- Chung kết The Face vừa diễn ra với chiến thắng đầy thuyết phục của Phí Phương Anh. Tuy nhiên nhiều khán giả cảm thấy hụt hẫng vì những hạt sạn to lớn trong khâu tổ chức.

Tối qua, đêm chung kết The Face đã diễn ra với chiến thắng thuộc về Phí Phương Anh. Mặc dù chiến thắng của Phí Phương Anh được đánh giá là thuyết phục và có thể dự đoán được, nhưng đêm chung kết The Face mắc khá nhiều lỗi, từ MC, cách thức tổ chức cho tới các diễn biến trên sân khấu vô tình thể hiện sự thiếu chặt chẽ trong lịch trình của đêm chung kết.

Ngay ở phần đầu chương trình, lỗi âm thanh rè cùng phần vào chưa khớp khiến MC Thành Trung phải cười trừ chờ đợi, những hướng dẫn từ nhân viên của chương trình với Gil Lê bị lọt trên sóng truyền hình cùng biểu cảm ngơ ngác của MC này, tiếng khán giả ồn ào không chỉ trong sân khấu mà lọt vào cả tiếng phỏng vấn bên ngoài khiến nội dung trao đổi phỏng vấn bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, những hạt sạn đáng tiếc khác của đêm chung kết cũng khiến nhiều khán giả ngao ngán bày tỏ trên mạng xã hội.

1. Lộ dàn xếp tại phần thi thử thách selfie

Ở phần thử thách đầu tiên, top 4 gồm: Phí Phương Anh, Ngô Quỳnh Mai, Khánh Ngân, Chúng Huyền Thanh phải tham gia thử thách tương tác với màn hình và chụp ảnh selfie. Các thí sinh sẽ thể hiện từng hình tượng khác nhau như: đất, lửa, mây khói, đất và chụp hình selfie với khách mời ngay trên sân khấu. Thế nhưng, nhiều khán giả nhận ra điểm khác biệt giữa trang phục, mái tóc của khách mời và thí sinh khác hoàn toàn so với bức ảnh kết quả được công bố.

{keywords}
Cụ thể, trong ảnh nam người mẫu Vĩnh Thụy mặc quần đen, mái tóc Chúng Huyền Thanh được buông xõa. Thì thực tế ở ngoài anh đang diện quần trắng, tóc của Huyền Thanh lại được cột cao phía sau.

{keywords}
Mái tóc của Phí Phương Anh trong bức ảnh selfie phần đuôi vểnh lên nhưng thực tế mái tóc của quán quân The face tại đêm chung kết lại cụp vào.

{keywords}
Mái tóc của Khánh Ngân trong bức ảnh selfie được làm xoăn, cô diện chiếc váy cúp ngực khoe vòng một gợi cảm. Tuy nhiên, mái tóc thực sự của Khánh Ngân trong đêm chung kết lại được ép thẳng, buông xõa và trang phục "kín cổng cao tường".

2. Lộ việc sắp xếp câu hỏi của thí sinh trong phần thi ứng xử

Việc MC Thành Trung nhầm lẫn thứ tự thí sinh trả lời câu hỏi trong phần thi ứng xử được cho là có lý do. Ngay sau khi màn hình led hiện câu hỏi cho Phí Phương Anh, MC Thành Trung phải xin lỗi về sự nhầm lẫn thứ tự thi và nói rằng Gil Lê nhắc khéo.

Mặt khác, câu hỏi được lựa chọn ngẫu nhiên vậy mà khi nhầm thứ tự thi, Phí Phương Anh vẫn chọn đúng câu hỏi được “đóng đinh” cho mình. Lập tức, câu hỏi của Huyền Thanh ngừng chiếu và chỉ để cho khách mời Tóc Tiên đọc. 

{keywords}

Câu hỏi của Chúng Huyền Thanh không được hiện lên màn hình lớn. Ảnh: Kênh 14

3. Nhầm lẫn thông điệp trong phần thi khiêu vũ 

Trong phần thi khiêu vũ của Khánh Ngân, màn hình led lại hiện lên thông điệp của Chúng Huyền Thanh.

{keywords}

Phần thi của Khánh Ngân hiện lên thông điệp “Khác biệt trong từng bước chân” của Chúng Huyền Thanh.

{keywords}

Chúng Huyền Thanh với thông điệp “Khác biệt trong từng bước chân” trong phần thi khiêu vũ của mình.

Ngoài ra, nhiều khán giả cho rằng, cuộc thi tìm ra gương mặt thương hiệu nhưng lại bắt thí sinh nhảy múa từ đầu đến cuối chương trình. Nhất là phần thi thử thách chụp hình selfie khiến khán giả ngán ngẩm. Bởi thời lượng của phần thi diễn qua quá ngắn ngủi, mang nặng tính quảng bá sản phẩm, bị đứng hình và trống sân khấu khi thí sinh mải chụp hình selfie. 

Đáng chú ý là tại màn hình lớn, khán giả trông chờ nhiều ở một bức ảnh dự thi mang tính ngẫu nhiên, bắt ngay khoảnh khắc  trên sân khấu, nhưng tất cả những hình ảnh của top 4 thể hiện lên màn hình chỉ là những hình ảnh đã được chuẩn bị trước. Thậm chí, trang phục của những nghệ sĩ hỗ trợ trên sân khấu cũng khác biệt so với ảnh chụp sẵn. Chính những điều này đang làm người xem ngày càng thất vọng về những chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam.

Đinh Thủy