- Thời trang công sở thường bị gắn liền với những bộ suit, trang phục cứng nhắc với màu sắc ảm đạm. Năm lưu ý đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nhìn thời trang trẻ hơn vẻ nghiêm nghị thường ngày, nhưng vẫn giữ được sự lịch lãm cần thiết.

Học cách phối thời trang công sở đẹp như Tăng Thanh Hà
Nguyên tắc phối đồ thời trang công sở cho người béo
Trẻ trung, thanh lịch với mẫu thời trang công sở hot nhất hiện nay

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn năm lời khuyên hữu ích để thay đổi từ một anh chàng nhàm chán thành một người đàn ông thời trang và tinh tế nơi công sở.

Chọn đồ vừa vặn

{keywords}

Trong việc mua sắm, thông thuờng chúng ta đều chọn cho mình màu sắc và style phù hợp nhưng lại rất hay mắc lỗi size.

Một bộ đồ vừa vặn phải tôn được dáng người và che đi những khiếm khuyết của cơ thể. Những bộ cánh với size hợp lý sẽ giúp các anh chàng béo che đi cái bụng mỡ của minh. Có một số nhầm lẫn cho rằng, những bộ đồ rộng thùng thình sẽ giúp những người có thân hình cao to trông đẹp và thoải mái hơn. Nhưng thực tế chúng chỉ khiến bạn trông cồng kềnh và cản trở chuyển động của bạn.

 

Cải thiện khả năng phối màu

{keywords}

Những màu thuờng gặp của dân công sở là quần tây kaki màu beige với áo sơ mi xanh hoặc trắng. Chúng phổ biến vì cách phối đồ này rất an toàn. Phải đến 95% đàn ông chọn màu trắng và màu xanh với nhiều tông màu khác nhau. Bạn có thể cải thiện sự đơn điệu này bằng cách chọn những gam màu pastel như lavender, vàng hay hồng. Những gam màu này có thể đi cùng với nhiều kiểu quần, áo khoác và cà vạt khác nhau, khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Đồng thời, những chiếc áo kẻ với họa tiết cũng sẽ là những lựa chọn thông minh thay thế cho áo màu trơn nhàm chán.

Về phụ kiện, bộ trang phục công sở của bạn không nên bó buộc với giày trơn đen và thắt lưng cùng màu. Hãy cân nhắc giày da nâu đi cùng với áo khoác màu nhạt hay giày da màu vang đỏ kèm với quần Tây màu ghi xám. Chúng đều là những lựa chọn tuyệt vời với vẻ thời trang tuyệt đối nhưng vẫn vô cùng thời trang công sở nam tính.

 

Tránh những chất liệu"rẻ tiền"

{keywords}

Điều đầu tiên cần lưu ý là chất liệu. Bất kì thứ đồ nào có lượng vải nhân tạo như polyester hay tơ nhân tạo hơn 15% sẽ tạo cảm giác bóng bảy theo thời gian. Bạn cũng cần tự cảm nhận những chất liệu cơ bản. Vải len có thể cứng như vải tweed, hay cũng có thể mềm mại và nhẹ như vải flannel. Cotton cũng rất đa dạng với độ nặng nhẹ khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Việc đa dạng hóa các chất liệu khác nhau sẽ giúp bạn không bị nhàm chán trong việc ăn mặc.

Khi mua đồ hãy luôn thử đồ chứ đừng chỉ nhìn nó trên giá. Vì khi mặc vào người, có thể những khuyết điểm mới thực sự lộ ra. Hãy đi lại trước gương và để ý phần gấu quần đã có độ dài vừa phải hay chưa? Hay vươn tay để xem phần cánh tay có thoải mái không? Một bộ đồ có nhiều nếp nhăn và cảm giác xộc xệch khi mặc lên người, có thể là bởi chúng được làm từ chất liệu rẻ tiền, hoặc đơn giản hơn, chúng không vừa với bạn.

 

Học cách tạo các layer

{keywords}

Để có thể tạo được các layer ấn tượng, bạn cần thời gian học hỏi kĩ năng này. Nó đòi hỏi sự phối hợp giữa màu sắc, họa tiết và chất liệu. Bí quyết cho việc này chính là bạn cần có một tủ đồ linh động. Bạn sẽ phải chọn ra những thứ đồ chính mà bạn có thể phối hợp với bất cứ thứ gì và mặc trong bất kì dịp nào. Ví dụ như áo sơ mi, áo phông, cardigan và blazer có thể phù hợp với mọi phong cách, trong đó có layering và vẻ nghiêm nghị của chúng hoàn toàn phù hợp với công sở.

Bạn cũng nên chú ý tới bí quyết khi mặc đồ layer: đó là màu của item trong cùng bao giờ cũng sáng nhất, và tối dần cho đến lớp ngoài cùng.

 

Để ý đến những chi tiết

{keywords}

Một bộ đồ hoàn hảo có thể bị phá hỏng chỉ bởi một chi tiết nhỏ. Hãy giữ các phụ kiện của bạn thật đơn giản, gọn gàng và đừng bao giờ đánh giá thấp những chi tiết nhỏ trong bộ cánh của bạn.

Một bộ đồ đẹp không thể thiếu một đôi giày đẹp. Một đôi giày Oxfords sẽ rất tuyệt cho những dịp trang trọng, nhưng hãy đi giày lười hay boots nếu bạn là nhân viên của một công ty trẻ trung, vui nhộn.

Tùy từng trường hợp, mỗi kiểu giày sẽ cho kết quả tốt nhất. Giày dây chỉ là một lựa chọn, ngoài ra những đôi giày lười hay giày mocca có thể làm thay đổi cả một bộ đồ cũ. Hay những đôi giày monkstrap vừa thoải mái, lại rất ăn nhập với những bộ vest sáng màu để đem đến vẻ cổ điển Châu Âu. Bên cạnh đó, màu đen và nâu đậm là những màu cổ điển phù hợp cho mọi dịp. Ngoài ra bạn có thể thêm những gam màu như đỏ Oxblood hay nâu sáng để có được sự đa dạng, phong phú.

Các quý ông hãy trở nên thời trang hơn khi tới công sở bằng cách thay đổi và chú ý từng chi tiết nhỏ nhất nhé.

Nguyễn Thu Hiền