ ngực trên sóng trực tiếp

Trước câu hỏi về việc Ban tổ chức có phản hồi gì về sự cố có phần nhạy cảm, gây tranh cãi cho cả thí sinh và cuộc thi, ông Trần Bảo Việt Hoàng, đại diện ban tổ chức cho biết: “Sau đêm bán kết có rất nhiều thông tin trái chiều từ khắp các diễn đàn mạng. Một số ý kiến cho rằng cái miếng lộ ra là miếng nam châm cài số báo danh.

Dù vậy, khi xem lại băng ghi hình, chúng tôi cũng khó xác định tại vì khá tối. Bản thân chúng tôi cũng không chủ đích trong việc phải tìm ra được đang lộ cái gì. 

Điều Ban tổ chức quan trọng nhất là phải làm sao để đảm bảo để đêm chung kết không xảy ra những hiểu lầm không đáng có. Còn liên quan đến sự cố đó, chúng tôi không muốn đi vào quá sâu, ảnh hưởng đến tinh thần thí sinh”, ông nói.

Cũng theo ông Hoàng, ngay sau đêm thi kết thúc, ông và phía Ban tổ chức đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với thí sinh cũng như có buổi họp ngắn về công tác chuẩn bị quần áo cho đêm chung kết.

Bên cạnh đó, phía đại diện cuộc thi cũng chia sẻ thêm về tiêu chí lựa chọn Hoa hậu. Theo đó, với chủ đề Trái tim dũng cảm, Hoa hậu Hoàn vũ 2019 hướng đến tìm kiếm một cô gái có khả năng dám đương đầu, tiếp nhận thử thách để vươn lên thành công và thể hiện sự khao khát đó trong thời gian dài.

“Năm 2017, chúng ta có một H'Hen Niê có câu chuyện truyền cảm hứng tốt, tích cực với bạn trẻ và đồng bào dân tộc. Tuy nhiên, 45 cô gái là 45 con người và 45 câu chuyện khác nhau. Chúng tôi muốn tìm một bạn nữ có sắc đẹp, tự tin, trí tuệ và lòng nhân ái, đây là tiêu chí bao trùm", ban tổ chức cho hay.

Nói về tin đồn tiêu cực xung quanh việc mua bán giải của thí sinh, ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng BTC cho biết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam luôn dành sự quan tâm và có hướng xử lý nghiêm khắc, kịp thời đối với những trường hợp bị phát hiện.

{keywords}

Các thí sinh trong trang phục áo tắm tại cuộc thi.

Bên cạnh sự theo dõi sát sao từ đội ngũ trong cuộc thi, phía cuộc thi cũng đồng thời gửi tất cả hồ sơ thí sinh cho công an văn hoá tỉnh Khánh Hòa và luôn có sự trao đổi để nắm bắt tình hình.       

“Chúng tôi có rất nhiều nguồn để kiểm tra. Cá nhân tôi đánh giá BTC đã làm việc này khá tốt. Các thông tin tố cáo, nặc danh, chúng tôi đều kiểm tra thận trọng để đảm bảo hoa hậu và các á hậu là người xứng đáng”, ông nói.

Sau buổi trao đổi với báo chí, ban tổ chức cùng 45 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 sẽ cùng tổng duyệt, chuẩn bị cho những khâu cuối cùng. Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ diễn ra vào tối 7/12.

Tuấn Chiêu

Thúy Vân tự tin diễn bikini sau sự cố 'lộ ngực'

Thúy Vân tự tin diễn bikini sau sự cố 'lộ ngực'

 - Dù gặp sự cố trong đêm thi Bán kết vào tối 3/12, nhưng Thúy Vân vẫn đầy tự tin trình diễn trong phần thi Người đẹp biển của Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019.